บอร์ดกรรมการบริหารเอเอ็มดี เลือก เดิร์ค เมเยอร์ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 22, 2008 09:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
— เฮกเตอร์ รูอิซ (Hector Ruiz) เป็น ประธาน บริษัท เอเอ็มดี
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE:AMD) เปิดเผยว่าบอร์ดกรรมการบริหาร (Board of Director) บริษัท เอเอ็มดี มีมติเลือก เดิร์ค เมเยอร์ (Dirk Meyer) กรรมการผู้จัดการใหญ่ (President) และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) เข้าดำรงตำแหน่งใหม่เป็น กรรมการผู้จัดการใหญ่ (President) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) แทน เฮกเตอร์ รูอิซ (Hector Ruiz) ซึ่งจะไปรับตำแหน่งเป็น ประธานบริษัท (Executive Chairman) และประธานคณะกรรมการบริหาร (Chair of the Board of Directors) บริษัทเอเอ็มดี
ในฐานะประธานบริษัท รูอิซ จะอยู่ในสถานะและตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการบริหารและการดำรงไว้ซึ่งความเป็นผู้นำของบริษัทในอุตสาหกรรม, การดำเนินการด้านต่างๆ เพื่อบรรลุเป้าหมายของบริษัท และการประสานงานกับผู้บริหารระดับสูงของทั้งภาครัฐและเอกชน
"การเลือก เดิร์ค เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คือขั้นตอนสุดท้ายของแผนปรับคณะกรรมการบริหารระยะ 2 ปี ที่เกิดขึ้นจากมติของคณะกรรมการบริหาร บริษัทเอเอ็มดี" โรเบิร์ต พัลเมอร์ (Robert Palmer) ประธานกรรมการอิสระ บริษัท เอเอ็มดี กล่าวและว่า "ภายใต้การนำของ เฮกเตอร์ เอเอ็มดีได้ผลักดันให้เกิดการยอมรับในเทคโนโลยี 64 บิตและเทคโนโลยี Multi-Core จนกลายเป็นแพลตฟอร์มที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความไว้วางใจ ก่อเกิดเครือข่ายพันธมิตรและซัพพลายเออร์ที่ไว้ใจได้มากมาย และแผ่ขยายนวัตกรรมเข้าไปในตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในโลก เช่น จีน"
"ประสบการณ์ของ เดิร์ค ในฐานะผู้นำธุรกิจ และทักษะความเชี่ยวชาญทางด้านวิศวกรรม ในช่วงก่อนและช่วง 12 ปีที่อยู่กับเรา ทำให้เขาเป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าและเหมาะสมที่สุดสำหรับการนำเอเอ็มดี ภายใต้วิสัยทัศน์ของ เฮกเตอร์"
"AMD ได้วางรากฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรม คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ตลาด เพิ่มทางเลือกและนำประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค" รูอิซ ประธาน บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า "เดิร์ค เป็นผู้นำที่มีพรสวรรค์ เพียบพร้อมด้วยประสบการณ์และทักษะ สำหรับการนำ เอเอ็มดี และอุตสาหกรรม สู่ทิศทางใหม่ที่ดีกว่า ผมได้มอบสิ่งที่มีค่าที่สุด นั่นคือบริษัท ไว้ในมือของคนที่เยี่ยมที่สุด ที่คู่ควรกับมัน"
เดิร์ค เมอร์เยอร์ ปัจจุบันอายุ 46 ปี ร่วมงานกับ เอเอ็มดี ครั้งแรกในปี 1995 มีผลงานโดดเด่นในฐานะส่วนหนึ่งของทีมออกแบบโปรเซสเซอร์ AMD Athlon ผลิตภัณฑ์ที่ก้าวหน้าที่สุดของเอเอ็มดี และเป็นโปรเซสเซอร์ตัวแรกของวงการที่ทำความเร็วทะลุขีดจำกัด 1GHz
จากปี 2001 ถึง 2006 เมเยอร์รับผิดชอบเป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจไมโครโปรเซสเซอร์, ดูภาพรวมเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนา, การผลิต, การปฏิบัติการ และการตลาด และด้วยทักษะความเป็นผู้นำของเขาตลอดช่วง 5 ปี เอเอ็มดีมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในกลุ่มธุรกิจไมโครโปรเซสเซอร์ และการตอกย้ำภาพผู้นำของเอเอ็มดีในฐานะผู้พัฒนานวัตกรรมโปรเซสเซอร์อันดับ 1 ของโลก
ในปี 2006 เมเยอร์ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการบริหารให้ดำรงตำแหน่งเป็น กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และในปี 2007 เขาก็ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการบริหาร
"ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้รับโอกาสให้เป็นผู้นำเอเอ็มดีในครั้งนี้ ในฐานะที่เป็นบริษัทเดียวที่มีทั้งความเชี่ยวชาญและเป็นผู้นำสถาปัตยกรรมโปรเซสเซอร์ x86 และเทคโนโลยีกราฟิก เอเอ็มดีจึงอยู่ในสถานะที่พร้อมที่สุดสำหรับการปลุกคลื่นนวัตกรรมใหม่ผ่านการบูรณาการของไมโครโปรเซสเซอร์กับกราฟิกโปรเซสเซอร์ เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค" เมเยอร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า "เรากำลังอยู่ระหว่างการปรับบิซิเนสโมเดลใหม่ ให้ตรงกับเป้าที่กำหนดไว้ คือการรักษาความสามารถในการทำกำไร ผ่านคอร์เทคโนโลยีที่ทำให้เอเอ็มดีเหนือคู่แข่ง งานชิ้นแรกของผมคือการทำงานร่วมกับทีมผู้บริหารเพื่อจบการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ให้สมบูรณ์แบบที่สุด ผมรู้สึกซาบซื้งอย่างยิ่งสำหรับความไว้วางใจและความศรัทธาที่คณะกรรมการและเฮกเตอร์มีต่อผม ตลอดเวลาหลายปีที่ผมได้ทำงานภายใต้การนำของเฮกเตอร์ เขาเป็นทั้งผู้นำ, ที่ปรึกษา และเพื่อนที่ดีที่สุดของผม"
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
AMD, the AMD Arrow logo, AMD Athlon and AMD Opteron processors are trademarks of Advanced Micro Devices, Inc. Other names are for informational purposes only and used to identify companies and products and may be trademarks of their respective owners.
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ประชาสัมพันธ์ บริษัทเอเอ็มดี
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

แท็ก เอเอ็มดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ