กบข.เดินหน้าสำรวจความพึงพอใจสมาชิก หวังตอบสนองความต้องการครบถ้วน

ข่าวทั่วไป Tuesday July 22, 2008 09:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--กบข.
กบข. เดินหน้าสำรวจความพึงพอใจสมาชิกในการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา หวังนำข้อมูลมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินงานในอนาคต เพื่อประโยชน์สูงสุดให้กับสมาชิก
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้ช่วยเลขาธิการ สายสมาชิกสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณะ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการสำรวจความพึงพอใจของสมาชิก กบข. ประจำปี 2551 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อวัดระดับความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อ กบข. รวมทั้งเพื่อทราบความต้องการของสมาชิกที่มีต่อ กบข. เพื่อที่จะนำผลสรุปที่ได้มาเป็นข้อมูลประกอบในการวางแผนพัฒนายุทธศาสตร์กับการดำเนินงานของ กบข. ในอนาคตต่อไป สำหรับความคืบหน้าล่าสุดในขณะนี้ กบข. กำลังดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของสมาชิกต่อการดำเนินงานของ กบข. โดยหน่วยงานภายนอกเข้ามาทำหน้าที่สำรวจ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เป็นกลางมากที่สุด โดย กบข. จะดำเนินการสำรวจความพึงพอใจดังกล่าวทุกๆ 2 ปี
ทั้งนี้ หลักการของการสำรวจครั้งนี้ เพื่อเป็นการประเมินผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา ทั้งในด้านการบริหารจัดการลงทุน ด้านทะเบียนสมาชิก ด้านสวัสดิการต่างๆ ด้านการบริการข้อมูลข่าวสาร ด้านการฝึกอบรม และด้านภาพลักษณ์ของ กบข. รวมทั้งเป็นการนำข้อเสนอแนะของสมาชิกที่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงานของ กบข. หรือมีความคิดเห็นเพิ่มเติมในสิ่งที่ต้องการให้ กบข. มีการปรับปรุงในอนาคต เพื่อประโยชน์สูงสุดของสมาชิก
ดังนั้น กบข.จึงได้จัดทำแผนงานการสำรวจความพึงพอใจของสมาชิกต่อ กบข. ประจำปี 2551 ขึ้น เพื่อให้ทราบถึงข้อมูลผลการดำเนินงานที่ผ่านมาขององค์กรว่าสามารถตอบสนองความต้องการของสมาชิกและทำให้เกิดความพึงพอใจต่อองค์กรมากน้อยเพียงใด หลังจากนั้นจะได้นำข้อมูลที่ได้รับมาพัฒนาองค์กรให้บรรลุตามยุทธศาสตร์ด้านการให้บริการแก่สมาชิก คือ สามารถตอบสนองความคาดหวังของสมาชิกได้ด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และสร้างความประทับให้กับสมาชิก
สำหรับกลุ่มข้าราชการที่ กบข. ได้ทำการสำรวจความพึงพอใจในครั้งนี้ มาจากวิธีการกระจายการเก็บกลุ่มตัวอย่างข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข. ทั้ง 12 ประเภท จำนวนกว่า 2,000 ราย จากกลุ่มสมาชิกที่ยังดำรงสมาชิกภาพ ณ ปัจจุบัน ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม ผลจากการสำรวจของ กบข. ในครั้งนี้จะได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ