นิทรรศการอนิเมชั่น โดย ทาคาฮิโระ ฮายาคาวะ อนิเมชั่นและความเชื่อเรื่องจิตวิญญาณของเอเชีย

ข่าวทั่วไป Tuesday July 22, 2008 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--เจแปน ฟาวน์เดชั่น
ทาคาฮิโระ ฮายาคาวะ เกิดเมื่อปี 1979 เป็นอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ไฟแรงที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติมากมายจากเวทีประกวดที่มีชื่อเสียง อาทิเช่น “ARS ELECTRONICA 2005” “SIGGRAPH 2008” “2004 Digital Art Award” ฯลฯ
งานของเขาเป็นการรวมเอาอนิเมชั่นวาดมือ และอนิเมชั่นที่สร้างจากคอมพิวเตอร์เข้าไว้ด้วยกันในการเคลื่อนไหวที่ลงตัว เขามีความคิดว่า “อนิเมชั่น” และ “ความเชื่อเรื่องจิตวิญญาณ” ถือกำเนิดจาก “จิตวิญญาณ” ซึ่งเป็นพื้นฐานรูปแบบความคิดของประเทศในเอเชีย รวมทั้งญี่ปุ่น ดินแดนที่มีอีกชื่อหนึ่งว่า “แดนแห่งจิตวิญญาณ
ในนิทรรศการนี้ จะแสดงผลงานทั้งหมด 4 ชิ้น คือ “KASHIKOKIMONO” “AUN NIJI” “UNSAN MUSHO” และ “EN”.
โดยจะจัดตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน ถึง วันที่ 22 ตุลาคม 2551 ที่อาร์ทสเปซ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ
พิธีเปิด
วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน เวลา 18.30 น.
ระยะเวลาแสดงงาน
วันศุกร์ที่ 5 กันยายน — วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2551
วันจันทร์ — วันศุกร์ 09.00 — 19.00 น.
วันเสาร์ 09.00 — 17.00 น.
(ปิดวันอาทิตย์)
สถานที่
เจแปน ฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ อาร์ทสเปซ (โทร 0-2260-8560~4)
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ อัมพุชินี (ampushinee@jfbkk.or.th)
เกี่ยวกับศิลปิน
นักสร้างภาพยนตร์อนิเมชั่น สมาชิกของ C-DEPOT(www.c-depot.org/) จบการศึกษาสาขาวิชาศิลปะจากมหาวิทยาลัยยามางาตะ คณะศึกษาศาสตร์ และจาก International Academy of Media Art and Sciences และ Institute of Advanced Media Art and Sciences (IAMAS)
ทาคาฮิโระ ฮายาคาวะ มีประสบการณ์เป็นผู้ช่วยอาจารย์ที่ Nagoya University of Art and Sciences และที่ Nagoya University of Foreign Studies ตอนนี้เขาเป็นนักวิจัยอยู่ที่คณะการออกแบบ มหาวิทยาลัยคิวชู และเป็นผู้ช่วยสอนที่วิทยาลัยดนตรี แผนกการดนตรีและการออกแบบศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปะนาโงยา
การผสมผสานระหว่างอนิเมชั่นวาดมือ และเทคนิคดิจิตอลเป็นความสามารถพิเศษของเขา ซึ่งต่อมา เขาจะนำทั้งสองสิ่งมาสร้างเป็นอนิเมชั่นที่เคลื่อนไหวอย่างลื่นไหลในคอมพิวเตอร์ เขาเป็นผู้มีความตั้งใจพัฒนาความเป็นไปได้ในการสร้างอนิเมชั่นที่มีความละเอียดสูงออกสู่สายตาผู้ชม ทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลก จนได้รับรางวัลมากมาย
เวปไซต์ http://www.iamas.ac.jp/~haya-02

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ