อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ได้ถือครองสิทธิ์การถ่ายทอดอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ ฤดูหนาว 2010 และโอลิมปิก เกมส์ ฤดูร้อน 2012 ออกอากาศ 22 ประเทศทั่วเอเชีย

ข่าวบันเทิง Tuesday July 22, 2008 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
ช่องกีฬาอันดับหนึ่งในเอเชียลงนามในข้อตกลงสำคัญเพื่อออกอากาศการแข่งขัน โอลิมปิกส์ เกมส์ แต่เพียงผู้เดียว ในทวีปย่อยอินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 65, 66) ช่องกีฬาชั้นนำในเอเชียที่นำเสนอเกมกีฬาการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ในวันนี้ ได้ประกาศการได้ถือครองสิทธิ์การถ่ายทอดทางโทรทัศน์อย่างเป็นทางการจาก อินเตอร์เนชั่นแนล โอลิมปิก คอมมิตตี สำหรับการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ฤดูหนาว ณ แวนคูเวอร์ ปี 2010 และการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ฤดูร้อน ณ กรุงลอนดอน ปี 2012 ออกอากาศ 22 ประเทศ ทั่วทวีปย่อยอินเดีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ข้อตกลงดังกล่าวส่งผลให้ อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตส จะนำเสนอเนื้อหารายการเกมกีฬาการแข่งขันอันเข้มข้นของทุกรายการการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ผ่านสื่อ และแพลตฟอร์มต่างๆ รวมไปถึงการแพร่ภาพทางโทรทัศน์ระบบดาวเทียม เคเบิ้ลทีวี และไอพีทีวี (บริการโทรทัศน์ผ่านอินเทอร์เน็ต) และโมบาย์ทีวี ไปสู่สายตาแฟนๆ ผู้คลั่งไคล้โอลิมปิกใน 22 ประเทศทั่วเอเชีย เตรียมฟิตร่างกายให้พร้อมเพื่อรอรับชมเกมการแข่งขันโอลิมปิกแบบเต็มอิ่ม 200 ชั่วโมง กับการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ฤดูร้อน ปี 2012 ณ กรุงลอนดอน และเต็มอิ่มกว่า 60 ชั่วโมงกับการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ฤดูหนาว ปี 2010 ณ แวนคูเวอร์ นอกจากนี้ อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตส ยังได้รับสิทธิ์ในการถ่ายทอดรายการการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ระดับสูง เต็มอิ่มกว่า 30,000 ชั่วโมง รวมถึง ประวัติ ความเป็นมาของโอลิมปิกส์ เกมส์ ฯลฯ
มร. มานู ซอว์นีย์ กรรมการผู้จัดการ อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตส กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับอินเตอร์เนชั่นแนล โอลิมปิก คอมมิตตี หรือ ไอโอซี นับเป็นครั้งแรกที่ ไอโอซี มอบสิทธิ์ให้กับเคเบิ้ลทีวีในภูมิภาคนี้ และอีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตส ถือเป็นพันธมิตรแรกที่ได้ถือครองสิทธิ์นั้นแต่เพียงผู้เดียว นับเป็นเกียรติที่เราจะได้มอบความบันเทิงแห่งการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ อย่างเต็มรูปแบบ ไปสู่สายตาผู้ชมทั่วเอเชีย และข้อตกลงนี้ ตอกย้ำคำมั่นสัญญาการสนับสนุนโอลิมปิกส์ เกมส์ เพื่อนำเสนอเนื้อหารายการและการแข่งขันเกมกีฬาที่ดีที่สุดของโอลิมปิก เกมส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมกีฬาที่ทุกคนตั้งตารอ และเรารู้สึกยินดีมากที่ผู้ชมของเราจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรับชม แบ่งปัน และเฉลิมฉลองไปกับการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ประจำฤดูหนาว ปี 2010 และโอลิมปิกส์ เกมส์ ประจำฤดูร้อนปี 2012 ที่กำลังจะมาถึง รวมทั้ง รายการเกี่ยวกับโอลิมปิก เกมส์อีกมากมาย”
มร. ริชาร์ด คาเรียน สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ไอโอซี กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับอีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตส ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ ที่ยิ่งใหญ่อลังการ ด้วยการสนับสนุนของอีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตส จะช่วยให้เราได้มอบความบันเทิง ความเข้มข้นอันยิ่งใหญ่ของโอลิมปิกที่จะจัดขึ้น ณ แวนคูเวอร์ และลอนดอน มาสู่สายตาผู้ชมผู้คลั่งไคล้ในมนต์เสน่ห์ของโอลิมปิก รวมทั้งช่วยโปรโมทการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ไปทั่วภูมิภาค”
ข้อตกลงแห่งประวัติศาสตร์ที่ทำร่วมกับไอโอซีเพื่อต้อนรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ที่แวนคูเวอร์ ปี 2010 และลอนดอนปี 2012 นั้นเกิดขึ้นหลังจากที่อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตส ได้ถือครองสิทธิ์การถ่ายทอดทางโทรทัศน์แต่เพียงผู้เดียวในการออกอากาศการแข่งขันฟุตบอลนานาชาตินัดสำคัญของฟีฟ่า รวมไปถึง ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2010 และคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2009 ในทวีปย่อยอินเดีย
ด้วยเครือข่ายการออกอากาศใน 17 แห่ง ครอบคลุม 24 ประเทศ โดยในแต่ละประเทศจะได้รับการปรับแต่งให้เหมาะกับผู้ชมในท้องถิ่น อาทิ การพากษ์หรือบรรยายตามภาษาท้องถิ่นนั้นๆ เพื่อนำเสนอรายการเกมกีฬาระดับโลกที่ไม่เหมือนใคร มาสู่สายตาผู้ชมชาวเอเชีย โดยที่อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตส จะเน้นที่ความหลากหลาย และความเป็นสุดยอดของเกมกีฬาจากรอบโลก นำเสนอตลอด 24 ชั่วโมงเต็ม เพื่อเข้าถึงผู้ชมที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งขณะนี้มีมากกว่า 310 ล้านคนในเอเชีย
การออกอากาศในทวีปย่อยอินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครอบคลุมประเทศดังนี้:
อัฟกานิสถาน บังกลาเทศ ภูฏาน บรูไน กัมพูชา ทิมอร์ตะวันออก อินเดีย อินโดนีเซีย ลาว มาเก๊า (ได้ลิขสิทธิ์เฉพาะภาษาอังกฤษ) มาเลเซีย มัลดิฟส์ มองโกเลีย พม่า เนปาล นิว คาลิโดเนีย (ได้ลิขสิทธิ์เฉพาะภาษาอังกฤษ) ปากีสถาน ปาปัวนิวกินี สิงคโปร์ ศรีลังกา ประเทศไทย และเวียดนาม
เกี่ยวกับ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต (ESPN STAR Sports) คือการร่วมลงทุน 50:50 ระหว่างสองผู้ประกอบการการกระจายสัญญาณทางเคเบิลและดาวเทียมชั้นนำระดับโลก อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ซึ่งเป็นผู้ประกอบการชั้นนำทางด้านกีฬาที่สมบูรณ์แบบและน่าเชื่อถือที่สุดในเอเชีย ได้รวมพลังเข้ากับบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ (ESPN Inc.) และ นิวส์ คอร์เปอเรชั่น ลิมิเต็ด (STAR) ในการเพิ่มเติมความหลากหลายให้แก่ผู้ชมทั้งในระดับภูมิภาครวมถึงระดับสากลผ่านการบริการทั้งที่ต้องชำระค่าใช้จ่ายและไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต แสดงจุดเด่นด้วยการเป็นรายการที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการถ่ายทอดสดกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถดึงดูดผู้คนได้มากกว่า 310 ล้านคนในภูมิภาคเอเชีย อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต มีเครือข่ายถึง 15 เครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วทั้ง 24 ประเทศ ทุกๆพื้นที่จะได้รับชมความหลากหลายของสุดยอดกีฬาระดับโลกที่ให้บริการตอบสนองความต้องการที่มากมายของผู้ชมทุกระดับในเอเชีย ทั้งนี้รวมถึงรายการ ESPN เอเชีย, ESPN ไชน่า, ESPN อินเดีย, ESPN ไต้หวัน, ESPN สิงค์โปร์, ESPN ฟิลิปปินส์, MBC-ESPN เกาหลี, ESPN ฮ่องกง, STAR Sports ฮ่องกง, STAR Sports เอเชีย, STAR Sports อินเดีย, STAR Sports ไต้หวัน, STAR Sports เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, STAR Sports สิงค์โปร์ และ STAR คริกเก็ต เดอะ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต อีเวนต์ เมเนจเมนต์ กรุ๊ป (the ESPN STAR Sports Event Management Group) คือกลุ่มผู้ดำเนินงานให้บริการและสนับสนุนทางด้านกิจกรรมทางด้านกีฬาต่างๆทั่วภูมิภาคเอเชีย อีเอสพีเอ็น.คอม(espn.com) อีเอสพีเอ็น.คอม.ซีเอ็น (espn.com.cn) อีเอสพีเอ็น.คอม.ทีดับเบิลยู (espn.com.tw) และ ฟุตบอลเครซี่.ทีวี (footballcrazy.tv) โปรแกรมมัลติมีเดียหลากหลายภาษาที่ให้การโต้ตอบออนไลน์กับผู้เข้าชมหลายล้านคนทั่วทั้งภูมิภาค ด้วยการเจาะลึกถึงข่าวสารทางด้านกีฬา ผลการแข่งขัน และ โปรแกรมการแข่งขันต่างๆ ที่ผู้ชมชื่นชอบโมบายล์ อีเอสพีเอ็น (mobileESPN) ระบบซึ่งทำให้แฟนกีฬานั้นได้ติดตามกีฬาที่ชื่นชอบได้อย่างใกล้ชิด ด้วยการส่งข่าวสารกีฬาที่วิเคราะห์เจาะลึกผ่านทางระบบมือถือ ระบบโมบายล์ อีเอสพีเอ็นเป็นระบบแรกของภูมิภาคซึ่งให้บริการอย่างเต็มรูปแบบผ่าน 9 ตลาดหลักทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก รวมถึง Airtel อินเดีย, Hutch อินเดีย, Idea อินเดีย, BSNL อินเดีย, BPL Mobile อินเดีย, CSL ฮ่องกง, Global Telecom ฟิลิปปินส์, Maxis มาเลเซีย, Singtel สิงค์โปร์, Taiwan Mobile ไต้หวัน, Telkomsel อินโดนีเซีย, StarHub สิงค์โปร์, MobileOne สิงค์โปร์, PCCW ฮ่องกง, Grameenphone บังกลาเทศ และ Mobitel กัมพูชา และระบบมัลติมีเดียอื่นๆยังรวมถึง การบริการแบบไร้สาย (wireless) การส่งข่าวสารเตือนทาง SMS/MMS และ WAB
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 02-260-5820 ต่อ 114, 086 633 8171 อีเมล์ noo@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ