กสิกรไทยเปิดบริการ Signature Private Banking รับบริหารความมั่งคั่ง พร้อมดูแลชีวิตอย่างเหนือระดับ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 22, 2008 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
กสิกรไทยเปิด Signature Private Banking สุดยอดของสุดยอดบริการเหนือระดับ ให้คำปรึกษาและบริหารพอร์ตการเงินแก่ลูกค้าครบวงจร พร้อมบริการเลขาฯ ส่วนตัว ให้บริการแบบเหนือความคาดหมาย ตั้งเป้า AUM เพิ่ม 5 หมื่นล้านบาท
นายทวิช ธนะชานันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากสภาพสังคมและเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ลูกค้าต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในการบริหารธุรกิจและประกอบอาชีพ ทำให้ไม่มีเวลาเพียงพอที่จะบริหารการเงินส่วนบุคคล และสูญเสียโอกาสที่จะเลือกลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าไปอย่างน่าเสียดาย
ดังนั้นธนาคารกสิกรไทย จึงได้เปิดให้บริการ Signature Private Banking ซึ่งเป็นบริการให้คำปรึกษาและบริหารทรัพย์สินแก่ลูกค้ากลุ่มพิเศษของธนาคาร ที่มีเงินฝากหรือลงทุนในกองทุนกับเครือธนาคารกสิกรไทยตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้นไป ช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกลงทุนในรูปแบบและในช่วงจังหวะที่เหมาะสมเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนที่สูงตามที่คาดหวังไว้บริการ Signature Private Banking จะแบ่งบริการเป็น 2 ด้านคือ บริการด้านการเงิน (Financial Aspect) และบริการนอกเหนือจากด้านการเงิน (Non-Financial Aspect)
ทั้งนี้ บริการด้านการเงิน เป็นการให้คำแนะนำและบริหารพอร์ตการลงทุนให้กับลูกค้า โดยจะมีบริการใน 3 ระดับคือ
บริการให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงิน (Product Solution and Advisory) เป็นบริการการให้ข้อมูลและคำแนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินและการลงทุนแบบครบถ้วนและดีที่สุด อาทิเช่น ตั๋วแลกเงิน ตราสารหนี้ กองทุนรวมประเภทต่าง ๆ การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยรวมทั้ง Structured Notes โดยทีมงาน RM และผู้เชี่ยวชาญในเครือธนาคารกสิกรไทยได้แก่ บริษัท หลักทรัพย์กสิกรไทย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม กสิกรไทย จำกัด และ บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด พร้อมทั้งบทวิเคราะห์ แนวโน้มและทิศทางตลาดรวมทั้งรายงานสถานการณ์การลงทุนของลูกค้าแต่ละบุคคล
บริการให้คำแนะนำด้านการลงทุน (Portfolio Advisory) เป็นบริการวางแผนการลงทุนในลักษณะ portfolio โดยทีมงานจะเสนอแนะแนวทางการลงทุนในลักษณะ Asset Allocation ในสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ได้แก่ ตราสารหนี้ ตราสารทุน Money Market รวมทั้ง Alternative Investment ตามความเหมาะสมกับลูกค้าแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงโอกาส ความเสี่ยงและสภาวะตลาด และมีการติดตาม สรุปสภาพตลาดและสถานะการลงทุนรวมทั้งข้อแนะนำต่าง ๆ ให้ลูกค้ารับทราบอย่างสม่ำเสมอ
บริการการลงทุนกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) เป็นการจัดรูปแบบการลงทุนเฉพาะสำหรับลูกค้าในลักษณะกองทุนส่วนบุคคลโดยลูกค้าเป็นผู้ร่วมกำหนดรูปแบบการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ รวมทั้งข้อจำกัดอื่น ๆ เพื่อให้ทาง บลจ. กสิกรไทยเป็นผู้บริหารกองทุนให้บรรลุวัตถุประสงค์นั้น ๆ โดยทีมงานผู้จัดการกองทุนจะมีการติดตามวัดผลการดำเนินงานและความเสี่ยงรวมถึงการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ตามความเหมาะสมเพื่อให้ทันต่อเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลง
ด้านนางพัชรินทร์ วงศ์ศิริเดช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า นอกเหนือจากการบริการดูแลลูกค้าทางด้านการเงินอย่างครบวงจรแล้วทางธนาคารฯ ยังมีบริการดูแลลูกค้าในด้านอื่น ๆ อีกด้วย ในเรื่องแรกคือบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้วยศักยภาพของธนาคารกสิกรไทย ที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ รวมทั้งความสัมพันธ์ที่ธนาคารฯ มีกับผู้ที่มีความรู้ ความสามารถโดยเฉพาะด้านอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในประเทศและระดับ International ธนาคารฯ จึงสามารถเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์จากทั่วโลกที่ลูกค้าสนใจไม่ว่าจะเป็นหัวหิน สมุย ภูเก็ต เขาใหญ่ หรือการลงทุนในต่างประเทศ เช่น London Boston Sydney เป็นต้น
ด้วยบุคลากรในพื้นที่ที่ธนาคารฯ มีเครือข่ายสาขากว่า 600 แห่งทั่วประเทศ ธนาคารฯ พร้อมที่จะช่วยเหลือการทำธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ยากและต้องใช้เวลานานให้เป็นเรื่องง่ายและรวดเร็ว ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายและรวดเร็ว
นอกจากนี้ธนาคารฯ ยังมีบริการเลขาฯ ส่วนตัวระดับ World Class ที่สามารถสร้างสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ เพื่อตอบสนองความต้องการในชีวิตส่วนตัวของลูกค้าให้พิเศษกว่าใคร ๆ ไม่ว่าจะเป็นคำแนะนำสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหรือตั๋วพิเศษในการไปดูการแข่งขันกีฬานัดสำคัญของโลกถึงขอบสนาม, การจองเครื่องบิน Private Jet หรือการจองร้านอาหารชั้นนำของโลก ทั้งหมดถูกจัดการได้เพียงเมื่อลูกค้าต้องการ รวมถึงกิจกรรมแบบพิเศษที่สรรสร้างขึ้น ทั้งกิจกรรมกีฬา การจัดอบรมสัมมนา การให้คำแนะนำปรึกษาด้านสุขภาพ และความบันเทิงอื่น ๆ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ชีวิตของลูกค้า
และท้ายสุดเนื่องจากธนาคารฯ ห่วงใยในสุขภาพของลูกค้าจึงได้จัดให้มีบริการอินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส (International SOS) ที่จะให้บริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ เมื่อลูกค้าเดินทางทั้งในและต่างประเทศตลอด 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้ลูกค้าจะได้รับบริการแบบคนพิเศษเปรียบเสมือนมีธนาคารฯ ส่วนตัวที่พร้อมจะดูแลให้ทรัพย์สินเพิ่มพูนพร้อมความสะดวกสบายในทุก ๆ ด้านของชีวิต
Signature Private Banking จะเป็นบริการระดับสุดยอดสำหรับกลุ่มลูกค้าพิเศษของธนาคารด้วยบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายเพื่อให้ลูกค้าได้มีชีวิตที่เอกเขนก จากเครือธนาคารกสิกรไทย
ทั้งนี้ธนาคารกสิกรไทยได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM)ในปี 2551 ที่ 50,000 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ