ทบทวนความรู้ฯ กับมาม่า มิติใหม่ สู่ทศวรรษที่ 2 แน่นปึ้กติวเตอร์ดัง พร้อมมอมทุน 4 แสนบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday July 22, 2008 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
โครงการ “ทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับมาม่า” ก้าวสู่ทศวรรษที่ 2 เพิ่มความเข้มข้นของการติวพิชิต O-Net, A-Net ด้วยการเสริมทัพติวเตอร์ชื่อดัง ทั้งพี่แนน จากเอ็นท์คอนเซ็ปต์ อาจารย์ชัย(สมมิต)จากพินนาเคิล พี่ช้างจากเดอะเบรน พร้อมสานฝันเด็กเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ด้วยการมอบทุนการศึกษา 40 ทุนๆ ละ 10,000 บาท รวม 400,000 บาท ในโครงการสานฝันสู่มหาวิทยาลัยกับมาม่า สมัครร่วมติวเข้มพิชิตเอ็นทรานซ์ด่วน ภายใน 31 สิงหาคมนี้
นายสุรัตน์ เกตุรัตนกุล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ 2 บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์มาม่า กล่าวว่า โครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับมาม่า นับเป็นโครงการที่ระดม ติวเตอร์ที่มีชื่อเสียงมาไว้มากที่สุดกว่า 20 คน อาทิ ครูมินท์ (สาธิตา) ติวเตอร์ภาษาอังกฤษ, ผศ.ดร.ธเนศ ติวเตอร์ภาษาไทย, อ.คมกฤช ติวเตอร์สังคมศึกษา, อ.อนุวัฒน์ ติวเตอร์คณิตศาสตร์, อ.กรกฤช ติวเตอร์วิทยาศาสตร์ O-Net, ผศ.ดร.สมาน ติวเตอร์วิทยาศาสตร์ A-Net แต่สำหรับปีนี้ซึ่งจัดเป็นปีที่ 11 นับเป็นการก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 2 ทางโครงการจึงได้เชิญติวเตอร์ชื่อดังมาเสริมทัพเพิ่มขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมนักเรียนสู่ระบบแอดมิชชั่น แนะแนวทางพิชิต O-NET และ A-NET ได้แก่ พี่แนนติวเตอร์ภาษาอังกฤษ จากเอ็นท์คอนเซ็ปต์ อาจารย์ชัย(สมมิต) ติวเตอร์สังคมศึกษา จากพินนาเคิล และพี่ช้าง(มนตรี) ติวเตอร์คณิตศาสตร์ จากเดอะเบรน จึงมั่นใจได้ว่าเนื้อหาการสอนที่เข้มข้นอยู่แล้วจะเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ทำให้นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีความพร้อมและมั่นใจในการสอบมากขึ้น
โครงการนี้จัดขึ้นพร้อมกัน 4 ภาคทั่วประเทศ โดยภาคกลางจัดที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ภาคเหนือจัดที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจัดที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ภาคใต้จัดที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หาดใหญ่ ติวเข้มข้นใน 5 กลุ่มวิชาหลัก ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ O-NET และวิทยาศาสตร์ A-NET เน้นการสอนแบบ O-Net ซึ่งจะสรุปเนื้อหาการเรียนทั้ง 6 เทอม และ A-NET ที่เน้นการสอนแบบวิเคราะห์โจทย์เป็นหลัก รวมทั้งจะมีแนวข้อสอบและแนะวิธีพิชิตข้อสอบของแต่ละมหาวิทยาลัยที่จะเปิดรับตรงในเดือนตุลาคมนี้ โดยนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สำหรับการติวจะจัดขึ้นวันที่ 1-6 ตุลาคมนี้ ผู้สนใจสมัครได้ที่ www.mamalover.com ตั้งแต่วันนี้ — 31 สิงหาคมนี้ รับจำนวนจำกัด
นอกจากนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักเรียนที่ไม่สามารถมาติวยังสถานที่ติวหรือนักเรียนที่พลาดโอกาส มาม่าจึงได้ร่วมกับเอไอเอสถ่ายทอดสดทางเว็บไซต์ไปยัง 100 โรงเรียนทั่วประเทศ โดยอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจากเอไอเอส
นายสุรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้นอกจากจะมีการเสริมทัพด้วยติวเตอร์ชื่อดังแล้ว มาม่ายังมีเจตนารมณ์ที่จะส่งเสริมนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ด้วยการมอบทุนการศึกษาจำนวน 40 ทุนๆ ละ 10,000 บาท รวม 400,000 บาท โดยใช้ชื่อโครงการว่า โครงการสานฝันสู่มหาวิทยาลัยกับมาม่า เปิดกว้างให้โรงเรียนส่งรายชื่อนักเรียนที่จะขอรับทุนได้โดยไม่จำกัดจำนวนหรือนักเรียนแต่ละคนสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ด้วยตนเองผ่านทาง www.mamalover.com โดยเขียนเรียงความถึงความจำเป็นในการขอรับทุนเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาแนบมาพร้อมใบสมัคร
คุณสมบัติของนักเรียนที่จะรับทุน ต้องเรียนอยู่ชั้น ม.6 และมีผลการเรียนเฉลี่ย ม.4-ม.6 ไม่ต่ำกว่า 2.5 เป็นผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษาต่อ ต้องเข้าเรียนกับโครงการทบทวนความรู้ฯ ทุกวัน และสมัครสอบกับโครงการ Nation-SPU : Pre O-Net, A-Net ครั้งที่ 4 ประเภทการสอบสนามจริง
สำหรับเกณฑ์ในการตัดสิน จะพิจารณาจากคะแนนสอบ Pre-O-Net ซึ่งจะประกาศในเดือนพฤศจิกายนนี้ นักเรียนที่ได้คะแนนสูงสุด 50 คนแรกของผู้ที่ขอทุนแต่ละภาค คิดเฉพาะคะแนนรวมวิชา O-Net จะผ่านการคัดเลือกรอบแรก ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ภาค คือภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคใต้ ซึ่งนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก ที่สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยของรัฐได้ทั้งระบบสอบตรงและแอดมิชชั่น และมีคุณสมบัติเหมาะสม จะได้รับการคัดเลือกให้เหลือภาคละ 10 คน ต่อไป
“การมอบทุนในโครงการสานฝันสู่มหาวิทยาลัยกับมาม่า เป็นการต่อยอดให้กับนักเรียนที่ร่วมติวกับโครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับมาม่า ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์และสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ ซึ่งเงินจำนวนนี้จะเป็นทุนในการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยต่อไป และการได้รับทุนในครั้งนี้ก็จะเป็นกำลังใจให้น้องๆ เหล่านี้มุ่งมั่นตั้งใจเรียนให้ได้รับความสำเร็จในอนาคต” นายสุรัตน์กล่าว
ข้อมูลจำเพาะ
ที่มาและวัตถุประสงค์
ผลิตภัณฑ์มาม่าโดยบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นว่าการศึกษาเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาบุคลากรและประเทศ จึงได้ร่วมกับ เนชั่น กรุ๊ป จัดโครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับมาม่าขึ้น 4 ภาค ทั่วประเทศ เพื่อทบทวนความรู้ให้นักเรียนก่อนลงสนามสอบเข้ามหาวิทยาลัย และส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้รับโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียมกัน
กลุ่มเป้าหมาย
นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า ทั่วประเทศ
วิชาที่เปิดสอน
คณิตศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา วิทยาศาสตร์ O-Net และวิทยาศาสตร์ A-Net
สถานที่สอน
- ภาคกลาง ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
- ภาคเหนือ ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น
- ภาคใต้ ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หาดใหญ่
รายชื่ออาจารย์
- ภาษาอังกฤษ ครูแนน En’concept, ครูมินท์ (สาธิตา) พร้อมทีมงานครูเบิร์ด และครูเพ็ก
- ภาษาไทย ผศ.ดร.ธเนศ เวศร์ภาดา, อ.รักษ์พงษ์ ธรรมผุสนา
- สังคมศึกษา อ.คมกฤช อ.สุทัศน์, อ.ชัย จาก Pinnacle, อ.คมขำ ดีวงษา
- คณิตศาสตร์ อ.อนุวัฒน์ พัฒนชีวกุลบุตร, อ.วิริยะ ศิริชานนท์, ผศ.สุชีพ งามเจริญ อ.มนตรี นิรมิตศิริพงศ์ ร่วมด้วยติวเตอร์ จากสถาบัน The Brain
- วิทยาศาสตร์ O-Net อ.กรกฤช ศรีวิชัย, อ.เสนอ อมตเวทย์ และ ติวเตอร์จาก The Brain
- วิทยาศาสตร์ A-Net ผศ.ดร.สมาน แก้วไวยุทธ (ชีวะ), รศ.ดร.ยุพา ผลโภค (ชีวะ), รศ.ดร.ณสรรค์
ผลโภค (ฟิสิกส์), ดร.สธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ (ฟิสิกส์), รศ. สุธน เสถียรยานนท์ (เคมี), อ.สุระศักดิ์ เมาเทือก (เคมี) ร่วมด้วยติวเตอร์จาก The Brain
วันและเวลาที่สอน
วันที่ 1-6 ตุลาคม 2551 เวลา 8.00-17.00 น.
ช่องทางการสมัคร
- สมัครผ่าน www.mamalover.com, www247freind.net, www.nationchannel.com
- สมัครผ่านการโรดโชว์ตามโรงเรียนต่างๆ
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2354 3588 อีเมล : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ