ดั๊บเบิ้ล เอ เจาะตลาด Global ด้วย Sport Marketing ลุยจัดแข่งกอล์ฟระดับเอเชียนทัวร์ พร้อมดึงลูกค้าร่วมลุ้นเงินล้าน

ข่าวกีฬา Thursday October 13, 2005 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--คิธ แอนด์ คินฯ
ดั๊บเบิ้ล เอ รุกเจาะตลาดต่างประเทศอีกขั้นด้วยกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง เป็นเจ้าภาพหลักจัดแข่งขันกอล์ฟระดับเอเชียน ทัวร์ หวังเพิ่มการรู้จักแบรนด์ไปทั่วโลก ปูทางขยายตลาดส่งออก พร้อมดึงกลุ่มลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วมก๊วนนักกอล์ฟชื่อดังของเอเชียในการแข่งขันพิเศษ ลุ้นรับรางวัลใหญ่โฮลอินวัน “ เงินสด 1 ล้านบาท” และดั๊บเบิ้ล เอ ทุ่มอีก 1 ล้านเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กในประเทศนั้น
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ — การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ กล่าวว่า ดั๊บเบิ้ล เอ ได้ใช้กลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง รุกกลุ่มตลาดต่างประเทศควบคู่ไปกับสนับสนุนการท่องเที่ยวในเมืองไทยเพื่อชูความเป็นโกลบอล แบรนด์ อีกครั้ง โดยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟในระดับ เอเชีย คือ ดั๊บเบิ้ล เอ อินเตอร์เนชันแนล โอเพ่น (Double A International Open) ระหว่างวันที่ 3 — 6 พฤศจิกายน 2548 ณ สนามกอล์ฟ เซ้นต์ แอนดรูส์ ฮิล (2000) จังหวัดระยอง ชิงเงินรางวัลกว่า 12 ล้านบาท ซึ่งจะมีนักกอล์ฟชื่อดังในระดับเอเชียมาเข้าร่วมหลายราย อาทิ ธงชัย ใจดี และคุณถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่จะมาชิงความเป็น 1 ในการแข่งขันครั้งนี้อย่างแน่นอน
“การจัดการแข่งขันกอล์ฟในระดับเอเชียนี้ ถือเป็นการสนับสนุนกีฬาในระดับสากลที่เป็นไปตามคอนเซ็ปท์ของกระดาษดั๊บเบิ้ล เอ คือ No Jam No Stress และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายในการสร้างโกลบอล แบรนด์ คือการสร้างแบรนด์ไทยสู่สากล โดยเฉพาะในเอเชีย ซึ่งดั๊บเบิ้ล เอ ประสบความสำเร็จในการทำตลาดเป็นอย่างมาก ดังเช่นในมาเลเซีย ขณะนี้จากการสำรวจในแต่ละประเทศมีผู้รู้จัก แบรนด์ดั๊บเบิ้ล เอ ในตลาดแล้วเกือบ 100% คือ สิงคโปร์ประมาณ 97 % ฮ่องกงประมาณ 95 % ไต้หวันประมาณ 94 % เกาหลีประมาณ 88 % และออสเตรเลียประมาณ 71 % ซึ่งขณะนี้ ดั๊บเบิ้ล เอ มีการสร้างแบรนด์ในต่างประเทศแล้วถึง 8 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน เกาหลี จีน ออสเตรเลีย และเนเธอร์แลนด์ รวมทั้งส่งออกไปจำหน่ายแล้วกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และเราคาดหวังว่าผลจากการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ตลอดจนการเผยแพร่การแข่งขันดั๊บเบิ้ล เอ อินเตอร์เนชั่นแนล
โอเพ่น ในหลายๆ ประเทศว่าจะทำให้นานาประเทศรู้จักดั๊บเบิ้ล เอ ในฐานะประเทศผู้ผลิตกระดาษ คุณภาพสูงจากไทยที่ร่วมรักษาธรรมชาติ ด้วยการใช้ไม้ปลูกของเกษตรกรไทยเป็นวัตถุดิบ และทำให้ ดั๊บเบิ้ล เอ สามารถเติบโตในตลาดประเทศต่างๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยในปีหน้านี้ ดั๊บเบิ้ล เอ มีแผนที่จะขยายการทำตลาดไปสู่ประเทศเวียดนาม ฟิลิปปินส์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ด้วย” นายชาญวิทย์ กล่าว โดยก่อนการแข่งขันระหว่างนักกอล์ฟอาชีพจากทั่วโลกในวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ ดั๊บเบิ้ล เอ ได้จัดกิจกรรมพิเศษขึ้นอีกหลายกิจกรรมเพื่อให้ลูกค้าของดั๊บเบิ้ล เอคือ “ดั๊บเบิ้ล เอ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น อเมเจอร์ทัวร์นาเมนท์” ซึ่งจะเป็นการแข่งขันกอล์ฟสำหรับลูกค้าดั๊บเบิ้ล เอ ในประเทศไทย ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 19 ต.ค. นี้ เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกอล์ฟสมัครเล่นของไทยเข้าไปร่วมก๊วนกับนักกอล์ฟอาชีพชื่อดังจากทั่วโลก แข่งขันกับนักกอล์ฟสมัครเล่นที่เป็นลูกค้าของดั๊บเบิ้ล เอ ในประเทศต่างๆ อาทิ เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซีย ในการแข่งขัน “ดั๊บเบิ้ล เอ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น โปร-แอมทัวร์นาเมนท์” วันที่ 1 พ.ย.นี้ พร้อมกันนี้ ดั๊บเบิ้ล เอ ได้ทุ่มงบเพิ่มสำหรับรางวัลพิเศษ คือ “ดั๊บเบิ้ล เอ วัน ช็อต ดั๊บเบิ้ล เอ มิลเลียนส์” ให้ลูกค้าได้แข่งลุ้นโฮลอินวัน (Hole — In — One) หลุมที่ 19 เพื่อชิงเงินรางวัลใหญ่ 1 ล้านบาท พร้อมได้รับทุนการศึกษาสำหรับเยาวชนจากดั๊บเบิ้ล เอ ให้กับประเทศของตัวเองอีก 1 ล้านบาทด้วย
นอกจากนี้ สำหรับกลุ่มลูกค้าทัวไป ดั๊บเบิ้ล เอได้เปิดโอกาสให้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้เพียงซื้อกระดาษดั๊บเบิ้ล เอ ผ่านบริการ 1759 ดั๊บเบิ้ล เอ เดลิเวอรี่ ตั้งแต่ 10 รีมขึ้นไป รับบัตรเข้าชมการแข่งขันดั๊บเบิ้ล เอ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น 3-6 พฤศจิกายน ฟรีทันที 2 ใบ รวมทั้งได้ร่วมกับ 3 คลื่นวิทยุดัง 93 Cool FM , 106 Life FM และ 103.5 FM One จัดกิจกรรมร่วมตอบคำถาม เพื่อลุ้นรับบัตรชมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย
นายชาญวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมในส่วนของภาคการท่องเที่ยวว่า กีฬากอล์ฟถือเป็นกีฬาที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักธุรกิจเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสนามกอล์ฟของไทยอยู่ในทำเลที่ดี มีมาตรฐาน มีบริการและความสะดวกสบายครบครัน มีความท้าทายเป็นพิเศษ ดังนั้นการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวของไทยและช่วยสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยอีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ ก็ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ การบินไทย สนามกอล์ฟ เซ้นต์ แอนดรูส์ ฮิล (2000) Leading Edge และ I-Golf
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด
คุณจรรยา นุกูลกิจ
โทร. 02 — 663 —3226 ต่อ 65
หรือ 09 — 814- 8941
E-Mail : junya@kithandkin.com
MSN : jang_ju@hotmail.com--จบ--

แท็ก marketing   เอเชีย   sport   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ