3 ปรมาจารย์ตลกรุ่นเก๋า “เด่น-เด๋อ-เทพ” ยัน!! ตลกไม่มีวันตาย “เทวดาตกมันส์” รวมพลอีกครั้งในรอบ 10 ปี ย้ำ!! งานนี้มีฮา...

ข่าวบันเทิง Wednesday July 23, 2008 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--อาร์เอส
คงไม่ใช่เรื่องง่ายกับการที่จะได้เห็น 3 ปรมาจราย์ตลกรุ่นเก๋า มากฝีมือที่พกเอาความฮาขั้นเทพอย่าง “เทพ โพธิ์งาม”, “เด่น ดอกประดู่” และ “เด๋อ ดอกสะเดา” มารวมตัวกันในภาพยนตร์สักเรื่อง หากแต่ค่าย ไทยฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล โดยผู้กำกับฯ “เปี๊ยก-อาทิตย์ ศรีภูมิ” กลับตัดสินใจสร้างภาพยนตร์ คอมเมอดี้ ขำขัน “เทวดาตกมันส์” เพื่อสร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมโดยจับเอาตลกรุ่นเก๋าทั้ง 3 มาประกบคู่กับพระ-นางสุดฮอต “ตี๋-วิวิศน์ บวรกีรติขจร” และ “พะแพง-ศุภรดา เต็มปรีชา” รวมถึงดาวตลกอีกทั่วฟ้าเมืองไทย งานนี้จึงทำให้พบกับการกลับมารวมตัวกันครั้งแรกในรอบ 10 ปี ซึ่งงานนี้ 3 ปรมาจารย์แห่งวงการตลกกล่าวว่า...
เทพ โพธิ์งาม... “สำหรับเรื่องนี้ผมรับบทเป็นเทวดาที่รักษาคุณธรรม ซึ่งได้รับคำสั่งจากสวรรค์ให้มารับตัวหลวงพ่อ (ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม) ซึ่งหลวงพ่อที่ว่า... ก็คือพระที่ชาวบ้านเคารพและศรัทธา เรียกว่าเป็นที่พึ่งของคนทั้งหมู่บ้านเลยก็ว่าได้ ในเนื้อหาของหนังจะเป็นการบอก การสอนในเชิงปรัชญาธรรมะ ที่สนุกสนานและเข้าถึงได้ง่าย โดยจะมีมุขตลกสอดแทรกอยู่ในเนื้อหาตลอด อย่างเรื่องของ พ่อ-แม่-ลูก กับความรักและความไม่เข้าใจกัน หรืออย่างเรื่องของคู่รัก ที่ต่างคนต่างมีทิฐิต่อกัน ทำให้การใช้ชีวิตคู่ไม่มีความสุข ทั้งที่จริงๆ แล้วรักกันมาก ซึ่งมันก็เหมือนกับที่เราเคยได้ยินเรื่องของสวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจนั่นแหละ บทบาทในเรื่องนี้ก็ต่างออกไป เพราะเทวดาจะต้องนิ่งๆ ไม่ตลกโป๊งชึ่ง หรือตลกโปกฮามาก แต่ต้องมีความคิดความอ่านครับ”
เด่น ดอกประดู่... “เทวดาตกมันส์เป็นหนังเรื่องแรกในรอบ 10 ปีนี้เลยครับ ที่จับพวกเรา เด่น เด๋อ เทพ มารวมตัวกันแบบครบทีมอย่างนี้อีกครั้ง เราไม่ได้ร่วมงานพร้อมหน้าพร้อมตากัน 3 คนอย่างนี้นานมากแล้วจริงๆ อย่างบางทีเค้าเรียกให้ไปเล่น ก็ไปกันแค่ 2 คน เรื่องนี้ทำให้ผมนึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ สมัยที่เล่นหนังด้วยกัน เรื่องสุดท้ายตอนนั้นก็... เทพบุตรตะติ้งโหน่ง สำหรับเรื่องนี้ผมเล่นเป็นพ่อของ หมวย นางเอก ของเรื่อง ซึ่งรับบทโดย พะแพง- ศุภรดา เต็มปรีชา เล่นเป็นคนขายกาแฟ พูดสำเนียงออกจีนๆ เพราะมีเชื้อสายจีน เป็นตัวแทนความรักระหว่างพ่อลูกที่มีปัญหากันเพราะความไม่เข้าใจกันบางอย่าง เทวดาฯ (เทพ) เลยต้องเข้ามาช่วย”
เด๋อ ดอกสะเดา... “ผมรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้ดีเลยนะ ไม่ใช่หนังตลกทั่วไปที่เอาแต่ยิงมุขใส่กันขำๆ แล้วก็จบ แต่เป็นหนังตลกที่สอดแทรกแง่คิด และคำสอนของพุทธศาสนา ซึ่งชาวบ้านอย่างเราๆ เข้าใจกันได้ง่ายๆ หนังเรื่องนี้ก็ทำให้ผมเข้าใจในความรักของพ่อที่มีต่อลูกว่ายิ่งใหญ่เพียงไหน ถึงแม้ลูกเองจะไม่เคยรับรู้ ในเรื่องผมเล่นเป็นพ่อของ หมวดหนุ่ม ที่ ตี๋-วิวิศน์ บวรกีรติขจร มารับบท ซึ่งเรื่องราวแบบนี้ผมมองว่าเป็นเรื่องราวที่เข้าถึงทุกคนนะ สามารถดูได้ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ วัยรุ่น ดูกันได้หมดเลย ยิ่งคนที่ไม่ค่อยเข้าวัดฟังเทศน์ฟังธรรม อาจจะรู้สึกใกล้ชิดกับวัด กับพระ และกับพระธรรมคำสั่งสอนได้มากขึ้น”
ติดตามการโคจรมาพบกันอีกครั้งในรอบ 10 ปี ของ 3 ปรมาจารย์ตลกรุ่นเก๋า “เด่น-เด๋อ-เทพ” ใน “เทวดาตกมันส์” ผลงานกำกับของ “เปี๊ยก” อาทิตย์ ศรีภูมิ แห่งค่าย ไทยฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นเนล กำหนดฉาย 4 กันยายน 2551 ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ