RS รุกธุรกิจสื่อโทรทัศน์ เข้าถือหุ้นมรดก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ 76%

ข่าวทั่วไป Thursday August 25, 2005 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--โมบี้คลับ
อาร์.เอส. โปรโมชั่น เดินหน้าขยายธุรกิจสื่อโทรทัศน์ต่อเนื่องล่าสุดเข้าถือหุ้น 76% ในบริษัท มรดก เอ็นเตอร์ เทนเม้นท์ ผู้คร่ำหวอดในแวดวงรายการเด็ก ผู้หญิงและครอบครัวมากว่า 13 ปี หวังใช้ศักยภาพที่มีอยู่ของทั้ง 2 บริษัทหนุนธุรกิจสื่อโทรทัศน์พร้อมผลิต 3 รายการ @ Woman , front : @ five , Family Circle ออนแอร์ ไอทีวีและททบ.5 ย้ำปล่อยให้มีอิสระในการดำเนินงานไม่เข้าไปก้าวก่ายกระบวนการผลิตแต่อย่างใด
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส. โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท มรดก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเพื่อรุกธุรกิจสื่อโทรทัศน์ให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายต่างๆ มากขึ้น โดย อาร์.เอส.ฯ ได้เข้าถือหุ้นในบริษัทมรดก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ในสัดส่วน 76% โดยมี นางสาวอัจฉรา ลิ้มตระกูล ผู้คร่ำหวอดในแวดวงโทรทัศน์เมืองไทยมากว่า 13 ปี มาเป็นผู้บริหารและร่วมถือหุ้นบริษัทมรดก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ในสัดส่วน 24%
“รายการที่มรดก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ผลิตขึ้นมา จะเน้นรูปแบบรายการสำหรับเด็ก ครอบครัว และผู้หญิงรุ่นใหม่ ซึ่งในแง่ของการดำเนินงานของมรดก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ทางอาร์.เอส.ฯ จะไม่เข้าไปควบคุมการผลิตแต่อย่างใด จะให้ทีมงานของมรดก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ผลิตรายการได้อย่างเต็มที่ภายใต้นโยบายที่ทางกรรมการบริษัทกำหนดไว้ และเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ในแวดวงรายการเด็ก ครอบครัว และผู้หญิงรุ่นใหม่ ของทีมงานมรดก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ที่ยาวนานกว่า 13 ปี จะสามารถผลิตรายการได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งในแง่ของคุณภาพรายการ รวมถึงสามารถสร้างเรตติ้ง และรายได้อย่างแน่นอน” นายสุรชัยกล่าว
ทั้งนี้ นายสุรชัยกล่าวต่อว่า ปัจจุบัน บริษัท ฯ ผลิตรายการโทรทัศน์แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ รายการเพลง ( MV) โดยมีรายการที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 คือ รายการ “ 1,000 ไมค์ ” รายการที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 อาทิรายการ “TV. Relax” , “ T-UNITED ” , “ SATURDAY SHOW ” , “ POP UP LIVE ” รายการที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 อาทิ รายการ “ ROOM” , รายการ “ 2 Nite Live” , “ เมนูวันหยุด” รายการที่ออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ อาทิ รายการ “หัวใจสะพายเป้” , “ มันทุก ม. ” , “ SEE SAW SCENE” และมีละครออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 คือ ละครเรื่อง “ รักของนายกระจอก ” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์คือละครเรื่อง “ รถด่วน...ขบวนสุดท้าย ” และ “ 2+1 แกร่งเกินพิกัด ” สำหรับรายการประเภทอื่น ( Non-MV) มีออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 อาทิรายการ “ รายวันบันเทิง ” , “ โชว์เฮีย ” , “ D - CLUB ” , “ เปิดเมืองแปลก ” และ “ เมืองไทยวาไรตี้ ”
ด้าน นางสาวอัจฉรา ลิ้มตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มรดก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ในเครือ บริษัท อาร์.เอส. โปรโมชั่นจำกัด(มหาชน) กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการเจรจาร่วมทุนกับทาง อาร์.เอส.ฯ แล้ว เห็นว่าการร่วมมือกันทางธุรกิจในครั้งนี้น่าจะทำให้ มรดก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัทได้มากยิ่งขึ้น โดยอาศัยศักยภาพของทางอาร์.เอส.ฯ ที่ถือเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ประกอบธุรกิจบันเทิงครบวงจรอันดับต้นๆ ของประเทศ
ทั้งนี้รูปแบบการทำงานตามที่ได้ตกลงกันทางอาร์.เอส.ฯ จะปล่อยให้บริษัทดำเนินการผลิตรายการภายใต้นโยบายที่กรรมการบริษัทกำหนด แต่มีอิสระในการตัดสินใจเป็นของตนเอง โดยรูปแบบรายการที่ผลิตถือเป็นแนวทางที่ทีมงานมรดก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์มีความถนัดอยู่แล้ว เนื่องจากได้ผลิตรายการรูปแบบนี้มานานกว่า 13 ปี รวมทั้งบริษัทยังได้รับผลิตงานอื่นๆ นอกเหนือจากรายการประจำและงานอีเวนต์ และในอนาคตหากมีช่องทางการเผยแพร่รายการในช่องทางอื่นๆ และบริษัทมีความพร้อมก็จะสามารถดำเนินการผลิตได้ทันที
“ด้วยประสบการณ์ที่มีอยู่เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถประสบความสำเร็จจากการดำเนินการได้ โดยอาศัยศักยภาพของอาร์.เอส.ฯ ทั้งด้านศิลปินในสังกัด และสื่อประเภทต่างๆ ให้เป็นประโยชน์ แต่ทั้งนี้บริษัทฯ ก็ไม่ได้ยึดติดว่าจะต้องใช้เฉพาะศิลปินในสังกัดของอาร์.เอส.ฯ เท่านั้น สามารถติดต่อกับศิลปินในสังกัดอื่นมาร่วมผลิตรายการหรือบุคคลที่เป็นที่น่าสนใจในช่วงเวลานั้นๆ มาร่วมรายการ แม้ว่าอาร์.เอส.ฯ จะถือหุ้นใหญ่ในบริษัทแต่เราก็ยังยึดถือแนวทางการดำเนินงานของสื่อมวลชนด้วยความเป็นกลางเช่นเดิม ” นางสาวอัจฉรากล่าว
ทั้งนี้ บริษัท มรดก เอ็นเตอร์เทนเม้น จำกัด ผลิตรายการทั้งหมด 3 รายการคือ Woman (แอท วูแมน) ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี เป็นประจำทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.30 — 10.00 น. โดยมี สินจัย เปล่งพานิช เป็นผู้ดำเนินรายการ ส่วนรูปแบบรายการเป็นการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตอีกมุมหนึ่งของผู้หญิงที่มีเรื่องราวน่าสนใจเป็นประโยชน์แก่ทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งผู้ชมสามารถนำมาเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิตได้
รายการที่สองคือ front : @ five ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ทุกวันเสาร์ เวลา 08.00 — 08.30 น. โดยมีรูปแบบรายการเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ของคำว่า มิตรภาพ ระหว่างผู้หญิงกับคนพิเศษในชีวิต อัพเดทเทรนด์แฟชั่นในรูปแบบต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจของผู้หญิง รวมถึงกิจกรรมที่สามารถสร้างความรู้สึกดีๆ ของตัวเอง ทำให้ผู้ชมรายการได้มองเห็นอะไรบางอย่างที่สามารถนำมาพัฒนาตัวเองให้มั่นใจที่จะก้าวมาเป็นผู้หญิงแถวหน้า ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คุณเป็นอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ และมีความสุขกับการใช้ชีวิตให้มากที่สุด”
และรายการสุดท้ายคือ Family Circle ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 08.00 — 08.30 น. โดยมี ซินดี้ — สรินยา เบอร์บริดจ์ เป็นผู้ดำเนินรายการ มีรูปแบบรายการแบบครอบครัวแนวใหม่ สื่อสารกับผู้ชมด้วยเรื่องราวที่เข้าใจง่ายและเมื่อชมแล้วสามารถนำมาปฏิบัติกับครอบครัวของตนเองได้ และยังมีกิจกรรมให้กับผู้ชมสามารถเข้าร่วมและปฏิบัติได้นอกจากการรับชมเพียงอย่างเดียว รวมถึงสร้างสรรกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อให้ครอบครัวของผู้ชมรายการได้มีส่วนร่วมอย่างสม่ำเสมอ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ