ตระกูลสารสินเปิดรูปหล่อ ฯพณฯ พจน์ สารสิน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 23, 2008 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
วงศาคณาญาติตระกูลสารสิน ทั้งลูก หลาน เหลน ของ ฯพณฯ พจน์ สารสิน อดีตนายกรัฐมนตรี และ ผู้ก่อตั้งบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด เมื่อปี พ.ศ. 2502 หรือ 49 ปีที่แล้ว เข้าร่วมในพิธีเปิดรูปหล่อ ฯพณฯ พจน์ สารสิน อย่างคึกคักและอบอุ่น โดยมี พงส์ สารสิน บุตรชายคนโต และประธานกรรมการ บริษัทฯ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมวางพวงมาลัยแสดงความเคารพและรำลึกถึงบุคคลสำคัญของตระกูล ที่เคยทำคุณงามความดีให้กับประเทศชาติมากมาย คณะผู้บริหาร บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ตลอดจนพนักงานในองค์กรทุกคน จึงได้ร่วมรำลึกถึงวันสำคัญนี้ และจัดให้มี “วันไทยน้ำทิพย์” ขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อทำประโยชน์ให้กับชุมชนและสังคมในวันครบรอบการก่อตั้งบริษัทฯ จนครบ 49 ปีในปีนี้ ท่ามกลางความ ชื่นชมยินดีของสมาชิกภายในครอบครัวสารสินล้วนๆ อาทิ พล.ต.อ.เภา สารสิน, พล.อ.สุพัตร์ สารสิน, คุณหญิงมาลินี สารสิน, พิมสิริ ณ สงขลา, วิภาดา โทณวณิก, วัลลิยา ปังศรีวงศ์, พาสินี ลิ่มอติบูลย์, สิรี อุดมฤทธิรุจ, พรวุฒิ สารสิน, กลินท์-กนิษฐ์ สารสิน เป็นต้น รวมถึงพนักงานไทยน้ำทิพย์อีกหลายร้อยชีวิต โดยในงานยังให้มีการออกร้านขายสินค้าที่ระลึกสมทบทุนมูลนิธิไทยน้ำทิพย์ เพื่อสานต่อโครงการมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรพนักงานจากสาขาต่างๆ ทั่วประเทศ โดยปีนี้ได้มีการมอบทุนการศึกษาจำนวน 200 ทุน พร้อมปิดท้ายวันดีๆ ด้วยการที่อาสาสมัครไทยน้ำทิพย์ ต่างร่วมกันทำความดีเพื่อชุมชนและสังคม ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์อย่างทุ่มสุดตัว เพื่อปรับ ภูมิทัศน์ให้กับชุมชนคลองลาดโตนด เขตหลักสี่ บ้านใกล้เรือนเคียงของไทยน้ำทิพย์นี้เอง
วันไทยน้ำทิพย์ จึงเป็นวันแห่งการแสดงความรักความอบอุ่นระหว่างพนักงานและองค์กร ระหว่างสมาชิกครอบครัวไทยน้ำทิพย์กับชุมชนละแวกใกล้เคียง โดยจัดขึ้นพร้อมๆ กันในสาขาต่างๆ ทั้ง 7 แห่งทั่วประเทศ อันได้แก่ สำนักงานใหญ่ หัวหมาก รังสิต ปทุมธานี ลำปาง ขอนแก่น และนครราชสีมา โดยทุกสาขาจะจัดกิจกรรมเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมขึ้นแตกต่างตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ ดังเช่นเหล่าพนักงานสังกัดสำนักงานใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตหลักสี่ ได้ร่วมกันปรับภูมิทัศน์ให้กับชุมชนโดยรอบคลองลาดโตนด คลองสาขาย่อยที่แยกมาจากคลองเปรมประชากร ที่เคยอยู่ในสภาพเสื่อมโทรม ให้พลิกฟื้นคืนความเขียว ด้วยการปลูกต้นโมก ต้นบัวอเมซอน ต้นเป็ดน้ำ และต้นลำพู บริเวณริมฝั่งคลอง เพื่อความร่มเย็นในวันข้างหน้า โดยได้รับความเอื้อเฟื้อเป็นอย่างดีจากสำนักงานเขตหลักสี่ โดยฝ่ายรักษาความสะอาด จัดส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมกับเหล่าอาสาสมัครไทยน้ำทิพย์ ในการเก็บขยะริมฝั่งคลอง พร้อมทั้งฉีดพ่นจุลินทรีย์น้ำเพื่อย่อยสลายสารอินทรีย์ในน้ำ ส่งผลให้สภาพน้ำดียิ่งขึ้น
นับเป็นความสุขใจตลอดหนึ่งวัน ที่รวบรวมความประทับใจต่างๆ มากมายไว้ด้วยกัน ระหว่างสมาชิกครอบครัว ไทยน้ำทิพย์ เหมือนสายน้ำฉ่ำเย็นที่ไหลรดจิตใจของทุกคนให้มีพลังสู้กับภารกิจต่อไปอีกข้ามปี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300, 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณอนุศักดิ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ