เอชพีเสนอโซลูชั่น Low Carbon IT Solutions เพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 1 พันล้านตัน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 23, 2008 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีตีพิมพ์คู่มือแนะแนวทางที่สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) โดยการใช้โซลูชั่นต่างๆ ของเอชพี
รายงานจากเอชพี เรื่อง Low Carbon IT Solutions สอดรับกับโปรแกรม HP Eco Solutions ที่เป็นกลยุทธ์ทางด้านสิ่งแวดล้อมของเอชพีทั่วโลก
นอกจากจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพของโซลูชั่นไอทีต่างๆ แล้ว รายงานฉบับนี้ยังช่วยให้ลูกค้าทราบว่ามีผลิตภัณฑ์และบริการใดบ้างของเอชพีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศโลก
มร. ปิแอร์ เดลฟอร์จ ผู้จัดการ หน่วย Energy and Climate Strategy ของเอชพีกล่าวว่า “เอชพีมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างความเติบโตทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น เอชพีได้กำหนดโซลูชั่นเพื่อสิ่งแวดล้อมพร้อมกับเครื่องมือในการทำให้ประเทศต่างๆ บริษัทธุรกิจ และประชาชนทั่วไป สามารถช่วยกันลดผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศลงได้”
รายงานจากเอชพีต่อยอดจากรายงานของ มร. เดนนิส แพมลิน ที่ปรึกษานโยบายระดับโลกของ WWF ประเทศสวีเดน ซึ่งมีชื่อว่า “ศักยภาพในการลดการปล่อยก๊าซ CO2 ทั่วโลกจากการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร: กำหนดและประเมินโอกาสในการลดการปล่อยก๊าซ CO2 จำนวน 1 พันล้านตันแรก” รายงานฉบับนี้ได้ระบุถึงโซลูชั่นทางด้านไอทีที่มีอยู่ในปัจจุบัน 10 โซลูชั่นที่สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 ในด้านต่างๆ เช่น ตึกอาคาร เครือข่ายการขนส่ง และการผลิตเชิงอุตสาหกรรม เราจะสามารถประเมินถึงศักยภาพของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการลดการปล่อยก๊าซ CO2 ได้ในขอบเขตที่เพิ่มขึ้นด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลเพิ่มเติมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของประเทศเกิดใหม่ต่างๆ
ข้อมูลสำคัญๆ จากรายงานของเอชพี สามารถสรุปเป็นประเด็นหลักได้ดังนี้
การค้นคว้าวิจัยของเอชพีเกี่ยวกับเทคโนโลยีทางด้านการระบายความร้อนและการใช้งานเทคโนโลยีเหล่านั้นในศูนย์ข้อมูลเพื่อช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากอาคารสำนักงาน
เอชพีผลักดันให้เกิดเทคโนโลยี Telepresence และ Videoconferencing ซึ่งช่วยให้เกิดการประชุมในแบบเวอร์ช่วล ทำให้ลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการเดินทางระยะไกลหรือการเดินทางระหว่างประเทศได้ เอชพีได้ใช้เทคโนโลยีนี้ภายในองค์กร ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนช่วยในการลดการเดินทางข้ามประเทศเพื่อการประชุมประมาณ 20,000 เที่ยวการเดินทาง และช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 เทียบเท่าได้อย่างน้อย 32,000 ตันต่อปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่ได้จากมาตรฐานการวัดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล
เทคโนโลยีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ของเอชพี ซึ่งรวมถึงจอมอนิเตอร์แบบแบน และโน้ตบุ๊คพีซี ทำให้เกิดความยืดหยุ่นในด้านสถานที่ทำงานและลดการเดินทางที่ไม่จำเป็น จึงช่วยลดการใช้พลังงานลง
โซลูชั่นสำหรับสำนักงานและการพิมพ์ดิจิตอลของเอชพีช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างกระบวนการทำงานและการพิมพ์ที่เป็นแบบ on-demand ได้ ทำให้ช่วยลดปริมาณการพิมพ์ที่ไม่จำเป็นออกไปรวมทั้งช่วยลดการส่งเอกสารต่างๆ ลงด้วยเช่นกัน
ข้อมูลรายงานเรื่อง Low Carbon IT Solutions สามารถอ่านเพิ่มเติมได้จาก
http://h41111.www4.hp.com/globalcitizenship/uk/en/pdf/1billiontonnessolutionsfinal.pdf
มร. เดนนิส แพมลิน ที่ปรึกษานโยบายระดับโลกของ WWF ประเทศสวีเดน กล่าวว่า “คู่มือแนะแนวทางที่สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 ที่หนึ่งในบริษัทชั้นนำทางด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างเอชพีทำขึ้นเป็นที่ชื่นชมยินดี และเป็นก้าวสำคัญในการแก้ปัญหาด้านสภาพภูมิอากาศที่จำเป็นเร่งด่วนในขณะนี้”
รายละเอียดเพิ่มเติมของรายงานฉบับนี้ที่มีชื่อว่า “ศักยภาพในการลดการปล่อยก๊าซ CO2 ทั่วโลกจากการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร: กำหนดและประเมินโอกาสในการลดการปล่อยก๊าซ CO2 จำนวน 1 พันล้านตันแรก” สามารถดูได้จาก www.wwf.se/source.php?id=1183710. บทสรุปสำหรับผู้บริหารสามารถดูได้จาก www.wwf.se/source.php?id=1183711. รายงานนี้เป็นฉบับแรกจาก 3 ฉบับซึ่งจะได้รับการเผยแพร่ในช่วงปลายปีนี้
ความร่วมมือที่ครบวงจร
ในช่วงปีที่ผ่านมา WWF ในประเทศสหรัฐอเมริกาและเอชพีได้ทำงานร่วมมือกันเพื่อสร้างแนวทางการปฏิบัติที่ครบวงจรสำหรับการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศ ซึ่งแนวทางปฏิบัตินี้สามารถนำมาใช้เป็นแบบอย่างในการลงมือทำจริงตั้งแต่ระยะแรกๆ หัวใจหลักของความร่วมมือนี้คือความมุ่งมั่นจริงจังของเอชพีในการลดการปล่อยก๊าซ CO2 จากผลิตภัณฑ์และจากการดำเนินงานของเอชพีทั่วโลก โดยตั้งเป้าที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้ 6 ล้านตันภายในปี พ.ศ. 2553
เอชพียังได้ทำงานร่วมกับ WWF เพื่อกำหนดเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 ได้มากยิ่งขึ้น เช่น เทคโนโลยี Videoconferencing ที่มีคุณภาพสูง นอกจากนี้ เอชพียังสนับสนุนการทำงานของ WWF ในการปรับระบบนิเวศบางแห่งที่สำคัญที่สุดในโลกให้สามารถรับมือกับสภาวะโลกร้อนได้ ในขณะนี้ WWF ให้ความสำคัญกับการขยายขอบเขตความร่วมมือเพื่อทำให้โครงการนี้มีความมั่นคงยั่งยืนมากขึ้น อาทิ การจัดหาแหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์จากป่าไม้ที่ได้รับการจัดการด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อใช้ในการผลิตกระดาษและบรรจุภัณฑ์ และแก้ปัญหาผลกระทบต่อธรรมชาติที่เกิดจากห่วงโซ่อุปทาน
เอชพีและสิ่งแวดล้อม
เอชพีเป็นผู้นำทางด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาเป็นเวลาหลายทศวรรษด้วยกลยุทธ์การออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อมที่เป็นแบบองค์รวม เอชพีเป็นผู้นำและเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติให้กับอุตสาหกรรมไอทีผ่านความมุ่งมั่นจริงจังที่เอชพีมีมาอย่างยาวนานในการจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ดำเนินงานต่างๆ อย่างประหยัดพลังงาน ลดผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศ และนำเสนอการนำผลิตภัณฑ์กลับมาใช้ใหม่และการรีไซเคิล นอกจากนี้ เอชพียังช่วยให้ลูกค้าสามารถทราบถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผ่านโปรแกรม HP Eco Solutions ที่จะช่วยให้ลูกค้าทราบได้ว่าผลิตภัณฑ์และบริการใดถูกสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จาก www.hp.com/environment
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้
เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 30 เมษายน 2551 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 110.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
เอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ธรณ ชัชวาลวงศ์ และ
วีรนุช พุทธชาติเสวี
โทรศัพท์ 02-627-3501 ต่อ 118 และ 101 แฟกซ์ 02-627-3510
อีเมล์ : tchatchavalvong@th.hillandknowlton.com,
wputtachartsaewee@th.hillandknowlton.com
สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ และบริการของเอชพีได้ที่ :
HP Contact Center
โทร 0-2353-9000 ต่อ 1
ค้นหาข่าวประชาสัมพันธ์ย้อนหลัง
ของเอชพีได้ที่ www.hp.com/th
เลือกหัวข้อ Newsroom

แท็ก เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ