เก็บและแชร์ไฟล์ได้ในทุกที่ที่คุณต้องการ ด้วยวินโดวส์ ไลฟ์ สกายไดรฟ์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 23, 2008 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เก็บและแชร์ไฟล์ได้ในทุกที่ที่คุณต้องการ ด้วยวินโดวส์ ไลฟ์ สกายไดรฟ์ วิธีจัดการไฟล์ออนไลน์ฟรีที่ให้พื้นที่เก็บข้อมูลถึง 5 กิกะไบต์ พร้อมเข้าถึงได้ทุกที่ และป้องกันความปลอดภัยด้วยพาสเวิร์ด
ไมโครซอฟท์เปิดตัววินโดวส์ ไลฟ์ สกายไดรฟ์ เวอร์ชั่นภาษาไทย ซึ่งเป็นเครื่องมือล่าสุดสำหรับการเก็บและแชร์ไฟล์ออนไลน์ สกายไดรฟ์ มีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลถึง 5 กิกะไบต์ โดยทำหน้าที่เป็นความทรงจำเสมือนจริงที่จะติดตัวคุณไป โดยที่คุณสามารถบันทึกข้อมูล แชร์ และเข้าถึงไฟล์ได้ทุกที่ที่มีอินเทอร์เนต สกายไดรฟ์เป็นบริการล่าสุดจากวินโดวส์ ไลฟ์ โดยผู้สนใจสามารถใช้บริการ วินโดวส์ ไลฟ์ สกายไดรฟ์ ได้แล้ววันนี้ โดยเข้าไปที่ เว็บไซต์ http://skydrive.live.com หรือ เข้าจากแถบเครื่องมือที่มีในวินโดวส์ ไลฟ์ เมสเซ็นเจอร์
วิธีการอัพโหลดไฟล์นั้นก็เหมือนกับการแนบไฟล์เข้ากับอีเมลล์โดยทั่วๆไป เมื่ออัพโหลดเรียบร้อยแล้ว เราก็จะสามารถเลือกได้ว่าจะให้ไฟล์นั้นเป็นแบบส่วนตัว แชร์ไฟล์ หรือแบบสาธารณะ ไฟล์ที่อัพโหลดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รูปถ่าย ภาพยนตร์ หรือ เอกสารต่างๆ จะสามารถแชร์ร่วมกับผู้อื่นซึ่งมีอีเมลล์แอคเคานท์ได้ในทันทีเพียงแค่เราใส่อีเมลล์แอดเดร็สของเขาเท่านั้น จากนั้น อีเมลล์ก็จะถูกส่งไปยังผู้รับพร้อมกับวิธีในการเข้าถึงไฟล์นั้น นอกจากนี้สกายไดรฟ์ยังสามารถใช้ในการเก็บไฟล์ส่วนตัวสำคัญๆได้ ซึ่งป้องกันความปลอดภัยของข้อมูลด้วยยูสเซอร์เนมและรหัสผ่านของผู้ใช้
มร. แบรี่ อุย ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ประจำภูมิภาค บริษัท ไมโครซอฟท์ กล่าวว่า “เรารู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัววินโวส์ ไลฟ์ สกายไดรฟ์ เวอร์ชั่นภาษาไทยในครั้งนี้ และเราเชื่อมั่นว่าคนไทยจะได้รับประโยชน์มากมายจากการใช้บริการ เพราะบริการจากสกายไดรฟ์มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่จำเป็นจะต้องส่งหรือถ่ายโอนไฟล์ที่มีขนาดใหญ่โดยใช้อีเมลล์ ด้วยพื้นที่ความจุขนาด 5 กิกะไบต์ และสามารถเข้าถึงไฟล์จากที่ไหนก็ได้ วินโดวส์ ไลฟ์ สกายไดรฟ์ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการแชร์ไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ โดยไม่ต้องถ่ายโอนลงแผ่นซีดี หรือ คัดลอกไฟล์ลงในทัมพ์ไดรฟ์ จากนั้นก็สามารถถ่ายโอนไฟล์ไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆได้เลย”
สกายไดรฟ์เป็นบริการล่าสุดจากไมโครซอฟท์ในตระกูลวินโดวส์ไลฟ์ ซึ่งรวมไปถึงบริการอื่นๆ ทั้งวินโดวส์ ไลฟ์ ฮ็อทเมล วินโดวส์ ไลฟ์ เมสเซ็นเจอร์ วินโดวส์ ไลฟ์ สเปซ และ วินโดวส์ ไลฟ์ โฟโต้ แกลลอรี่
เกี่ยวกับเอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์
แต่ละเดือนมีผู้ใช้งานเอ็มเอสเอ็นทั่วโลกมากกว่า 465 ล้านคน และด้วยเวอร์ชั่นที่ปรับให้เข้ากับประเทศต่างๆ ถึง 42 ประเทศ 21 ภาษา จึงทำให้เอ็มเอสเอ็นกลายเป็นผู้นำระดับโลกในการมอบประสบการณ์ในด้านโปรแกรมคอนเท้นท์ที่น่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้บริโภค และโอกาสในด้านการโฆษณาออนไลน์ให้แก่ธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก วินโดว์ ไลฟ์ ซึ่งเป็นชุดบริการอินเทอร์เน็ตและซอฟต์แวร์ส่วนตัว ได้รับการออกแบบมาเพื่อรวมเอาความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ข่าวสารข้อมูล และความสนใจในด้านต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน และยังเสริมด้วยคุณสมบัติพิเศษในด้านความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล อุปกรณ์ต่างๆ และเว็บไซต์ เอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์เป็นบริการเสริมของกันและกัน บริการของวินโดวส์ ไลฟ์อยู่ในช่วงทดลองใช้งานตั้งแต่ วันที่ 1 พ.ย. 2548 โดยสามารถติดตามการอัพเดทเกี่ยวกับการทดลองใช้งานนี้ตลอดจนที่จะมีในอนาคตได้ที่http://ideas.live.com โปรแกรมวินโดวส์ ไลฟ์ สามารถใช้งานได้ที่ http://www.live.com แอดเดร็สของโปรแกรมเอ็มเอสเอ็น คือ http://www.msn.com และแอดเดร็สของเอ็มเอสเอ็น ทั่วโลกคือ http://www.msn.com/worldwide.ashx
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ชัยวงษ์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com
คุณเจมี่ โรว์แลนด์-โจนส์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 206
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: jrowland-jones@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ