BEX จัดเสวนา “มองอนาคตคนไทย เมื่อเศรษฐกิจปรับ การเงินเปลี่ยน”

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 23, 2008 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--ตลท.
ดร.สันติ กีระนันทน์ ผู้จัดการตลาดตราสารหนี้ (BEX) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม นี้เป็นต้นไป พระราชบัญญัติสถาบันคุ้มครองเงินฝากจะเริ่มมีผลบังคับใช้แล้ว ซึ่งส่งผลให้ผู้ฝากเงินจะได้รับความคุ้มครองเงินฝากแบบมีเงื่อนไข และเงื่อนเวลา ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนทั่วไปมีความรู้ความเข้าใจในเรื่อง พ.ร.บ. และสามารถเตรียมความพร้อมในการบริหารเงินออมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลาดตราสารหนี้จึงได้จัดการเสวนาหัวข้อ “มองอนาคตคนไทย เมื่อเศรษฐกิจปรับ การเงินเปลี่ยน” ในวันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม 2551 เวลา 8.30 — 12.00 น. ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถ.รัชดาภิเษก
สำหรับเนื้อหาของการเสวนา ประกอบด้วย ทิศทางเศรษฐกิจโลก และเศรษฐกิจไทยในอนาคต สภาพแวดล้อมการเงินไทยที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคการเงินเสรีแบบสมบูรณ์
และยุคการคุ้มครองเงินฝาก การเตรียมความพร้อมกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะผู้ฝากเงินที่ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการฝากเงินหรือการลงทุน และสถาบันการเงินที่ต้องเตรียม
พร้อมในการบริหารจัดการ และการบริการให้มีประสิทธิภาพ พร้อมรับคำแนะนำการบริหารเงินลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ
การจัดงานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “มองอนาคตคนไทย เมื่อเศรษฐกิจปรับ
การเงินเปลี่ยน” นอกจากนี้ยังมีการเสวนาหัวข้อ “ปรับตัวอย่างไร เมื่อระบบการเงินไทยเปลี่ยน” โดย คุณกฤษฎา อุทยานิน ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง คุณชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) คุณวรวรรณ ธาราภูมิ นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน และดร.สันติ กีระนันทน์ ผู้จัดการตลาดตราสารหนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนาฟรีได้ที่เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ www.bex.or.th ตั้งเเต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ S-E-T Call Center 0 2229 2222

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ