ไอดีมา (IDEMA) ก่อตั้งสมาคมสำหรับอุตสาหกรรมฮาร์ดไดร์ฟทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday January 19, 2005 13:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--ไอดีมา
ไอดีมา (IDEMA) ก่อตั้งสมาคมสำหรับอุตสาหกรรมฮาร์ดไดร์ฟทั่วโลกอุตสากรรรมดิสก์ไดร์ฟโหวตเพื่อรวมองค์กรในระดับภูมิภาคให้เป็นองค์กรเดียวระดับโลก
ซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนดิสก์ไดร์ฟและวัตถุดิบนานาชาติ (International Disk Drive Equipment and Materials Association (ไอดีมา ยูเอสเอ) และไอดีมา เอเชีย-แปซิฟิก (IDEMA Asia Pacific) ได้รวมการดำเนินงานกับไอดีมา ประเทศญี่ปุ่น (IDEMA Japan) เพื่อรวมให้เป็นองค์กรเดียวคือ ไอดีมา (IDEMA)tm สมาชิกของไอดีมาเห็นพ้องต้องกันในการอนุมัติแผนการรวมตัวของสมาคมดิสก์ไดร์ฟและจัดตั้งคณะกรรมการชุดแรกของไอดีมาทั่วโลก “นี่เป็นความสำเร็จซึ่งเป็นประวัติศาสตร์สำหรับสมาชิก อาสาสมัครและพนักงานของไอดีมา” นายมาร์ก กีเนน ประธานไอดีมากล่าว
“นี่เป็นขั้นแรกในการรวมตัวและเสริมประโยชน์ของการเป็นสมาคมการค้าระดับโลกอย่างแท้จริง บริษัทต่าง ๆ ที่เป็นสมาชิกจะได้รับประโยชน์ต่าง ๆ มากขึ้น และสมาคมดิสก์ไดร์ฟจะมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ไอดีมา โกลบอล (IDEMA GLOBAL) จะเป็นตัวกลางในการแก้ไขปัญหาด้านการค้าในหลายภูมิภาคและจะทำให้การดำเนินงานมีความคล่องตัวยิ่งขึ้นภายใต้สมาคมเดียว รวมทั้งโปรแกรมมาตรฐานระดับโลกอย่างแท้จริง
คณะกรรมการบริหารที่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นใหม่ประกอบด้วยตัวแทนจาก 3 ภูมิภาคหลัก (ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศญี่ปุ่น และเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งประกอบด้วยประเทศสิงคโปร์ ประเทศจีน ประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย) “คณะกรรมการซึ่งมาจากทั่วโลกจะก่อให้เกิดความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของไอดีมาเพื่อพัฒนากลยุทธ์ที่สอดคล้องกัน กำหนดเป้าหมายเดียวกัน สร้างความสอดคล้องกันของโปรแกรมต่าง ๆ และรายงานต่อสมาชิกจากมุมมองระดับโลก เช่นเดียวกับมุมมองในระดับภูมิภาค” ดร. ซูเนโอะ ซูกานูม่า หัวหน้านักวิทยาศาสตร์อาวุโส บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (Hitachi) กล่าว
ตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่นประกอบด้วยนายมิกิโอะ มัทสุซากิ จากบริษัททีดีเค (TDK) ดร.ซูเนโอะ ซูกานูม่า จากบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (Hitachi Ltd.) นายอาคิร่า คาเคฮิจากบริษัท ฟูจิตสึ จำกัด (Fujitsu Ltd.) และนายโนโบรุ คุโบกาว่า จากบริษัท อินสติติว ออฟ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (Institute of Information Technology, Ltd.) ตัวแทนจาก ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกประกอบด้วยนายจอห์น คอยน์ จากเวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital (M)) นายเจมส์ เอ็ม. ชิริโก้ จากซีเกท เทคโนโลยี อินเตอร์เนชั่นแนล (Seagate Technology International) นายเต บอง ลิม จากเอ็มเอ็มไอ โฮลดิ้งส์ จำกัด (MMI Holdings Ltd.) และนายเดิร์ค โทมัส จาก ฮิตาชิ จีเอสที (Hitachi GST) คณะกรรมการบริหารจากประเทศสหรัฐอเมริกาประกอบด้วยดร. อลัน อาร์มสตรองจากมาร์เวลล์ (Marvell) นายริค เพนน์จากฮัทชินสัน เทคโนโลยี (Hutchinson Technology) นายเจฟฟ์ ดอนเนลลี่จากเคแอลเอ-เทนคอร์และนายอดัม เรย์จากซายราเท็กซ์ (Xyratex)
สภาที่ปรึกษาระดับสูง (Executive Advisory Council) ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงของบริษัทชั้นนำใน อุตสาหกรรม ให้การสนับสนุนทางด้านกลยุทธ์ในระดับสูงสำหรับไอดีมาและเป็นผู้ให้การสนับสนุนที่แข็งแกร่งของแผนการดำเนินงานทั่วโลก “ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของเครื่องบันทึกข้อมูลระบบการหมุนแม่เหล็กกำลังสร้างทั้งโอกาสใน การเติบโตของรายได้และโอกาสในการทำกำไรสำหรับอุตสาหกรรมฮาร์ดไดร์ฟ” นายแมทท์ แมสเซนกิลล์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของเวสเทิร์น ดิจิตอลรวมทั้งสมาชิกของสภาที่ปรึกษาระดับสูงของไอดีมากล่าว “นี่เป็นอุตสาหกรรมระดับโลกที่มีบริษัทขนาดใหญ่ที่สุดของโลกหลายรายเป็นลูกค้า ไอดีมามีบทบาทสำคัญในฐานะสมาคมของอุตสาหกรรมและองค์กรที่มีเครือข่ายระดับโลกซึ่งจะช่วยให้อุตสาหกรรมเติบโตมากยิ่งขึ้นในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นนี้"
ข้อมูลเกี่ยวกับไอดีมา
ไอดีมาเป็นสมาคมการค้าของอุตสาหกรรมดิสก์ไดร์ฟซึ่งมีมูลค่า 30,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ประกอบด้วยบริษัทที่เป็นสมาชิกจำนวน 340 บริษัทในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล การบันทึกข้อมูลในองค์กรและการบันทึกใน ผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ซึ่งมีสำนักงานในเมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสิงคโปร์และกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าไปที่ www.idema.org
ผู้สื่อข่าวสามารถติดต่อนายมาร์ก กีเนน ประธานไอดีมาได้ที่ โทร. 408-991-9430 หรืออีเมล์ mgeenen@idema.org--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ