สมเด็จพระบรมฯ พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระโอรส

ข่าวทั่วไป Thursday May 12, 2005 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามที่กรุงเทพมหานคร ได้มีหนังสือขอพระราชทานพระราชานุญาตจัดกิจกรรม เนื่องในวันประสูติกาลพระโอรส ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และหม่อมศรีรัศมิ์ มหิดล ณ อยุธยา นั้น กทม. ได้นำเรียนผ่านสำนักราชเลขานุการในพระองค์ เพื่อขอพระราชทานพระราชานุญาตโปรดเกล้าฯ ทั้งนี้ สำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ฯ ได้นำความกราบบังคมทูลสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทราบฝ่าละอองพระบาทแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาตตามที่กทม. ได้ขอรับพระมหากรุณาธิคุณในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระโอรสฯ
สำหรับความคืบหน้าในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันประสูติกาลพระโอรสฯ นั้น กทม. มีความพร้อมและยังคงเตรียมดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยคณะกรรมการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันประสูติกาลพระโอรส ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และหม่อมศรีรัศมิ์ มหิดล ณ อยุธยา ได้กำหนดแนวทางและพื้นที่จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 6 จุด ได้แก่ บริเวณลานคนเมือง ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ สวนสันติชัยปราการ ใต้สะพานพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ (วงเวียนโอเดียน เยาวราช) และอุทยานเบญจสิริ ส่วนความเหมาะสมในการกำหนดวัน เวลา และรายละเอียดของกิจกรรมนั้น คณะกรรมการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ จะได้แจ้งให้ทราบในภายหลัง
อย่างไรก็ตาม รูปแบบการจัดกิจกรรมจะเน้นตามโบราณราชประเพณี การแสดงพระราชประวัติ และการแสดงต่างๆ โดย กทม. จะเป็นศูนย์กลางในการประสานความร่วมมือร่วมใจจากทุกฝ่ายทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนในการจัดกิจกรรมอย่างสมพระเกียรติ และถูกต้องตามพระราชประเพณี เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความยินดี ในวโรกาสอันเป็นมงคลนี้
โอกาสนี้ กทม. จะจัดเตรียมถวาย “รอยพระบาท ทั้ง 2 ข้าง ของพระโอรส” ประทับลงในแผ่นทองคำ ซึ่งได้รับพระราชทานพระราชานุญาตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานการรับรอยพระบาทจากโรงพยาบาลศิริราชและการจัดเตรียมวัสดุเพื่อดำเนินการต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ