5 สุดยอดนักออกแบบไทยโชว์ฝีมือตกแต่งบ้านในเทรนด์ล้ำสมัย ด้วยสินค้าไลฟ์สไตล์คอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดในงานแสดงสินค้า BIG&BIH ตุลาคมนี้

ข่าวอสังหา Thursday July 24, 2008 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
กรมส่งเสริมการส่งออก จับมือกับผู้ผลิตและส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำของไทยเตรียมนำสินค้าตกแต่งบ้านคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดมาจัดแสดงในรูปแบบบ้านจำลอง โดยฝีมือของ 5 นักออกแบบแถวหน้าของไทย ในงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน ครั้งที่ 26 (Bangkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware Fair) หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ BIG&BIH ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-19 ตุลาคมนี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
กรมส่งเสริมการส่งออก ในฐานะผู้จัดงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน เปิดเผยว่าไฮไลต์อย่างหนึ่งในงานแสดงสินค้า BIG&BIH ในเดือนตุลาคมปีนี้ อยู่ที่นิทรรศการ Design Forum ซึ่งเป็นการจัดแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์คอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดจากผู้ร่วมแสดงสินค้า (Exhibitor) ภายในงาน โดยนิทรรศการ Design Forum ในครั้งนี้จะเป็นการจำลองบรรยากาศการตกแต่งห้องต่างๆ ภายในบ้านด้วยสินค้าไลฟ์สไตล์หลากดีไซน์ในคอนเซ็ปล้ำสมัย โดยนักออกแบบชั้นนำของไทย 5 คน คือ คุณสุวรรณ คงขุนเทียน คุณอนุสรณ์ เงินยวง คุณจิรพรรณ กิตติศศิกุลธร หม่อมหลวงภาวินี สันติศิริ (สุขสวัสดิ์) และคุณเพลินจันทร์ วิญญรัตน์
คุณสุวรรณ คงขุนเทียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยธกาอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จะนำเสนอการตกแต่ง ห้องน้ำ ในสไตล์ ‘Tropical Resort’ โดยเน้นผลิตภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติและสินค้าที่เหมาะสมกับการตกแต่งรีสอร์ทและสปา ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงในขณะนี้
ด้านคุณอนุสรณ์ เงินยวง กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนรีเฟล็กชั่น จำกัด จะจัดแสดงการตกแต่ง ห้องเด็ก ในคอนเซ็ป ‘Young & Fun’ เน้นสินค้าที่มีสีสันสดใส และสินค้าของเล่นสำหรับเด็กและวัยรุ่น ส่วนคุณจิรพรรณ กิตติศศิกุลธร Design Director, บริษัท Able Interior Workshop จำกัด จะนำเสนอการตกแต่ง ห้องนอน ในคอนเซ็ป ‘Luxury Style’ เน้นสินค้าหรูหราสำหรับงานตกแต่งภายใน
คุณเพลินจันทร์ วิญญรัตน์ จากบริษัท Beyond Living จำกัด จะตกแต่ง ห้องนั่งเล่น ในสไตล์ ‘Urban Life’ เน้นสินค้าแนวทันสมัยเหมาะกับชีวิตคนเมืองและการตกแต่งสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก และสุดท้าย หม่อมหลวงภาวินี สันติศิริ (สุขสวัสดิ์) กรรมการผู้จัดการ หจก.อโยธยาเทรด จะนำเสนอการตกแต่งบ้านในคอนเซ็ป ‘Oriental Chic’ โดยเน้นสินค้าแนวร่วมสมัยและอนุรักษ์นิยมที่ได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
“ผมเชื่อว่าการที่เทรนด์เซ็ตเตอร์ชั้นนำของไทยทั้ง 5 คนมาร่วมกันแสดงฝีมือตกแต่งบ้านด้วยสินค้าไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายและมีดีไซน์โดดเด่นในคอนเซ็ปต่างๆ กันนี้จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับงาน BIG&BIH ครั้งนี้ได้อีกทางหนึ่ง” คุณฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์ นายกสมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แนวดีไซน์ หนึ่งในคณะกรรมการอำนวยการจัดงานแสดงสินค้า BIG&BIH กล่าว
งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้านจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดือนเมษายน และตุลาคม โดยกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและขยายตลาดส่งออกแก่ผู้ผลิตและส่งออกสินค้าของขวัญ ของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน ของใช้ในครัวเรือน เคหะสิ่งทอ ของเด็กเล่น รวมทั้งเครื่องเขียนและของใช้ในสำนักงาน
งาน BIG&BIH ครั้งที่ 26 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-19 ตุลาคม 2551 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี โดยวันที่ 14-17 ตุลาคมเป็นวันเจรจาธุรกิจ ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 18-19 ตุลาคมเป็นวันจำหน่ายปลีก
กรมส่งเสริมการส่งออก ในฐานะผู้จัดงานคาดว่าจะมีบริษัทผู้ผลิตและส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์จากประเทศไทยและต่างประเทศเข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน BIG&BIH ครั้งที่ 26 นี้ประมาณ 750 บริษัท และตั้งเป้าว่าจะมีผู้เข้าชมงานในวันเจรจาธุรกิจราว 17,000 คน โดยเฉพาะผู้ซื้อและผู้นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา แอฟริกา กลุ่มประเทศยุโรป เอเชีย และตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นตลาดส่งออกหลักของไทย
ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงาน BIG&BIH ในเดือนตุลาคมปีนี้ ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่กลุ่มงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ สำนักบริการส่งออก 1 กรมส่งเสริมการส่งออก ถ. รัชดาภิเษก โทรศัพท์ 0-2512-0093 ถึง 104 ต่อ 251, 316, 317 โทรสาร 0-2511-6009 / 0-2511-6010 อีเมล์ big@depthai.go.th หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigandbih.com
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำหรับสื่อมวลชนติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่
บริษัท ทีทีไอเอส จำกัด บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
คุณนุชจรี ศรีวรรณยศ คุณบูรณี จันทรปรรณิก, คุณรัตติยา โตสูงเนิน
โทร: 0-2661-2442 คุณจรรยา จ้อยเจริญ
โทรสาร: 0-2661-2439 โทรศัพท์ 02 612 22 11-7 โทรสาร 02 612 23 19

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ