สยามเทมป์เปิดตัว HITACHI ABSORPTION CHILLER เดินเครื่องดึงองค์กรกลาง-ใหญ่รับกระแสรีไซเคิลพลังงาน มั่นใจโปรเจ็คช่วยชาติ-ตั้งทีมเฉพาะกิจรุกตลาดต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Thursday July 24, 2008 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--สยามเทมป์
นายอรุณ เอี่ยมสุรีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเทมป์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ AIRTEMP และเครื่องปรับอากาศ HITACHI อย่างเป็นทางการในปี 1967 ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ต้องการนำเครื่องปรับอากาศคุณภาพสู่การยอมรับของผู้ใช้ทั่วโลก เปิดเผยว่า จากวิกฤติด้านพลังงานที่ทั่วโลกประสบอยู่ ทำให้ทุกคนให้ความสำคัญต่อการประหยัดพลังงาน ด้วยการนำแนวทางปฏิบัติต่างๆ มาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ในขณะที่ภาคธุรกิจเองก็มีนโยบายต่างๆ เหล่านี้เช่นกันบริษัทฯซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศชั้นนำของไทยจึงขอนำเสนอทางเลือกใหม่ ของการใช้เครื่องปรับอากาศสำหรับธุรกิจให้มีสิทธิภาพเพิ่มขึ้น พร้อมนำแนวทางการรีไซเคิลพลังงานจากการดำเนินธุรกรรมตามปกติมาใช้ใหม่ ทดแทนพลังงานไฟฟ้าที่ใช้แบบเดิมด้วยระบบปรับอากาศ HITACHI ABSORPTION CHILLER ซึ่งระบบดังกล่าวเริ่มเป็นนิยมมากยิ่งขึ้นในต่างประเทศ โดยบริษัทเชื่อว่าระบบดังกล่าวจะเป็นมิติใหม่ของการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดภาวะโลกร้อนประหยัดค่าไฟฟ้าและสร้างผลดีต่อธุรกิจทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่เป็นอย่างมาก โดยระบบปรับอากาศ HITACHI ABSORPTION CHILLERเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจผลิตกระแสไฟฟ้า ธุรกิจโรงพยาบาล โรงแรม โรงงานต่างๆ โดยมีราคาเริ่มต้นต่อการติดตั้งระบบประมาณ 3 ล้านบาท
“ความจริงระบบปรับอากาศแบบ ABSORPTION CHILLER (เครื่องทำน้ำเย็นแบบดูดซึม) หรือเรียกแบบไทย ๆ ว่าระบบปรับอากาศจากพลังงานความร้อนเหลือ ไม่ใช่เป็นเรื่องใหม่แต่อย่างไร มีการคิดค้นและพัฒนามานาน แต่การนำมาใช้ในระยะเริ่มต้นยังไม่เหมาะสมเนื่องจากระบบที่พัฒนาช่วงแรกไม่มีประสิทธิภาพในเชิงพาณิชย์ HITACHI ได้นำมาพัฒนาต่อทำให้ได้ ABSORPTION CHILLER ที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพใช้งานเชิงพาณิชย์ได้อย่างดี ” นายอรุณกล่าวและว่า ปัจจุบันในต่างประเทศตื่นตัวเรื่องนี้มาก มีการติดตั้งระบบปรับอากาศแบบ ABSORPTION CHILLER หลายแห่งเช่น ท่าอากาศยานสากลกัวลาลัมเปอร์แห่งใหม่ ประเทศมาเลเซีย ท่าอากาศยานสากลโตเกียวแห่งใหม่ ประเทศญี่ปุ่น ท่าอากาศยานสากลเจเอฟเค ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นต้น สำหรับในประเทศไทยที่ใช้แล้วคือที่สนามบินสุวรรณภูมิ และที่สำคัญเมื่อติดตั้งระบบปรับอากาศแบบ ABSORPTION CHILLER สามารถประหยัดพลังงานและนำพลังงานความร้อนเหลือใช้มาสร้างความเย็นทดแทนพลังงานไฟฟ้าเดิมได้จริง ตอบโจทย์การรีไซเคิลพลังงานแบบไม่รู้จบ ซึ่งทางบริษัทฯดำเนินการเดินระบบปรับอากาศให้กับโรงงานไทย-ฮอนด้า นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นรายล่าสุดไปเมื่อเร็ว ๆ นี้
สำหรับหลักการทำงานของ HITACHI ABSORPTION CHILLER นายอรุณกล่าวว่า ระบบนี้จะใช้พลังงานความร้อนเหลือที่เกิดจากระบบการผลิตพลังงานไฟฟ้าร่วมกับความร้อน (CO-Generation System) หรือพลังงานความร้อนทิ้ง น้ำร้อนที่เหลือจากขบวนการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรม โดยเบื้องต้นก๊าซธรรมชาติจะถูกนำมาใช้ในการกำเนิดไฟฟ้า โดยความร้อนที่เหลือทิ้ง (Waste Heat)จะถูกนำกลับมาใช้ในการผลิตไอน้ำ ผ่านเครื่อง Heat Recovery Boiler ไอน้ำส่วนหนึ่งถูกส่งผ่านเข้าเครื่องผลิตน้ำเย็น (Steam Absorption Chiller) โดยใช้หลักการแลกเปลี่ยนพลังงานความร้อน (Heat Exchanger) เช่นเดียวกับการทำความเย็น
ในตู้เย็น โดยสามารถผลิตน้ำเย็นที่อุณหภูมิประมาณ 7oC ซึ่งน้ำเย็นเหล่านี้สามารถนำไปใช้ในการปรับอากาศภายในอาคารหรือโรงงานอุตสาหกรรมได้ HITACHI ABSORPTION CHILLER สามารถลดการใช้พลังงานจากกระแสไฟฟ้าที่ใช้รูปแบบเดิมลงได้เป็นอย่างมาก
นายอรุณกล่าวถึงประโยชน์ของ HITACHI ABSORPTION CHILLER ว่า ระบบปรับอากาศของ HITACHI ABSORPTION CHILLER จะทำให้หน่วยงานที่ใช้-ใช้ไฟฟ้าในปริมาณที่น้อย ( Small Power Consumptiom ) ใช้ความร้อนเป็นแหล่งพลังงาน(Waste Heat ) ไม่เกิดปัญหาเสียงดังหรือความสั่นสะเทือนในขณะใช้งาน ( Low Noise and Vibration) สามารถปรับประสิทธิภาพการทำงานได้ตั้งแต่ 25-100% ค่าใช้จ่ายในการเดินเครื่องและซ่อมบำรุงรักษาต่ำ อายุการใช้งานยาวนาน 30 ปี นอกจากนี้ยังไม่เกิดอันตรายจากการใช้งาน เพราะอุปกรณ์ทำงานในสภาวะสูญญากาศ (Vacuum) ปราศจากสารทำลายชั้นบรรยากาศ ( ODP: Ozone Depletion Potential, CFCs Free) ระบบและขนาดเครื่องมีให้เลือกหลากหลายเหมาะสมกับธุรกิจแต่ละประเภท จึงมีระยะเวลาคืนทุนได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากค่าบำรุงรักษาต่ำและค่าใช้จ่ายในการใช้พลังงานน้อยมาก
สำหรับแผนการตลาดของ HITACHI ABSORPTION CHILLER นายอรุณกล่าวว่า บริษัทจัดตั้งทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะขึ้นมาเพื่อเน้นการสร้างความเข้าใจโดยตรงให้กับเจ้าของธุรกิจ ผู้บริหารองค์กร วิศวกรและผู้แลระบบ เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับ HITACHI ABSORPTION CHILLER ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ที่ดีที่สุดในปัจจุบัน อีกด้านหนึ่งคือเผยแพร่ระบบของ HITACHI ABSORPTION CHILLER ในรูปแบบของการประชาสัมพันธ์ เพื่อปลุกกระแสการใช้พลังงานอย่างมีคุณภาพไปยังผู้บริโภค โดยใช้งบประมาณดำเนินการตลอดปี 2008 ประมาณ 40 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีและส่งผล
ให้บริษัทมีส่วนแบ่งในตลาดในปีนี้ประมาณ 30 % จากมูลค่าตลาดรวมประมาณปี 2008 ประมาณ 2,000 ล้านบาท
บริษัท สยามเทมป์ จำกัด ( SIAMTEMP CO.,LTD.) ก่อตั้งขึ้นในปี 1967 ด้วยทุนจดทะเบียน 26 ล้านบาทเพื่อดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศและระบบทำความเย็น ภายใต้ชื่อ AIRTEMP จากบริษัทผู้ผลิตซึ่งเป็นบริษัทในเครือคือบริษัทเบ็ทเทอร์ลิฟวิง จำกัด และเครื่องปรับอากาศ HITACHI จาก Hitachi Appliances Inc. ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การบริหารงานของนายอรุณ เอี่ยมสุรีย์ กรรมการผู้จัดการ โดยมีทีมงานอีกกว่า 200 คน ร่วมขับเคลื่อนบริษัทฯ ไปสู่ความสำเร็จ โดยมีสำนักงานขายและโรงงานผลิตอยู่ในบริเวณเดียวกัน ตั้งอยู่ ณ เลขที่ 71/5 หมู่ 3 ถนนติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บนพื้นที่กว่า 33 ไร่ เพื่อรองรับการผลิตปีละกว่า 50,000 ตันความเย็น สำหรับ HITACHI ABSORPTION CHILLER ถือเป็นระบบปรับอากาศหนึ่งที่บริษัทภาคภูมิใจในการมีส่วนช่วยพลักดันสู่ตลาดภายในประเทศอย่างเป็นทางการ สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับ HITACHI ABSORPTION CHILLER สอบถามได้โดยตรงที่ฝ่ายการตลาด SIAMTEMP CO.,LTD. โทร. 0 2961 8822 แฟกซ์ 0 2583 7318 , 0 2961 9661 หรือที่ E-mail : siamtemp@blc.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ