เร่งพัฒนาศักยภาพธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น เพิ่มมูลค่าการค้า-ส่งออกยั่งยืน กสอ. เปิดโครงการติวเข้มผู้ค้าย่านตลาดนัดจตุจักร รุ่นที่ 1

ข่าวทั่วไป Thursday July 24, 2008 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--กรมส่งเสริมอุตสาหรรม
เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2551 นายปราโมทย์ วิทยาสุข อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหรรม (กสอ.) เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือกับตลาดนัดกรุงเทพมหานคร (ตลาดนัดจตุจักร) และมูลนิธิพัฒนาผู้ประกอบการไทย จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การเพิ่มศักยภาพแก่ผู้ประกอบการธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นไทย” ณ กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม — 13 สิงหาคม 2551 เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะที่จำเป็นให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น โดยคาดหวังให้ผู้ประกอบการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้และปรับปรุงกระบวนการจัดการธุรกิจให้เข้มแข็ง สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน
นายปราโมทย์ กล่าวว่า ปัจจุบันผู้ประกอบการธุรกิจเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่มของไทย ต้องรับมือกับสถานการณ์วิกฤติน้ำมันที่ส่งผลต่ออัตราเงินเฟ้อในประเทศให้เพิ่มสูงขึ้น ผู้บริโภคจึงต้องพิจารณาในการเลือกซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น ส่งผลต่ออัตราการขยายตัวในภาคธุรกิจที่มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเร่งพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ โดยเฉพาะแหล่งค้าปลีกและค้าส่งเสื้อผ้าแฟชั่นที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป อาทิ ตลาดนัดจตุจักร ตลาดใบหยก ตลาดสำเพ็ง ตลาดประตูน้ำ ศูนย์การค้าสยามสแควร์ ศูนย์การค้ามาบุญครอง และศูนย์การค้าแพลทินั่ม ซึ่งเป็นศูนย์รวมแฟชั่นที่มีความหลากหลาย เป็นที่สนใจจากทั้งผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างประเทศ แต่ทั้งนี้ ผู้ค้าหลายจุดยังขาดความรู้และความเข้าใจในการบริหารจัดการ รวมทั้งความรู้อื่นๆ ที่จำเป็นในการประกอบธุรกิจ อาทิ การจัดการสต็อก การลดต้นทุนการผลิต เทคนิคการขาย การเพิ่มมูลค่าการตลาด และการสร้างเครือข่ายธุรกิจ เป็นต้น ซึ่งการขาดความรู้ความเข้าใจดังกล่าว ทำให้หลายครั้งไทยต้องสูญเสียมูลค่าทางการค้าแก่ต่างประเทศ ซึ่งหากเราสามารถแก้ไขในจุดด้อยต่างๆ ตลอดจนเสริมสร้างจุดเด่นในย่านการค้าดังกล่าวข้างต้น จะส่งผลให้ธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นของไทยมีความเข้มแข็ง สร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ และส่งผลต่อมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศให้เพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย
ทั้งนี้ กสอ. จะจัดโครงการอบรมฯ ในลักษณะเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง โดยรุ่นที่ 1 นี้ เริ่มจัดอบรมแก่ผู้ค้าในย่านตลาดนัดจตุจักรก่อน จากนั้นจะทยอยจัดโครงการฯ ไปยังแหล่งการค้าอื่นๆ ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ