เอทิฮัดเตรียมเปิดเที่ยวบินไปสู่คาซัคสถานในเดือนธันวาคมนี้

ข่าวท่องเที่ยว Thursday July 24, 2008 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก เตรียมเปิดเที่ยวบินจากเมืองอาบูดาบี ศูนย์กลางการบินของเอทิฮัด ไปสู่เมืองอัลมาตี้ สาธารณรัฐคาซัคสถาน ในวันที่ 2 ธันวาคม ศกนี้
อัลมาตี้เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของสาธารณรัฐคาซัคสถาน ด้วยจำนวนประชากร 1.2 ล้านคน ซึ่งเอทิฮัดจะให้บริการเที่ยวบินแบบต่อเนื่องจากเมืองอาบูดาบี ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ319 สี่เที่ยวบินต่อสัปดาห์
การประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่เกิดขึ้นหลังจากการเดินทางมาเยือนสาธารณรัฐคาซัคสถานของมกุฎราชกุมาร ดร. ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ซาเยด อัล นาห์ยัน ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเจ้าผู้ครองเมืองอาบูดาบี เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นให้เกิดความร่วมมือของทั้งสองประเทศ
นับตั้งแต่ได้รับเอกราชในเดือนตุลาคม 2533 สาธารณรัฐคาซัคสถานเติบโตอย่างรวดเร็วจากการลงทุนสำคัญจากต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันและก๊าซ ซึ่งทำให้ประเทศนี้เติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว
มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “หากพูดถึงแวดวงน้ำมันและก๊าซ คาซัคสถาน นับเป็นหนึ่งในประเทศที่มีทรัพยากรมากที่สุดในโลก เพราะนอกจากจะเป็นประเทศที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจอันมหาศาลแล้ว ในปัจจุบัน ประเทศดังกล่าวยังเป็นจุดเชื่อมโยงทางการบินที่สำคัญอีกด้วย
“บริษัทต่างชาติเข้ามาลงทุนอย่างมากในคาซัคสถาน และเราคาดว่าความต้องการเดินทางทางอากาศต้องเพิ่มสูงตามไปด้วย ไม่เพียงแค่ระหว่างเมืองอัลมาตี้ไปสู่เมืองอาบูดาบีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเดินทางไปสู่เมืองอื่นๆ ในเครือข่ายของเรา เนื่องจากทั้งสองประเทศเป็นประเทศหลักของการผลิตน้ำมัน การเชื่อมโยงอันแข็งแกร่งที่มีอยู่ระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และคาซัคสถาน เอทิฮัดยังกระตือรือร้นที่จะพัฒนาต่อไปอีก
คาซัคสถานเป็นหนึ่งใน 20 ประเทศผู้ผลิตน้ำมันชั้นนำอันดับต้นของโลก และกำลังเติบโตเพื่อเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกน้ำมันอันดับต้นๆของโลกภายในหนึ่งหรือสองทศวรรษหน้า เนื่องจากการลงทุนจากต่างประเทศที่หันมาลงทุนในบรรดาประเทศใหม่ๆที่เป็นแหล่งน้ำมัน
ภายในทศวรรษหน้านี้ คาซัคสถานถูกคาดการณ์ว่าจะสามารถสูบน้ำมันได้มากกว่า 3.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายในการสูบก๊าซธรรมชาติสูงถึง 45,000 ล้านลูกบาศ์กเมตรต่อปีให้ได้ ภายในปี 2558
เมืองอัลมาตี้ จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่เก้าของเครือข่ายเที่ยวบินที่เติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเอทิฮัด ซึ่งปัจจุบันได้เปิดเที่ยวบินไปสู่บริสเบน ซิดนีย์ มะนิลา จาการ์ต้า กัวลาลัมเปอร์ สิงคโปร์ กรุงเทพฯ และปักกิ่ง
สำหรับเครื่องบินที่ให้บริการในเส้นทางจากเมืองอาบูดาบีไปยังเมืองอัลมาตี้ คือ เครื่องบินแอร์บัสรุ่น เอ319 โดยที่นั่งโดยสารจะมีทั้งหมด 2 ระดับ ซึ่งสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ทั้งหมด 104 คน ประกอบไปด้วยจำนวน 20 ที่นั่ง ในชั้นธุรกิจ และ 84 ที่นั่งในชั้นประหยัด
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา ออสเตรเลีย และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadmediacentre.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 11 เลขที่ 900 อาคารต้นสนทาวเวอร์ ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099 โทรสาร 02 252 2100
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114 โทรสาร 0 2260-5847-8
อีเมล์ noo@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ