‘ซาบีน่า’ เปิดเกมบุกตลาดชุดชั้นในครึ่งปีหลัง ลุยออกสินค้าใหม่-รุกเพิ่มช็อปดันยอดขาย

ข่าวทั่วไป Thursday July 24, 2008 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ซาบีน่า” ประกาศรุกตลาดชุดชั้นในครึ่งปีหลัง หันสร้างแบรนด์ซาบีน่า เน้นออกชุดชั้นในคอลเลคชั่นใหม่ ทุกเดือนหวังกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศ พร้อมปรับงบตลาดดันกิจกรรม ณ จุดขาย ลุยเปิดสาขา ‘ซาบีน่า ช็อป’ เพิ่ม ล่าสุดดันคอลเลคชั่นใหม่ SBN Sport function คาดสิ้นปี ทำยอดขาย 10% จากยอดขายรวมปีนี้ ที่ตั้งเป้าไว้ 2,200 ล้านบาท
นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในภายใต้แบรนด์ sabina และ sabinie เปิดเผยถึง แผนการทำตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง ของปีนี้ว่า บริษัทฯ จะเน้นในเรื่องของการพัฒนาวิจัยเพื่อออกชุดชั้นในคอลเลคชั่นใหม่ภายใต้แบรนทุกเดือนเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าซึ่งจะช่วยให้บริษัทฯสามารถขยายตลาดชุดชั้นในซาบีน่าภายในประเทศได้มากขึ้น
โดยในปีนี้จะใช้งบทำตลาดกว่า 40 ล้านบาท จากปีก่อนที่ใช้เพียง 10 ล้านบาท เพื่อสร้างตราสินค้า ให้มีความแข็งแกร่ง ผ่านการใช้กิจกรรมส่งเสริมการขายและการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า รวมถึงการจัดกิจกรรมในการเปิดตัวชุดชั้นในคอลเลคชั่นใหม่ๆ แทนการใช้สื่อโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และสื่อสิ่งพิมพ์
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเปิดสาขาของ “ซาบีน่า ช็อป” เพิ่มเติม โดยตั้งเป้าว่าภายใน 3 ปีข้างหน้า หรือระหว่างปี 2551-2553 จะเปิดสาขา “ซาบีน่า ช็อป” เพิ่มขึ้นอีก 5 สาขาโดยมุ่งพื้นที่ชุมชนที่มีกำลังซื้อ จากปัจจุบันที่มีสาขาซาบีน่า ช็อป อยู่ 4 สาขา ได้แก่ สาขามาบุญครอง (ฝั่งโตคิว) แฟชั่นไอแลนด์ ห้างแหลมทอง บางแสน และมาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน โดยรูปแบบของการลงทุนในระยะแรกจะเป็นลักษณะของการเช่าพื้นที่ในการเปิดสาขา หากผลประกอบการดี ก็จะลงทุนในการเปิดสาขาซาบีน่า ช็อป เต็มรูปแบบ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทฯ สามารถบริหารความเสี่ยงในเรื่องของการลงทุนในยุคที่ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวจากผลกระทบในเรื่องของเงินเฟ้อ
“เราได้ปรับแผนทำตลาดที่จะหันมาเน้นทำตลาดชุดชั้นในภายในประเทศให้มากขึ้น จากเดิมที่เราได้รับจ้างผลิตชุดชั้นใน (OEM) เพื่อส่งไปจำหน่ายในต่างประเทศ ทั้งนี้ ก็เพื่อรองรับกับความผันผวนในเรื่องของค่าเงินบาทในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งการปรับแผนในครั้งนี้ ทำให้สามารถผลักดันยอดขายของเราให้เติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้” นายบุญชัยกล่าว
ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวชุดชั้นในกลุ่ม Sport ภายใต้ชื่อ SBN Sport Function เข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม หลังจากที่ผ่านมาทางซาบีน่าได้มีกลุ่มสปอต บรา อยู่แล้ว แต่บริษัทฯ มองเห็นโอกาสในการทำตลาดที่ปัจจุบันผู้หญิงหันมาใส่ใจในเรื่องสุขภาพ จึงหันมาออกกำลังกายเพิ่มขึ้น จึงได้พัฒนาคอลเลคชั่นในกลุ่มสปอต บรา เข้ามารองรับกับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มรักการออกกำลังกาย โดยวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ราคา 450-550 บาท และกางเกงชั้นในราคา 190-250 บาท
ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ SBN Sport Function จะมีสินค้าให้เลือก 3 แบบได้แก่ Light Support ที่เหมาะกับการเล่นกีฬาที่มีแรงกระแทกน้อย เช่น เดิน ปั่นจักรยาน และโบว์ลิ่ง Medium Support ที่เหมาะกับกีฬาที่มีแรงกระแทกและแรงเหวี่ยงปานกลาง เช่น กอล์ฟ ฟิตเนส แอโรบิค และ Strong Support ซึ่งเหมาะกับกีฬาที่มีแรงกระแทกและแรงเหวี่ยงมาก เช่น วิ่ง บอดี้คอมแบท และเทนนิส เป็นต้น โดยในช่วงที่มีการเปิดตัวสินค้า บริษัทฯ จะทำโปรโมชั่นแจกของพรีเมี่ยม เป็นผ้ารัดข้อมือให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าชุดชั้นในคอลเลคชั่นดังกล่าว หรือ รับกระเป๋า SBN Sport Function จำนวน 1 ใบ เมื่อซื้อสินค้าครบ 1,500 บาท ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าจะทำยอดขายผลิตภัณฑ์ SBN Sport Function ไว้ที่ 220 ล้านบาท หรือคิดเป็น 10% ของยอดขายรวมในปีนี้ที่ตั้งเป้าไว้ที่ 2,200 ล้านบาท
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ยังกล่าวถึงภาพรวมของตลาดชุดชั้นในปีนี้ว่า คาดว่าจะมีมูลค่าตลาดทั้งสิ้น 12,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันซาบีน่ามีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในระดับ 13% ส่วนการแข่งขันในปีนี้ ผู้ประกอบการที่ทำตลาดชุดชั้นในกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงบน จะเน้นในเรื่องของการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างยอดขาย ขณะที่กลุ่มชุดชั้นในระดับกลางถึงล่างจะเน้นในเรื่องของการแข่งขันด้านราคา ซึ่งในตลาดนี้จะได้รับผลกระทบจากการเข้ามาแย่งตลาดของสินค้าจากประเทศจีน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด(ในนาม บมจ.ซาบีน่า)
(หยิง PR) โทร. 0-86321-7018 E-mail address : c_mastermind@hotmail.com

แท็ก ซาบีน่า   sport   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ