ฟิทช์คงอันดับและยกเลิกอันดับกองทุนเปิดอยุธยาตราสารหนี้ระยะกลางปันผล

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 24, 2008 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--ฟิทช์ เรทติ้งส์
บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศคงอันดับกองทุนภายในประเทศ (National Fund Rating) ที่ระดับ ‘AA-(tha) (AA ลบ (tha))/V5(tha)’ แก่กองทุนเปิดอยุธยาตราสารหนี้ระยะกลางปันผล (AYFMTDIV) ซึ่งบริหารจัดการโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนอยุธยา จำกัด (AYF) ในขณะเดียวกัน ฟิทช์ประกาศเพิกถอนอันดับกองทุนภายในประเทศของ AYFMTDIV แม้ว่าหลังจากนี้ ฟิทช์จะไม่จัดอันดับกองทุน AYFMTDIV อีก แต่ฟิทช์ก็ยังคงที่จะทำหน้าที่จัดอันดับและวิเคราะห์กองทุนเปิดอยุธยาตราสารเงิน (AYFCASH) ต่อไป (อันดับกองทุนปัจจุบันอยู่ที่ ‘AAA(tha)/V1(tha)’)
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนอยุธยา จำกัด เป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการของไทย ถือหุ้นทั้งหมดโดยธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน) โดย ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2551 บริษัทมีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการมูลค่าห้าหมื่นหนึ่งพันหนึ่งร้อยล้านบาท โดยร้อยละ 73 เป็นสินทรัพย์กองทุนรวม และส่วนที่เหลือเป็นสินทรัพย์กองทุนสำรองเลี้ยงชีพและกองทุนส่วนบุคคล
ติดต่อ: นภจักร ผาสุกวนิช, เลิศชัย กอเจริญรัตนกุล, Vincent Milton +662 655 4755
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: อันดับเครดิตกองทุนภายในประเทศเริ่มจาก ‘AAA(tha)’ จนถึง ‘D(tha)’ บนมาตรการจัดอันดับในลักษณะเดียวกับการจัดอันดับเครดิตระยะยาวภายในประเทศ ในขณะที่อันดับความเสี่ยงของกองทุนต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาวะตลาดเริ่มจาก ‘V1+(tha)’ (ผันผวนน้อยที่สุด) จนถึง ‘V10(tha)’ (ผันผวนมากที่สุด) ทั้งนี้อันดับกองทุนที่ให้กับกองทุนนี้เป็นอันดับกองทุนภายในประเทศ ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบกันระหว่างกองทุนภายใน ประเทศเท่านั้น จึงไม่สามารถนำไปใช้เปรียบเทียบกับกองทุนระหว่างประเทศได้
ข้อมูลเปิดเผย : บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด ถือหุ้นรายละ 10% ในบริษัทฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ไม่มีผู้ถือหุ้นใดนอกเหนือจากบริษัทฟิทช์ เรทติ้งส์ จำกัดแห่งประเทศอังกฤษที่มีส่วนในการดำเนินงานและการจัดอันดับเครดิตที่จัดโดยบริษัทฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด
คำจำกัดความของอันดับเครดิตและการใช้อันดับเครดิตดังกล่าวของ ฟิทช์ เรทติ้งส์ สามารถหาได้จาก www.fitchratings.com อันดับเครดิตที่ประกาศ หลักเกณฑ์และวิธีการจัดอันดับเครดิต ได้แสดงไว้ในเว็บไซต์ดังกล่าวตลอดเวลา หลักจรรยาบรรณ การรักษาข้อมูลภายใน ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น แนวทางการเปิดเผยข้อมูลระหว่างบริษัทในเครือ กฏข้อบังคับรวมทั้งนโยบายและกระบวนการที่เกี่ยวข้องอื่นๆของฟิทช์ ได้แสดงไว้ในส่วน ‘หลักจรรยาบรรณ’ ในเว็บไซต์ดังกล่าวเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ