ทีทีแอนด์ทีหนุนซิป้า พัฒนาไอทีฟื้นธุรกิจท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว Thursday June 9, 2005 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์
ทีทีแอนด์ที ผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานในเขตภูมิภาคจำนวน 1.5 ล้านเลขหมาย หนุนซิป้าจัดสัมมนา Tourism C-Commerce พุ่งเป้าการนำระบบไอซีทีเป็นฐานพัฒนาศักยภาพการแข่งขันของธุรกิจท่องเที่ยวไทย พร้อมติดตั้งอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ไร้สาย และถ่ายทอดงานผ่านเว็บไซต์ www.tttonline.net
นายสุรช ล่ำซำ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการบริการ บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทีทีแอนด์ที มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนช่วยเหลือทั้งภาครัฐและเอกชนเสมอมา ในด้านการให้ข้อมูลและคำปรึกษา รวมทั้งคำแนะนำเกี่ยวกับบริการสื่อสารอันทันสมัย เพื่อตอบสนองและเพิ่มขีดความสามารถให้กับธุรกิจสินค้าและบริการ โดยเฉพาะที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ และหวังว่าพัฒนาการของระบบการสื่อสาร ข้อมูลสารสนเทศ และระบบซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยของบริษัทฯ จะเอื้ออำนวยประโยชน์และเพิ่มศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการ
ที่ผ่านมา ทีทีแอนด์ที เดินหน้าพัฒนาระบบสื่อสารโทรคมนาคมให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานทั้งแบบบุคคลทั่วไป แบบธุรกิจขนาดต่างๆ โดยเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือ ADSL ครอบคลุมทั่วประเทศเป็นรายแรก และยังสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจให้กับเว็บไซต์ของทีทีแอนด์ที จนปัจจุบันได้รับความนิยมจากนักท่องเว็บเป็นจำนวนมาก
“สำหรับการสัมมนา Tourism C-Commerce ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน 2548 ณ โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ จังหวัดภูเก็ตนี้ นอกจากทีทีแอนด์ทีจะออกบูธ ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯ แล้ว ยังได้ติดตั้งระบบ Wireless LAN สำหรับใช้ในห้องสัมมนา รวมถึงถ่ายทอดสด การสัมมนาผ่านเว็บไซต์ www.tttonline.net ด้วย ซึ่งทำให้ประชาชนได้สัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยีของทีทีแอนด์ที” นายสุรช กล่าว
โครงการ Tourism C-Commerce ริเริ่มโดยสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟแวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือซิป้า เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในวงการท่องเที่ยวได้รวมตัวกันสร้างเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ที่สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลทางธุรกิจระหว่างกันในลักษณะของการพึ่งพาอาศัย อันจะนำไปสู่การขยายโอกาสทางการตลาดในอนาคต โดยทีทีแอนด์ทีทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนด้านระบบสื่อสารโทรคมนาคมสำหรับการจัดสัมมนา
เกี่ยวกับทีทีแอนด์ที
บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทของคนไทย ก่อตั้งเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2535ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 100 ล้านบาท บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามในสัญญาโครงการขยายโทรศัพท์ภูมิภาค จำนวน 1 ล้านเลขหมาย โดยบริษัทฯ เป็นผู้ดำเนินการและบำรุงรักษาอุปกรณ์ในระบบทีทีแอนด์ที มีอายุสัมปทาน 25 ปี นับจากวันเริ่มส่งมอบอุปกรณ์ครั้งแรก เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2536 จนถึงวันที่ 25 ตุลาคม 2561 และในวันที่ 21 กันยายน 2538 บริษัทฯ ได้รับอนุมัติจากทศท. ให้ติดตั้งโทรศัพท์เพิ่มขึ้นอีก 5 แสนเลขหมาย รวมเป็น 1.5 ล้านเลขหมายในเขตภูมิภาค
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน)
ส่วนสื่อสารการตลาด
อัญชลี วิริยานันท์
โทรศัพท์ 0-2693-2100 ต่อ 4701
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
รัชฎา ปสันตา มรุต ทวีเพ็ชร / ฐาปนี นันทวิสัยโทรศัพท์ 0-2658-6111-20--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ