สำนักงาน ก.พ. เปิดรับสมัครทุนสร้างสรรค์นวัตกรรมภาครัฐ เน้นหาคนดีมีฝีมือเสริมศักยภาพองค์กรภาครัฐ

ข่าวทั่วไป Friday July 25, 2008 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--สำนักงาน ก.พ.
สำนักงาน ก.พ. เปิดรับสมัครผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ร่วมส่งโครงการนวัตกรรมเพื่อสมัครขอรับทุนสร้างสรรค์นวัตกรรมภาครัฐประจำปีงบประมาณ 2551 จำนวน 10 ทุน ได้แก่ ทุนตามโครงการนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์ จำนวน 6 ทุน และทุนตามโครงการนวัตกรรมด้านสังคมศาสตร์ จำนวน 4 ทุน โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2551
นายปรีชา วัชราภัย เลขาธิการ ก.พ. เปิดเผยว่า ขณะนี้ สำนักงาน ก.พ. อยู่ระหว่างเปิด รับสมัครคัดเลือกผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท และปริญญาเอกในสถาบันการศึกษา ในต่างประเทศที่ ก.พ.รับรองคุณวุฒิ ร่วมส่งโครงการนวัตรกรรมเพื่อสมัครขอรับ ทุนสร้างสรรค์นวัตกรรมภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2551 จำนวน 10 ทุน แบ่งเป็นทุนตามโครงการนวัตกรรม ด้านวิทยาศาสตร์ จำนวน 6 ทุน โดยแยกเป็นในระดับปริญญาโท จำนวน 2 ทุน และในระดับปริญญาเอก จำนวน 4 ทุน และทุนตามโครงการนวัตกรรมด้านสังคมศาสตร์ จำนวน 4 ทุน แยกเป็นในระดับปริญญาโท จำนวน 2 ทุน และในระดับปริญญาเอก จำนวน 2 ทุน ซึ่งผู้ที่ได้รับทุนดังกล่าวจะได้รับการบรรจุเข้ารับราชการ และได้รับทุนตามหลักเกณฑ์
ทั้งนี้ผู้มีสิทธิสมัครคัดเลือกจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้ (1) ต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติตามมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 (2) ต้องเป็นผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท หรือปริญญาเอก ในสถาบันการศึกษาในต่างประเทศที่ ก.พ. รับรองคุณวุฒิ โดยจะต้องสำเร็จการศึกษาภายในระยะเวลา 1 ปี นับจากวันปิดรับสมัคร (14 สิงหาคม 2552) และจะต้องไม่สำเร็จการศึกษาก่อนวันที่ 18 ธันวาคม 2551 (3) ต้องเป็นผู้ไม่มีภาระผูกพันในการปฏิบัติงานชดใช้ทุนใดๆ ทั้งสิ้น (4) จะต้องมีผลการศึกษาและความประพฤติดีสม่ำเสมอ และมีโครงการนวัตกรรมที่จะเสนอเพื่อพิจารณา (5) ต้องเสนอโครงการนวัตกรรม 1 โครงการ และ (6) จะต้องไม่เป็นข้าราชการ หรือพนักงานราชการ หรือลูกจ้างของทางราชการ หรือพนักงานมหาวิทยาลัย หรือพนักงานของรัฐ หรือพนักงาน ในลักษณะเดียวกันที่เรียกชื่ออย่างอื่น
“การดำเนินการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ส่วนราชการได้สรรหาบุคลากรได้อย่าง มีประสิทธิภาพ ตลอดจนเพื่อนำองค์ความรู้ที่ได้จากโครงการนวัตกรรมมาปรับใช้กับส่วนราชการเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ” เลขาธิการ ก.พ. กล่าว
สำหรับผู้ประสงค์จะสมัครคัดเลือกสามารถ Download ใบสมัครและแบบฟอร์มพร้อมทั้งตรวจสอบรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ของสำนักงาน ก.พ. http://www.ocsc.go.th และยื่นใบสมัคร เอกสารและหลักฐานการสมัครทาง e-mail ไปที่ศูนย์สรรหาและเลือกสรร สำนักงาน ก.พ. ได้ที่ inno_scholarship@ocsc.go.th โดยระบุในหัวข้อ (Subject) ว่า “สมัครทุนสร้างสรรค์นวัตกรรมภาครัฐ” ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่15 สิงหาคม 2551 ทั้งนี้สำนักงาน ก.พ.จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิได้ รับทุนในวันที่ 18 ธันวาคม 2551 ทางเว็บไซต์ http://www.ocsc.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ