อัสซุส รุกตลาด Wireless Network เต็มรูปแบบ มั่นใจปี 51 ยอดขายโต 250 % ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งภายใน 5 ปี โชว์ฟีเจอร์การใช้งานที่แตกต่าง เจาะกลุ่มผู้ใช้งานภายในบ้าน กลุ่มองค์กรธุรกิจ และคอเกมส์

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 25, 2008 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส
นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการบริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2551 นี้ อัสซุสพร้อมเร่งเจาะตลาดผลิตภัณฑ์ ASUS Wireless Network ด้วยการนำเสนอจุดเด่นฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลายและแตกต่างจากที่วางจำหน่ายทั่วไปอยู่ในตลาดขณะนี้ ด้วยประสิทธิภาพและคุณสมบัติการทำงานอัสซุส ไวส์เลส เน็ตเวิร์คจะเป็นทางเลือกใหม่ที่ดีกว่าให้กับผู้บริโภค ทำให้มั่นใจว่ายอดขายผลิตภัณฑ์ Wireless Network ในปีนี้สามารถปรับเพิ่มขึ้นได้ถึง 250 % โดยคิดเป็นมูลค่าประมาณ 7 ล้านบาท เมื่อเทียบกับ ปี 2550 ที่มียอดขายอยู่ที่ 5,000 เครื่อง อัตราการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 125 % คิดเป็นมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาทเท่านั้น ทั้งนี้อัสซุสได้วางเป้าหมายทางการตลาดว่าภายใน 5 ปีจะเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาด Wireless Network ของประเทศไทย
“จริงๆ แล้ว ผลิตภัณฑ์ ASUS Wireless Network มีจำหน่ายอยู่ในประเทศไทยมานานแล้ว แต่ที่ผ่านมาเรายังไม่ค่อยมีการทำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้สู่ตลาดในไทยมากนัก อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ อัสซุส วางแผนที่จะขยายตลาดอย่างเต็มรูปแบบในประเทศไทย เพื่อเสริมให้อัสซุสมีส่วนแบ่งตลาดครบทุกไลน์ผลิตภัณฑ์ ซึ่ง ASUS Wireless Network คืออีกโจทย์หนึ่งที่อัสซุสได้ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี โดยมั่นใจว่าด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่าและการดีไซน์ จะเป็นจุดเด่นที่ผู้ใช้เจาะจงเลือกซื้อ ASUS Wireless Network” นายพรเทพ กล่าว
สำหรับ ASUS Wireless Network ได้ผ่านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีภายใต้ลิขสิทธิ์บริษัทอัสซุสเทค ประเทศไต้หวัน โดยเน้นที่ฟีเจอร์การใช้งานที่ให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการซื้อสินค้าได้ตรงตามความต้องการในการใช้งานได้ยิ่งขึ้น อีกทั้ง ยังถือเป็นผู้นำกระแสเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยเฉพาะความสามารถในการดาวน์โหลดข้อมูลได้โดยไม่ต้องเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ (Download Master) เป็นการช่วยประหยัดพลังงานได้อีกทางหนึ่ง รวมถึงการทำงานแบบไร้สายที่สามารถเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ต การสั่งงาน Print Server การทำ FTP Server และระบบกันสำรองข้อมูลที่มีประสิทธิภาพในเครื่องเดียว ยิ่งไปกว่านั้นยังมี Bandwidth on demand (Gaming blaster) สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม รวมไปถึง VOIP/Voice Steaming สำหรับการใช้งาน YouTube Skype Peer to Peer อีกด้วย
ด้านนายธีรวุฒิ โรจนะมารีวงศ์ Assistant Account Management บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตลาด ASUS Wireless Network เราได้จัดแบ่งกลุ่มของผลิตภัณฑ์ออกตามรูปแบบการใช้งาน เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกต่อการพิจารณาตัดสินใจเลือกซื้อยิ่งขึ้น โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ด้วยกัน ได้แก่ กลุ่มผู้ใช้ Home Entertainment Set จะเป็นกลุ่มรองรับกับผู้ใช้งานทั่วไป และผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม ได้แก่ รุ่น WLAM604g WL500gPV2 WLBT21 AX112W
ในขณะที่ กลุ่ม SME Set จะเป็นรุ่น WL600g WL700gE GigaX1024X กลุ่ม Large Corporate ได้แก่ รุ่น RX3141 GigaX2124 และ GigaX3112F ซึ่งเรามองว่าทุกภาคธุรกิจจะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้ จำเป็นต้องอาศัยเครื่องมือที่จะพัฒนาในหลายๆ ส่วนด้วยกัน และการพัฒนาระบบเครือข่ายไอทีแบบครบวงจร เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจเกิดจุดคุ้มทุนยิ่งขึ้น โดย ASUS Wireless Network จะช่วยอำนวยความสะดวกทางธุรกิจ ลดขั้นตอนและร่นระยะเวลาการทำงาน ที่สำคัญคือสามารถประหยัดพลังงานค่าไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย”
นายธีรวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบัน ASUS Wireless Network ที่จำหน่ายอยู่ในท้องตลาดมีมากกว่า 10 รุ่น และมีหลายราคาให้ผู้ใช้ได้เลือกตามความเหมาะสม โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 440 บาท ไปจนถึงราคาสูงสุดที่ประมาณ 35,000 บาท และเร็วๆ นี้ กำลังจะนำ ASUS Wireless Network รุ่นล่าสุด ได้แก่ รุ่น RT-N15 ออกมาจำหน่ายในท้องตลาด โดยเราตั้งเป้าว่าอีกประมาณ 5 เดือนต่อจากนี้ จะเพิ่มยอดจำหน่ายได้ประมาณ 2,500 เครื่องต่อเดือน
ทั้งนี้ ASUS Wireless Network มีหลายรุ่นให้เลือกใช้งาน อาทิเช่น WL500W WL520gU WL600g WL700gE เป็นต้น พบกับ ASUS Wireless Network รุ่นต่าง ๆ ได้แล้วตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำและร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
เกี่ยวกับอัสซุส
อัสซุสเป็นบริษัทชั้นนำในยุคดิจิตอลใหม่ ด้วยพนักงานและทีมงานเพื่อพัฒนาวิจัย และออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับเวิลด์คลาส มากกว่า 8,000 คน และผลประกอบการในปี พ.ศ. 2550 กว่า 6.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ อัสซุสได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารบิสิเนส วีค ให้เป็น1 ใน 100 บริษัทไอทีระดับโลก เป็นเวลา 11 ปีติดต่อกัน และจากการจัดอันดับของ วอลล์ สตรีท เจอนัล ให้เป็นผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ในไต้หวัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: ศูนย์บริการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 02-679-8367-70 โทรสาร 02-679-8371 หรือ www.ASUS.co.th
หรือ ทีมประชาสัมพันธ์อัสซุส: บริษัท โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส จำกัด:
คุณพรรษชล พรหมภัทรพันธ์ และ คุณสุวิมล ฉินสิน โทรศัพท์ 02-934-6718 # 21 และ 12 โทรสาร 02-934-6720-21
อีเมล์: patsachon_p@pmb.co.th; suwimol_c@pmb.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ