บ๊อช ควบกิจการเทเล็กซ์ ลุยตลาดเอนเตอร์เทนเพิ่ม

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 25, 2008 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--โอเอซิส มีเดีย
บ๊อช ควบกิจการเทเล็กซ์ เดินหน้าขยายตลาดเอนเตอร์เทนเพิ่ม หลังประสบความสำเร็จกับระบบรักษาความปลอดภัย ส่ง Pro sound แบรนด์ดังระดับโลก
ทั้ง EV, Dynacord, Klark Teknik, Midas, RTS รวมถึงอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย แบรนด์ Telex ลงตลาด คาดจะสนับสนุนให้ยอดขายโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
ว่าที่ ร.ต.สมาน ทาโคตร ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่า บ๊อช ได้ควบรวมกิจการกับเทเล็กซ์ คอมมูนิเคชั่นส์ (Telex communications) ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก ในด้านของ Pro sound ภายใต้แบรนด์ ElectroVoice (EV), Dynacord, Klark Teknik, Midas, RTS รวมถึงอุปกรณ์สื่อสารไร้สายแบรนด์ Telex ส่งผลให้บ๊อชสามารถขยายตลาดทางด้าน Pro sound ขึ้นอีกส่วนหนึ่ง และมีสินค้าครบวงจรมากกว่าบริษัทอื่นๆ ทั้งในหมวดของกล้องวงจรปิด , Access control , fire alarm , ระบบเสียงประกาศ และ ชุดประชุม
สำหรับสินค้าของเทเล็กซ์ มี 2 หมวด คือ หมวด Pro Sound ซึ่งเป็นเครื่องเสียงสำหรับงานที่ต้องการความละเอียดประณีตและความเป็นมืออาชีพ เช่น งานคอนเสิร์ต งานเปิดตัวสินค้า ห้องสตูดิโอ พิธีสำคัญ ๆ ต่าง ๆ แบรนด์สินค้าที่อยู่ภายใต้หมวดนี้ มีอยู่ด้วยกัน 4 แบรนด์ คือ Electrovoice (EV) เป็นสินค้าประเภทลำโพง, ไมโครโฟน , Dynacord เป็นพวก mixer, amplifier , Midas เป็นพวก equalizer , และ Klark Teknik เป็นพวก sound processor ส่วนอีกหมวดคือระบบสื่อสารไร้สาย ภายใต้แบรนด์ Telex ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ระบบเสียงระดับสูง(Pro Sound Systems), เทคโนโลยีระบบเสียงไร้สาย (Intercom Systems), อุปกรณ์ ด้านความปลอดภัยเฉพาะทาง(Critical Communication Systems)และอุปกรณ์ด้านการสื่อสาร ซึ่งระบบดังกล่าวได้รับการติดตั้ง ในสนามกีฬาขนาดใหญ่ และโครงการในสนามบิน รวมถึงโครงการต่าง ๆ ที่ลูกค้าต้องการคำตอบที่สามารถเชื่อมระบบต่าง ๆ เข้ากับระบบรักษาความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสินค้าทั้งหมดนี้จะอยู่ภายใต้การดำเนินการของฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัยของบ๊อช
“การควบกิจการกับเทเล็กซ์ทำให้บ๊อชขยายฐานตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการ ของลูกค้ามากขึ้น โดยทางบ๊อซจะมีสินค้าทั้งในระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมแพร่หลายตรงตามสถานการณ์ปัจจุบัน และในขณะเดียวกัน ทางบ๊อซได้เล็งเห็นความสำคัญของตลาดเอนเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งไม่ว่าในสถานการณ์เช่นใด คนทั่วไปก็ยังต้องการอยู่ การควบกิจการกับเทเล็กซ์ จึงเน้นไปที่สินค้า Pro sound หรือเอนเตอร์เทนเมนท์เป็นหลัก และขณะนี้ได้เตรียมวางแผนที่จะขยาย showroom ในแนว vertical หมายถึงการใช้ช่องทางการจัดจำหน่ายเดียวกัน แต่จะเพิ่ม product line ให้ครอบคลุมมากขึ้น พร้อมขยายตลาดด้วยการจัด Roadshow ในภาคเหนือ,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้เพิ่มเติม โดยให้ความสำคัญในการดูแลรักษาฐานลูกค้าเก่าก่อน นอกจากนี้บ๊อชยังมีการให้บริการก่อนและหลังการขายด้วยการเปิดศูนย์ซ่อม เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้บ๊อชสามารถเติมเต็มและรองรับความต้องการของลูกค้าทั้งปัจจุบัน และอนาคตได้เป็นอย่างดี” ว่าที่ ร.ต.สมานกล่าว
ว่าที่ ร.ต.สมานกล่าวเพิ่มเติมถึงตลาดระบบรักษาความปลอดภัยโดยรวมว่า มีมูลค่าอยู่ราว 8,000 ล้านบาท ต่อปี ตลาดโดยรวมโตประมาณ 20% ในส่วนของบ๊อช ตั้งเป้าการเติบโต ไว้ที่ตัวเลข 2 หลัก ปัจจัยสนับสนุนการเติบโตมาจากการที่ได้รัฐบาลใหม่มีการเดินหน้าโครงการ ในส่วนของรัฐบาลมากขึ้น นอกจากนี้บ๊อชยังมีช่องทางการจัดจำหน่าย และมีการกระจายสินค้าผ่านหลายช่องทาง ทั้งผ่านตัวแทนจำหน่าย หรือ ขายตรงถึง retailer และขายเข้าโครงการต่าง ๆ และการเพิ่มไลน์สินค้าในส่วนของ Pro Sound น่าจะมีผลให้ยอดขายปี 2551 เพิ่มมากขึ้นด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณธนะพน เขียวหวาน / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email:tanapon@oasismedia.co.th,saranyarat@oasismedia.co.th, piyaporn@oasismedia.co.th
ข้อมูลองค์กรเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด โทร. 02 631 1879 ต่อ 160
คุณยุพารัตน์ เหล่าธนภัทร ผู้จัดการสื่อสารองค์กร
E-mail : Yuparat.Laotanapat@th.bosch.com

แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ