บลจ.บีที เปิดตลาดกองทุนรวม ออกกองแรก วันเดียวล้น รุกต่อกองสองต่อ กองทุนอิ่มบุญ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 24, 2005 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--บลจ.บีที
ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บีที จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัว“กองทุนรวมไทยธรรมตราสารหนี้ 1” เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า ประชาชนให้การต้อนรับอย่างเกินความคาดหมาย จนจำหน่ายได้หมดภายในวันเดียว โดยมีการจองซื้อเข้ามากถึง 1,148.42 ล้านบาท เกินมูลค่าเสนอขายที่ 800 ล้านบาทถึง 45.8% ทาง บลจ สามารถขยายเพิ่มได้เพียงอีก 120 ล้านบาทตามหลักเกณฑ์ของ กลต และต้องขออภัยผู้มีอุปการะคุณที่ต้องพลาดการลงทุนคราวนี้และขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจในกองทุนแรกของเราอย่างล้นหลาม
ดร. อนุสรณ์ กล่าวอีกว่า บลจ.บีที กำลังเร่งออกกองทุนที่สอง และ กองทุนที่สาม ต่อ ในเดือนหน้า โดยกองทุนที่สองจะเป็นกองทุนอิ่มบุญ เป็นกองทุนคุ้มครองเงินต้น 100% “กองทุนไทยธรรมคุ้มครองเงินต้น 1” หรือ กองทุนอิ่มบุญ เตรียมเสนอขายสนองตอบความต้องการของประชาชนที่พลาดจากกองทุนแรกและประชาชนโดยทั่วไป กองทุนนี้จะตอกย้ำปรัชญาการทำธุรกิจของบริษัท “ธรรมาภิบาล เพื่อการลงทุน” จะมีการเปิดตัวกองทุนอิ่มบุญอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า
ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ กรรมการผู้จัดการบลจ.บีที กล่าวเพิ่มว่า “กองทุนรวมไทยธรรมคุ้มครองเงินต้น 1” คาดว่าจะได้รับการต้อนรับจากประชาชนผู้มีเงินออมเช่นเดียวกับ “กองทุนรวมไทยธรรมตราสารหนี้ 1” เนื่องจากมีลักษณะกองทุนคล้ายกัน แต่มีความพิเศษที่เพิ่มความมั่นคงให้ผู้ลงทุนด้วยการคุ้มครองเงินต้น 100% ซึ่งน่าจะถูกใจลูกค้าที่ชอบความเสี่ยงต่ำ และหวังผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก กองนี้จะเป็นกองทุนปิดอายุไม่ประมาณ 12 เดือน มีนโยบายคุ้มครองเงินลงทุนเริ่มแรกทั้งจำนวนของผู้ถือหน่วยลงทุน โดยกองทุนจะลงทุนในตราสารความเสี่ยงต่ำเป็นหลัก เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาลและหรือตราสารแห่งหนี้ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 4 อันดับแรก (category) โดยเลือกออกเป็นกองทุนปิดเพื่อตัดผลกระทบของ panic redemption จนอาจทำให้ NAV ของกองทุนลดลง และเน้นลงทุนในตราสารที่มีอายุใกล้เคียงกับอายุกองทุน เพื่อลดความเสี่ยงของอัตราดอกเบี้ยผัน
ผวน ซึ่งเป็นลักษณะกองทุนแบบเดียวกับกองแรก ที่ได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี
ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ กรรมการผู้จัดการบลจ.บีที เสริมอีกว่า คาดว่าผู้สนใจลงทุนในกองทุนนี้ก็ยังเป็นลูกค้าที่เป็นบุคคลธรรมดา เนื่องจากผู้ลงทุนในกองทุนนี้จะได้รับผลตอบแทนจากกองทุนโดยการจะจ่ายคืนพร้อมเงินลงทุนในรูป ของ Capital Gain ซึ่งไม่ถูกหักภาษี--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ