C.A.T. ประกาศผลแชมป์ผมไทย

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 28, 2008 08:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
นับเป็นประวัติการณ์ของการจัดแข่งขันชิงแชมป์ผมในไทย ที่มีผู้ร่วมเข้าแข่งขันจากทั่วประเทศกว่า 300 คน ใน งานแข่งขันชิงแชมป์แต่งหน้า และชิงแชมป์ผมโลก C.A.T. ประเทศไทย 2008 (C.A.T. Thailand World Hair & World Beauty Festival 2008) ที่จัดขึ้นโดย อ.นุชนารถ สิทธิสรเดช ประธานสมาคม ศิลปและเทคนิคการแต่งผมโลก C.A.T. ประเทศไทย (CERCLE DES ARTS ET TECHNIQUES DE LA COIFFURE THAILANDE) สาขาสมาพันธ์ผมโลก C.M.C. ประเทศฝรั่งเศส ณ สยามพารากอน โดยผู้ชนะการแข่งขันประเภททรงผมสุภาพสตรี ได้แก่ สุกัลยา นงนุช และประเภทสุภาพบุรุษ ได้แก่ ทนงศักดิ์ ทองน้อย ซึ่งจะได้รับทุนจากสมาคมฯ คนละ 100,000 บาท เป็นตัวแทนช่างผมไทยไปแข่งขันชิงแชมป์ผมโลก ณ ประเทศเยอรมนีในปี 2010
เริ่มต้นพิธีเปิดงานด้วยการตัดริบบิ้น โดย คุณหญิงณัฐิกา วัธรเวคิน อังอุบลกุล ที่ให้เกียรติเป็นประธาน เปิดงาน พร้อมชมแฟชั่นโชว์จากโรงเรียนเสริมสวยนุชนารถ บางลำพู, สมาคมผมโลก C.A.T.ประเทศไทย และสมาคมผมโลกชั้นสูงฝรั่งเศส HCF สาขาประเทศไทย
จากนั้นการแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้นอย่างคึกคัก โดยมีผู้ร่วมเชียร์หลายพันคน ซึ่งผลปรากฏว่า สุกัลยา นงนุช เป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันประเภททรงผมสุภาพสตรี ตัด ซอย เป่า เซ็ท ด้วยทรงผมซอยสไลด์สุดเปรี้ยว เผยถึงชัยชนะในครั้งนี้ว่า “พกความมั่นใจมาอย่างเต็มเปี่ยมที่ เพราะได้มีการวางแผนล่วงหน้า ซึ่งแบบผมที่ทำในครั้งนี้เน้นความคมชัดของการตัดซอย แต่ต้องพลิ้ว และการจัดทรงที่ดูนุ่มนวล โดยเทคนิคที่ใช้คือการไล่เฉดสีผม โดยก่อนที่จะย้อมผมของนางแบบ ได้คิดเอาไว้ว่าจะให้น้ำหนักของสีผมอยู่ที่ประมาณไหน เพื่อที่เวลาการตัดซอยบนเวที สีผมจะได้ไล่เฉดกันอย่างสวยงามกลมกลืน ซึ่งสีผมของนางแบบจะเป็นสีม่วง บลอนด์ เทา และการซอยจะใช้กรรไกรสไลด์ปลายผมเพื่อให้ดูเป็นริ้วและพลิ้ว ในขณะเดียวกันเลเยอร์ของการตัดแต่งก็ต้องคมชัดด้วยเช่นกัน โดยหลังจากนี้จะเตรียมตัวศึกษา เทรนด์ผม และเทคนิคต่างๆ ด้านการตกแต่งทรงผมของทางยุโรป เพื่อเก็บเป็นข้อมูลเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ผมโลกที่เยอรมนีต่อไป” ส่วนการแข่งขันประเภททรงผมสุภาพบุรุษ ตัด ซอย เป่า เซ็ท ฟรีสไตล์ ที่ได้ ทนงศักดิ์ ทองน้อย เป็นผู้ชนะเลิศ กล่าวว่า “ทรงผมชายเน้นที่ความคลาสสิค ตัดและไดร์ให้ชี้ๆ ผสมผสานกับการทำสีผมด้วยสีน้ำตาลมะฮอกกานี และไฮไลท์สีผมด้วยสีไทเทเนี่ยม ทำออกมาแบบไล่ระดับสี ที่ดูแล้วสะอาดตา ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป การตัดเน้นการตัดไล่เทกเจอร์ของผม โดยจะต้องตัดให้ได้ระดับกับสีที่ทำมา เพื่อเผยสีสันที่โดดเด่น จากนั้นจึงต้องเซ็ทโดยไดร์โคนผมให้ตั้ง ปลายผมจับให้ดูเบา พลิ้ว ส่วนรางวัลที่ได้รับครั้งนี้ ผมดีใจมากจนบอกไม่ถูก ขณะรับรางวัลรู้สึกน้ำตาจะไหล และจะพยายามฝึกซ้อม ดูงานใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศให้มาก และนำเทคนิคมาประยุกต์เป็นงานของตัวเองที่ดีที่สุด เพื่อการแข่งขันครั้งใหญ่ที่เยอรมนี”
นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันอีก 2 ประเภท ได้แก่ ผมเกล้าราตรี ที่สวยงามอลังการตั้งแต่เส้นผม ชุดราตรี เรียกว่างดงามตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าที่ได้ ทัศนีย์ ทองสิทธิ์ เจ้าของตำแหน่งผู้ชนะเลิศการแข่งขันประเภททรงผมเกล้าราตรี กล่าวถึงคอนเซ็ปต์การออกแบบว่า “ผมเกล้าราตรีทรงนี้ เน้นที่ความอ่อนช้อยเป็นหลัก เน้นโทนสีขาวและดำ ซึ่งเป็นสีคลาสสิค เริ่มจากการเกล้าเป็นทรงด้วยผมนางแบบซึ่งเป็นสีดำก่อนแล้วใช้แฮร์พีซสีขาวมาช่วยเสริมให้สีดูตัดกัน ซึ่งความยากอยู่ที่เทคนิคการถักผม การจับปอยผมที่ละเอียด เป็นเส้นเล็กๆ แล้วจับวางอย่างประณีตอ่อนช้อย แล้วเพิ่มความอลังการด้วยเครื่องประดับพวกลูกปัดเพชรมาเสริมให้ดูอลังการเหมาะกับงานกลางคืน รู้สึกดีใจมากเพราะใช้เวลาคิดค้น ทำใหม่หลายรอบกว่าจะลงตัวที่ทรงนี้ร่วม 2 เดือน และใช้เวลาในการทำประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าจะได้ออกมาสวยงามอย่างที่เห็น”
ส่วนอีกประเภทได้แก่ แต่งหน้าเจ้าสาว ที่สวย หวาน งดงามตราตรึงราวกับเจ้าหญิง โดย นพกร เพชรล้ำ เป็นผู้กำชัยชนะ กล่าวถึงเทคนิคคว้าแชมป์ว่า “คอนเซ็ปต์การแต่งหน้าเจ้าสาวครั้งนี้เน้นให้มองใกล้ก็สวย มองไกลก็สวย พร้อมดึงจุดที่เด่นของตัวแบบออกมา และต้องพิถีพิถันตั้งแต่ขั้นตอนแรกคือการรองพื้นซึ่งสำคัญมาก ต้องให้บางแต่เนียน เผยผิวใสให้มากที่สุด สมัยนี้รองพื้นหนาจะทำให้ดูแก่ นอกจากนี้ยังต้องแก้ไขรูปหน้าให้ดูสมส่วนด้วย การแต่งหน้าครั้งนี้ผมเน้นที่ดวงตาเป็นพิเศษ แต่งให้ดูคมแต่ให้ความหวาน เลือกใช้สีในแนวเอิร์ธโทนเป็นหลัก ส่วนแก้มและปากเน้นโทนสีชมพู ซึ่งทำให้ใบหน้าดูหวาน ชวนมอง”
ไม่เพียงเท่านี้ผู้เข้าชมงานยังได้ตื่นตาตื่นใจไปกับเทรนด์ผมสุดอลังการจาก Mr.Bernd Schneider แชมป์ผมโลกจากประเทศเยอรมนี ที่บินมาร่วมสาธิตการซอย เซ็ท และเกล้าผม ในเวลาเพียงไม่กี่นาที พร้อมด้วย เมอร์ซิเออร์ สเตฟานกีลามอ (M.St?phan Guillemaut) โปรเฟสชั่นแนลฝีมือเยี่ยมด้านการซอยผมจากฝรั่งเศส ที่จะมาร่วมโชว์เทคนิคการซอยผมแนวล่าสุดจากยุโรป และแฟชั่นโชว์แบบผมหลากสไตล์ รวมถึงโชว์การแต่งหน้าจากหลากหลายผลิตภัณฑ์ชั้นนำ พร้อมการลุ้นจับของรางวัลในช่วงนาทีทอง ที่มีการจับรางวัลอยู่ตลอดทั้งงาน
อนึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2529 จนถึงปัจจุบัน ทางสมาคมฯ มีโอกาสได้สร้างแชมป์ผมโลก และรองแชมป์ ทั้งประเภทเดี่ยว และ ประเภททีมมาแล้ว 49 คน และเมื่อปีที่แล้วทางสมาคมฯ ยังได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงาน เวิลด์ แฮร์ แอนด์ เวิลด์ บิวตี้ 2007 ซีเอที — ซีเอ็มซี และนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการเสริมสวยไทย ที่ได้จัดงานชิงแชมป์ผมโลกขึ้นในไทย โดยมีช่างผมไทยและเทศรวม 14 ประเทศ เข้าร่วมแข่งขันกว่า 250 คน ซึ่งประเทศไทยสามารถคว้ารางวัลแชมป์โลกประเภททีมชาติ และประเภทเดี่ยว รวม 5 ประเภทด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีรองแชมป์ผมโลก และรางวัลพิเศษ รวมทั้งสิ้น 23 ตำแหน่ง ส่งผลให้ฝีมือช่างผมไทยเป็นที่ประจักษ์สู่สายตา และเป็นที่ยอมรับในนานาประเทศ
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ภัควลัญชญ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ