ไอบีเอ็มส่งแคมเปญกระตุ้นตลาดเซิร์ฟเวอร์ปลายปี มุ่งช่วย SME เริ่มสร้างและปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานไอทีด้วยเทคโนโลยีแบบออนดีมานด์

ข่าวทั่วไป Wednesday November 30, 2005 13:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็มนำเสนอโซลูชั่นเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจภายใต้แคมเปญหลากหลายส่งท้ายปลายปี เพื่อส่งเสริมให้องค์กรธุรกิจขนาดกลางและย่อมเริ่มหันมาจัดสร้างและปรับปรงระบบโครงสร้างไอทีแบบออนดีมานด์ที่มาพร้อมด้วยประสิทธิภาพและราคา
นายศุภกิจ ติยะวัชรพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจ IBM Systems and Technology Group บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ในขณะที่ธุรกิจให้ความสำคัญกับการเจริญเติบโตทางธุรกิจ (Growth) ไปพร้อมๆ กับการเสริมสร้างศักยภาพขององค์กรในการตอบสนองความต้องการและความจำเป็นทางธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด (Responsiveness) อยู่นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่องค์กร ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่หรือเล็กต้องมีโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ที่มีเสถียรภาพ มีเทคโนโลยีที่สามารถรับมือทุกการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิด ขยายตัวรองรับกับการเจริญเติบโตของธุรกิจในอนาคต ขณะเดียวกัน ก็ต้องการการบริหารจัดการที่ไม่ซับซ้อนยุ่งยาก และเป็นระบบเปิดเพื่อมั่นใจได้ว่า จะสามารถทำงานเชื่อมต่อกับระบบงานเดิมหรือระบบงานนอกได้โดยไม่สะดุดหยุดนิ่ง ทั้งนี้ เพื่อให้องค์กรธุรกิจสามารถเริ่มสร้างหรือหันมาพัฒนาปรับปรุงระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีเดิมที่มีอยู่ ไอบีเอ็มจึงนำเสนอโซลูชั่นทั้งเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจที่มีเทคโนโลยีออนดีมานด์ในราคาที่ธุรกิจขนาดกลางและย่อมสามารถเป็นเจ้าของได้ และนำไปจัดสร้างทำงานตั้งแต่เริ่มต้น หรือทำงานร่วมกับระบบเดิมที่มีอยู่ได้ทันที”
‘Buy NOW, Pay Next Year’ ไอบีเอ็มในฐานะผู้นำตลาดยูนิกซ์เซิร์ฟเวอร์ทั่วโลกด้านรายได้* ส่งเสริมให้องค์กรธุรกิจปรับปรุงระบบไอทีให้ลดความยุ่งยากและซับซ้อนในการดูแลและบริหารระบบงาน โดยนำเสนอ IBM eServer p5 ทุกรุ่น พร้อมด้วย IBM TotalStorage ในตระกูล DS4100 พร้อมข้อเสนอ “ซื้อวันนี้ ชำระเงินปีหน้า และสามารถขยายเวลาการชำระเงินนานถึง 3 เดือนถัดไป
‘xSeries with Lotus Express’ ปัจจุบัน ไอบีเอ็มพบว่า องค์กรธุรกิจขนาดย่อมมักประสบปัญหาในการเพิ่มขยายระบบ การติดตั้งและจัดการบริหารระบบที่ยุ่งยาก รวมทั้ง ปัญหาเงินลงทุนทางด้านไอที ไอบีเอ็มจึงนำเสนอโซลูชั่น Intel-based server ในตระกูล IBM eServer xSeries รุ่นใดก็ได้ พร้อมด้วย IBM Lotus Domino Messaging Express สำหรับผู้ใช้ 10 licenses พร้อมซอฟท์แวร์การบำรุงรักษาในราคาที่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดย่อม
BladeCenter with FREE Chassis ปัญหาสำคัญข้อหนึ่งขององค์กรธุรกิจในทุกสาขาอุตสาหกรรม โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางหรือหน่วยงานสาขาของธนาคาร ธุรกิจสื่อสาร งานบริการคือ ความยืดหยุ่นในการปรับลดและเพิ่มความสามารถของระบบเพื่อรองรับ “ปริมาณ”และ “ประเภท” ของงานที่เปลี่ยนแปลงในแต่ละช่วงเวลาอย่างรวดเร็ว รวมถึงปัญหาด้านเงินลงทุน ทำให้ไอบีเอ็มนำเสนอ IBM eServer xSeries BladeCenter พร้อมตู้ใส่เบลดเซิร์ฟเวอร์ (Chassis) พร้อม IBM Express Managed Security Services เพื่อช่วยจัดการกับไวรัสและสแปมในระบบ
* ตามรายงาน IDC Worldwide Quarerly Server Tracker ประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2548
NAS Solutions with NetApp Partnership ไอบีเอ็มนำเสนอโซลูชั่น Network attached storage solution โดยร่วมมือกับ Network Appliance นำเสนอ IBM TotalStorage N3700 สำหรับธุรกิจขนาดกลางและย่อม
เปิดตัว IBM eServer xSeries 100 อินเทลเซิร์ฟเวอร์ใหม่ล่าสุดของ IBM Express Portfolio รองรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMB) เป็นเซิร์ฟเวอร์ขนาดเล็กราคาย่อมเยาจากผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์ชั้นแนวหน้า ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อธุรกิจขนาดเล็กที่มีผู้ใช้ไม่เกิน 50 คน ผสมผสานคุณภาพระดับเซิร์ฟเวอร์ชั้นสูงเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด อย่างตัวประมวลผลแบบดูอัลคอร์ (dual core) ในรูปลักษณ์ที่ใช้งานง่าย ติดตั้ง ควบคุมและจัดการง่าย มีราคาประหยัด x100 จะช่วยบริหารและป้องกันข้อมูลอันสำคัญทางธุรกิจ เช่น ข้อมูลสินค้าคงคลัง และอีเมล์ รวมถึงการให้บริการพื้นฐานอย่าง การพิมพ์และการเก็บข้อมูล ตลอดจนให้ให้บริการเว็บไซต์
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณอรอุมา วัฒนะสุข
โทร 02-273-4117
อีเมล์ onumav@th.ibm.com--จบ--

แท็ก ไอบีเอ็ม   ไอที   IBM   SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ