ลูกสาวหล่า การะเกด สุดปลื้มใจ ได้รับคัดเลือกให้เป็น ลูกกตัญญูแห่งชาติ ของสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย เผย...คุณแม่สุดตื้นตัน เตรียมตัดชุดใหม่ให้ลูกสาวใส่รับรางวัล

ข่าวบันเทิง Monday July 28, 2008 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--อาร์เอส
นักร้องสาวเจ้าของฉายา ลูกสาวหล่า การะเกด (ธรรมพร จูมจัตุรัส) เจ้าของผลงานเพลงอัลบั้มล่าสุด อยากเป็นคนที่โดนอ้ายฮัก ภายใต้สังกัด อาร์สยาม ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) สุดปลื้มใจ ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น ลูกกตัญญูแห่งชาติ ประจำปี 2551 ของ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเผยแพร่พระคุณ-บทบาทของแม่ที่มีต่อครอบครัวและประเทศชาติ อีกทั้งเป็นการยกย่องลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ และจะเข้ารับรางวัล ในวันที่ 12 สิงหาคม 2551 ณ สวนอัมพร ซึ่ง การะเกด ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่รับรางวัลลูกกตัญญูในปีนี้ว่า
“ เกด รู้สึกดีใจและภูมิใจมากค่ะ ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น ลูกกตัญญูแห่งชาติ ในปีนี้ พอทราบข่าวดีก็รีบกลับบ้านไปบอกแม่ (นางบัญญัติ จูมจัตุรัส) ที่ จังหวัดชัยภูมิ เลย แม่ก็รู้สึกตื้นตันตื่นเต้นและดีใจมาก เตรียมตัดชุดใหม่ทั้งของ เกด และก็ของคุณแม่ เพื่อไปรับรางวัลในครั้งนี้ด้วย รางวัลลูกกตัญญู ที่ได้รับนี้ก็มาจากคุณแม่ ที่คอยอบรมเลี้ยงดู เกด มาเป็นอย่างดี เกด ขอบคุณแม่มาก ๆ นะคะ เกด จะเป็นลูกที่ดีของแม่ค่ะ ตั้งแต่ เกด เข้ามาเป็นนักร้องที่ อาร์ สยาม ก็ได้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว แม่ก็หยุดขายของที่โรงเรียนเนื่องจากมีปัญหาทางสุขภาพ ส่วนพ่อที่รับราชการเป็นภารโรงก็ใกล้จะเกษียณแล้ว ความฝันของ เกด นอกจากเรียนหนังสือให้จบ ก็คือทำงานเก็บเงินเพื่อไปสร้างบ้านให้พ่อกับแม่ที่ ชัยภูมิ เพราะทุกวันนี้เรายังอาศัยบ้านพักของหลวงอยู่ เกด อยากให้ลูกทุกคนรักแม่ให้มาก ๆ ปรนนิบัติดูแลท่านให้ดี ซึ่งลูกทุกคนทำได้โดยไม่ต้องหวังสิ่งใดตอบแทน เพราะพระคุณพ่อ-แม่นั้น ยิ่งใหญ่เกินจะหาสิ่งใดเปรียบ และในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ที่จะมาถึงนี้ สำหรับลูก ๆ ที่ไปทำงานที่ต่างจังหวัด อย่าลืมกลับบ้านไปกราบท่านด้วยนะคะ เกด คิดว่าสิ่งที่แม่ต้องการจากลูกทุกคน คือเป็นการเป็นลูกที่ดีของแม่ค่ะ อะไรที่ทำได้เพื่อพ่อแม่ในวันนี้ให้รีบทำ เพื่อให้ท่านมีความสุขมากที่สุดนะคะ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ