The New Aquaracer Calibre S and the New Aquaracer Series

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 16, 2005 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ธ.ค.--ที.เอส.แอล.อินเตอร์เนชั่นแนล
“แทค ฮอยเออร์ สัญลักษณ์แห่งนาฬิกาสปอร์ตหรูมาเป็นเวลานานร่วม 145 ปี”ตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงปัจจุบันนาฬิกาแทค ฮอยเออร์ได้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ไม่ว่าจะเป็นทางด้านรูปลักษณ์ เทคโนโลยี และฟังค์ชั่นการใช้งานต่างๆให้มีความเหมาะสมแก่ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปได้อย่างลงตัว และยังมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้ได้นาฬิกาที่มีสมถรรนะดีเยี่ยมยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต
แทค ฮอยเออร์ รุ่น 2000 ซีรีส์ ได้เปิดตัวให้ชาวโลกยลโฉมครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1982 ซึ่งถือได้ว่าเป็นรุ่นยอดนิยมอันดับต้นๆ ของ แทค ฮอยเออร์ตลอดมา และในโอกาสต่อมา เพื่อตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำของนาฬิกาสปอร์ตชั้นสูง จึงได้มีการออกนาฬิการุ่น อควากราฟ ( Aquagraph) เป็นนาฬิกาสำหรับดำน้ำอย่างแท้จริง สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 500 เมตร เข็มและอินเด็กซ์เคลือบสารเรืองแสงชนิดพิเศษ สามารถมองเห็นชัดแม้ในความมืดของใต้ท้องทะเล และจากการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของวิศวกรนาฬิกาของ แทค ฮอยเออร์ ทำให้เกิดเครื่องบอกเวลารุ่นใหม่ในตระกูล “อควาเรสเซอร์” (Aquaracer) ซึ่งเป็นนาฬิกาที่ผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำ โดยมีรูปลักษณ์ใหม่ ตัวเรือนและสายที่เพรียว น้ำหนักเบาเพื่อความคล่องตัวในการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถกันน้ำได้ลึก 300 เมตร มีให้เลือกใส่ได้ทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี
พลิกตำนานแทค ฮอยเออร์ รุ่น 2000 ซีรีส์ จากอดีตจนถึงปัจจุบัน.......
ชื่อของ TAG Heuer (แทค ฮอยเออร์) ยังคงเป็นแบรนด์ที่ติดอันดับความแรงในกลุ่มนาฬิกาสปอร์ตของวงการนาฬิกา และติดอยู่ในใจของใครหลาย ๆ คนทั่วโลกอีกแบรนด์หนึ่ง ตำนานความเก๋าของ TAG Heuer เริ่มต้นตั้งแต่ปี 1860 ด้วยการผลิตนาฬิกาจับเวลาเพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬาหลากหลายประเภท โดยผลิตผลงาน, นวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านเวลาใหม่ๆออกมาโดยตลอด อีกทั้งเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสนามประลองความเร็วในฐานะผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการในกีฬาดังระดับโลกมายาวนาน จนกลายเป็นตำนานอมตะที่ทั่วโลกต่างกล่าวขานมาจนถึงทุกวันนี้
นาฬิกา แทค ฮอยเออร์ รุ่น “สองพัน ซีรี่ส์” (2000 Series) เป็นตัวอย่างของความสำเร็จอันต่อเนื่องในอุตสาหกรรมนาฬิกาโลกนับแต่ปี 1982 ถือเป็นซีรี่ส์ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานเป็นอันดับ 2 ในหน้าประวัติศาสตร์นาฬิกาของแทค ฮอยเออร์เลยทีเดียว แรงบันดาลใจครั้งแรกในการสร้างสรรค์นวัตกรรมรุ่นนี้ขึ้นมา ก็เพื่อตอบสนองความต้องการนาฬิกาสปอร์ตดำน้ำที่พร้อมด้วยดีไซน์อันทันสมัย สมรรรถนะแข็งแกร่งทนทาน และสามารถใช้งานกับกีฬาทางน้ำได้หลากหลาย โดยเฉพาะสำหรับคอนาฬิกาที่คลั่งไคล้การดำน้ำเป็นพิเศษ จากแนวคิดที่ว่า “นาฬิกาสปอร์ตจะต้องรวมไว้ซึ่งความสามารถในการทำงานและความสวยงามของรูปแบบดีไซน์” ของทีมวิศวกรนาฬิกา แทค ฮอยเออร์จึงสร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาด้วยการอ้างอิงกับความจริงที่ว่า “นาฬิกาเหล่านี้ต้องแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทนทาน และมีรูปลักษณ์ในแบบสปอร์ตหรูแฝงอยู่ด้วยเสมอ” ฉะนั้นไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใด นาฬิกาจากตระกูล 2000 ซีรี่ส์ในแบบต่างๆ ก็จะยังคงไว้ซึ่งความแข็งแกร่งทนทานและความเป็นสปอร์ตชั้นสูงไว้ไม่เสื่อมคลาย ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้คนสามารถสัมผัสได้ในนาฬิกาตระกูลดังตลอดมา
ในปี 2004 ที่ผ่านมา แทค ฮอยเออร์ ได้เปิดตัวน้องใหม่ภายใต้ชื่อ “แทค ฮอยเออร์ 2000 อะควากราฟ” (TAG Heuer 2000 Aquagraph) ด้วยคุณสมบัติพิเศษสำหรับกีฬาดำน้ำโดยเฉพาะ อาทิ ประสิทธิภาพในการกันน้ำลึกถึง 500 เมตร
ขอบตัวเรือนล็อคพิเศษสำหรับกิจกรรมดำน้ำโดยเฉพาะ จุดมาร์กเรืองแสงที่เห็นเด่นขณะดำดิ่งสู่ใต้ทะเลลึก ปุ่มปรับปริมาณแก๊สฮีเรียมอัตโนมัติ เหล่านี้เป็นต้น นับเป็นอีกหนึ่งคุณภาพเหนือมาตรฐานเครื่องบอกเวลาทั่วไป อันสามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงคำชมเชยที่ไม่เกินจริงนี้ด้วยการได้รับเกียรติบัตรรับรองคุณภาพอันโดดเด่นของนาฬิกาจากทางกองทัพเรือสหรัฐ เมื่อปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นนาฬิการุ่น “2000 อะควากราฟ” ยังได้ถูกจารึกให้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำหรับการปฏิบัติการในหน่วยนาวี ซีลด์ ของสหรัฐอเมริกาด้วย
ปี 2005 แทค ฮอยเออร์ได้เผยโฉมซีรี่ส์ใหม่สู่ตลาดนาฬิกาโลกเป็นครั้งแรกที่งานบาเซิลเวิลด์ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ กับพัฒนาการอันต่อเนื่องจากรุ่น 2000 ซีรี่ส์ มาสู่รุ่น “แทค ฮอยเออร์ อะควาเรเซอร์” (TAGHeuer Aquaracer) ด้วยทักษะความชำนาญที่สั่งสมมายาวนานของแบรนด์ บวกกับการคัดสรรวัสดุระดับคุณภาพ ทำให้ “แทค ฮอยเออร์ อะควาเรเซอร์ ซีรี่ส์” (TAGHeuer Aquaracer Series) กลายเป็นเมล็ดพันธุ์ใหม่ที่จะสานต่อรากฐานของการเป็นนาฬิกาสปอร์ตหรูแห่งทศวรรษ ที่คงไว้ซึ่งองค์ประกอบสำคัญหลายๆประการ ทั้งด้านสมรรถนะ เทคโนโลยี ดีไซน์ และประโยชน์ใช้งาน ไว้อย่างครบครัน ตรงตามคำนิยาม “Professional Sports Watches” อย่างแท้จริง
ทีมงานแทค ฮอยเออร์ ทุ่มเทกับการค้นคว้าพัฒนานาฬิการุ่น อะควาเรเซอร์ อย่างจริงจัง ชื่อของ “Aquaracer” ประกอบขึ้นด้วย 2 คำระหว่าง “Aqua” ซึ่งหมายถึงท้องทะเล และ “Racer” อันหมายรวมถึงการแข่งขันในแบบต่างๆ “Aquaracer” จึงเป็นการนำเอานัย (นัยยะ) สองสิ่งเข้ามาสัมพันธ์กัน กลายมาเป็นจุดกำเนิดของชื่อรุ่นที่อิงความหมายของ “เครื่องบอกเวลาเพื่อการกีฬาทางน้ำ” นั่นเอง และด้วยคติการทำงานของทีมที่ว่า “Technology determines Function, Function creates design” ทำให้นาฬิกาทุกเรือนในรุ่นนี้จึงมีคุณลักษณะที่ชัดเจนในการตอบโจทย์ของการใช้งาน แล้วยังประกอบไปด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นเพิ่มจากรุ่นเดิมที่ผ่านมาหลายประการ อาทิ ประสิทธิภาพในการกันน้ำลึกจาก 200 เมตรเป็น 300 เมตร การดีไซน์ตัวเรือน หน้าปัด รวมทั้งสายสตีลแบบใหม่ ไม่เพียงปราณีตสวยหรู แต่ยังคำนึงถึงความคล่องตัวเมื่อใช้งาน ตัวเรือนโดยรวมจึงเพรียวบางรับกับข้อมือมากขึ้น เพิ่มสมรรถนะของจุดมาร์คเรืองแสงบนหน้าปัดเพื่อให้เห็นเด่นชัดแม้ในที่มืดสนิทหรือในทัศนะวิสัยที่ไม่ดี ออกแบบระบบล็อคพิเศษ 2 ชั้นเพื่อเพิ่มความกระชับในการสวมใส่ เม็ดมะยมในแบบขันเกลียว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกันน้ำและฝุ่นผง กระจกคริสตัลซัพไฟร์ตัดแสงสะท้อน ป้องกันรอยขีดข่วนขณะใช้งาน ขอบเรือนหมุนได้ในดีไซน์แบบใหม่ เน้นความล้ำสมัยของการเป็นเครื่องบอกเวลาระดับมืออาชีพมากยิ่งขึ้น
อีกระดับความล้ำหน้าของนวัตกรรมทางกาลเวลา
นอกจากนวัตกรรมแห่งความก้าวหน้าของรุ่น อะควาเรเซอร์ แล้ว TAG Heuer ยังได้นำเสนอนาฬิกากลไกพิเศษในรุ่นเดียวกัน นั่นคือ “แทค ฮอยเออร์ อควาเรสเซอร์ คาลิเบอร์ เอส” (TAG Heuer Aquaracer Calibre S) อันเป็นกลไกเครื่องแรกในโลกที่ได้ถูกจารึกในหน้าประวัติศาสตร์นาฬิกาว่า เป็นกลไกจับเวลารูปแบบใหม่ที่ใช้งานและอ่านค่าได้ง่ายที่สุดในอุตสาหกรรมนาฬิกาข้อมือปัจจุบัน กลไกอัจฉริยะของ Caliber S เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของระบบกลไกจับเวลาสวิส ที่มีการทำงานแตกต่างไปจากกลไกจับเวลาแบบอื่นๆที่มีอยู่อย่างสิ้นเชิง แสดงการทำงานใน 3 ฟังค์ชั่นหลัก อันได้แก่ ฟังค์ชั่นบอกเวลาและวันที่ โดยมีระบบปฏิทินถาวรไปถึงปี 2099, ฟังค์ชั่นจับเวลา ซึ่งสามารถอ่านค่าเวลาจากเข็มชั่วโมง นาที และวินาทีบนหน้าปัดได้เลย ทั้งยังสามารถจับเวลาได้ละเอียดถึง 1/10 ของวินาที ต่างจากกลไกแบบอื่นๆที่ต้องอ่านค่าจากเคาน์เตอร์เวลาย่อยบนหน้าปัด และฟังค์ชั่นพิเศษสำหรับจับเวลาการแข่งขันเรือใบ อันมีการทำงานของระบบกลไกเวลาแบบใหม่ที่เรียกว่า Bi-directional hands หรือการทำงานของเข็มนาฬิกาในแบบ 2 ทิศทาง คือ เข็มจับเวลาจะเดินในทิศทางทวนเข็มนาฬิกาเมื่อเข้าสู่โหมดนับถอย (Count Down Mode) หลังขณะเริ่มแข่งขันเรือใบ จากนั้นกลไกจะปรับเข้าสู่โหมดการจับเวลา (Chronograph Mode) ขณะแข่งขันเรือใบโดยอัติโนมัติ โดยเข็มจับเวลาจะเดินในทิศทางตามเข็มนาฬิกาไปจนจบการแข่งขัน กลไกคาลิเบอร์ เอส เพิ่งได้รับการจดสิทธิบัตรโดยแทค ฮอยเออร์ ในปี 2005 นี้เอง
วันนี้นาฬิการุ่น “แทค ฮอยเออร์ อะควาเรเซอร์” กำลังจะเปิดตัวอย่างสง่างาม ด้วยกลไกการทำงานหลากหลายทั้งในรุ่นธรรมดาและรุ่นจับเวลา ด้วยดีไซน์ล้ำสมัย เหมาะสำหรับท่านสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีทุกท่าน ในทุกโอกาสการใช้งาน สามารถสะท้อนภาพลักษณ์ของผู้สวมใส่ได้อย่างดียิ่ง เช่นเดียวกับแอมบาสเดอร์ชื่อดังหลายท่าน ที่ต่างมีคาแรคเตอร์อันโดดเด่นตรงกับนาฬิกาในรุ่นนี้ ทั้งยังพร้อมไปด้วยความสามารถพิเศษอันเป็นที่ยอมรับทั่วโลก อาทิ Brad Pitt ซุปเปอร์สตาร์ผู้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเด่นชัด , Tanya Streeter แชมเปี้ยนดำน้ำลึกหญิง ประเภทฟรี ไดวิ่ง กับบุคลิกกล้าแกร่งในแบบหญิงยุคใหม่, Uma Thurman ผู้เพียบพร้อมทั้งความสวยสง่าและความสามารถในการทำงาน, Maria Sharapova กับทักษะและพรสวรรค์อันโดดเด่น รวมทั้งความมุ่งมั่นที่เธอมี, Yoa Ming นักบาสเกตบอลจากแดนมังกร ที่ต่อสู้เพื่อไปถึงจุดหมาย,
ทั้งหมดนี้คือนวัตกรรมใหม่ของนาฬิกาสปอร์ตหรู แทค ฮอยเออร์ ที่กำลังเดินทางไปสู่ความสำเร็จอีกขั้น เหมือนดังที่เป็นมานับแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้เหล่าวิศวกรและทีมงานของแทค ฮอยเออร์ก็ยังคงที่จะมุ่งมั่นในการผลิตคิดค้นสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของแทค ฮอยเออร์ ต่อไปอย่างไม่มีวันหยุดยั้ง
สอบถามรายละเอีดเพิ่มเติมที่ คุณวรางคณา ประสพเนตร (ฝ่ายการตลาด)
โทร.0-2938-1212 ต่อ 302 แฟกซ์ 0-2541-5749--จบ--

แท็ก สัญลักษณ์   ACER  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ