“ไมค์ ไอดอล” เปิดเวทียิ่งใหญ่เฟ้นหา “สุดยอด ไมค์ไอดอล” รวมตัวแชมป์ทั้ง 7 คน โชว์พลังเสียงขับเคี่ยวกันตลอด 2 เดือนเต็ม

ข่าวบันเทิง Monday July 28, 2008 14:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
ค้นหาแชมป์มาประดับเวที “ไมค์ ไอดอล” เวทีของคนมั่นใจเมื่อมีไมค์อยู่ในมือ มาร่วมครึ่งปี รายการ “ไมค์ ไอดอล” ขอเปิดฤดูกาลพิเศษกับการเฟ้นหา “สุดยอด ไมค์ไอดอล” จากเจ้าของแชมป์ที่ผ่านมาทั้งหมด นับเป็นการรวมตัวที่น่าติดตามชมที่สุด โดยประเดิมสัปดาห์แรก เสาร์ที่ 2 ส.ค. นี้ และต่อเนื่องตลอด 2 เดือนสิงหาคมและกันยายน โดยน้องๆ ทั้ง 7 คน ได้แก่ “อะตอม-กฤชกนก สวยสด ไมค์ ไอดอล 2 สมัย, กงจักร-กฤติน วงศ์ถริชา ไมค์ ไอดอล 6 สมัย, ป๊อบ- ศุภวิชญ์ สาลักษณ์ ไมค์ ไอดอล 3 สมัย, พลอย-พรทิพย์ พันตาวงษ์ ไมค์ ไอดอล 2 สมัย, ป่าน- ระภา สุระจรัส ไมค์ ไอดอล 3 สมัย, อาร์ต- เบญจพร สวัสดิ์ประทานชัย ไมค์ ไอดอล 4 สมัย และ เต้น-นรารักษ์ ใจบำรุง ไมค์ ไอดอล 8 สมัย” จะกลับมาขึ้นเวทีแข่งขันกันอีกครั้งแต่คราวนี้จะเป็นความสุดยอดของสุดยอด เพื่อช่วงชิงตำแหน่ง “สุดยอด ไมค์ ไอดอล” ที่มีเงินรางวัลรออยู่ถึง 100,000 บาท นอกจากนี้ยังมีการค้นหาขวัญใจประชาชนผู้ชมทางบ้านกับตำแหน่ง POPULAR VOTE ซึ่งมีเงินรางวัลให้กับผู้ที่ได้รับตำแหน่งนี้ 50,000 บาท อีกด้วย
เริ่มอุ่นเครื่องด้วยโชว์จากศิลปินวง “กะลา” ที่เอาเพลง “คนดีที่เย็นชา” จากอัลบั้มล่าสุดมาฝากและให้กำลังใจน้องๆ ที่เข้าแข่งขันทุกคนให้ทำให้เต็มที่สุดๆ โดยสัปดาห์นี้ถือเป็นการเปิดตัวน้องๆ อย่างเป็นทางการ และทั้ง 7 คนจะเก็บคะแนนสะสมตลอด 3 สัปดาห์และ วัดความสามารถกันในสัปดาห์ที่ 4 เพื่อคัดผู้ที่คะแนนน้อยที่สุดให้กลับบ้านไปก่อน หลังจากเปิด วีทีอาร์พร้อมกับแนะนำตัวผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนเรียบร้อยแล้ว “แอนดี้-พีเค” ก็แนะนำกรรมการประจำรายการ “ครูล๊อต” ครูสอนเต้นและนักออกแบบท่าเต้นจาก มีฟ้า อาร์ตติสท์ อคาเดมี่ และนักร้องเสียงคุณภาพ “มัม ลาโคนิค” พร้อมด้วยกรรมการพิเศษ “ฟองเบียร์- ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม โปรดิวเซอร์เพลงชื่อดังจาก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
สำหรับสัปดาห์แรก แต่ละคนจะเลือกเพลงที่ตัวเองถนัดมาร้อง เพื่อเก็บคะแนนสะสมจากคณะกรรมการครั้งที่ 1 โดย “อะตอม M1” ไมค์ไอดอลคนแรกที่ทั้งร้องและเต้นได้สุดมัน เลือกเพลง “BURN” ของ “แคทรียา อิงลิช” มากระตุ้นต่อมสนุกให้ได้ขยับแข้งขยับขา ส่วน “กงจักร M2” ครองตำแหน่งไมค์ ไอดอล 6 สมัย มาแบบนุ่มๆ กับเพลง “เก็บอยู่ในหัวใจ” ของ “ศิรศักดิ์” มาถึงคนที่สามคนนี้ต้องหลับตาฟังเพราะเดาไม่ออกเลยว่านี่เป็นเสียงผู้หญิงหรือผู้ชายกับ “ป๊อป M3” เลือกเพลง “ความผูกพันธ์ (ซื้อความรักไม่ได้) ของ “แก้ม เดอะสตาร์” “พลอย M4” สาวสวยมากมายความสามารถเพราะร้องได้หลายแนว ใช้เพลง “อย่าหลอกว่ารัก” ของ “REVOLUTION” มาถึง “ป่าน M5” สาวน้อยสดใส แต่แอบซ่านิดๆ เพลงสนุก เพลงร็อคสามารถมันได้หมด เลือกเพลง “ไม่ยากหรอก” ของ “ฟาเรนไฮธ์” สำหรับ “อาร์ต M6” สาวแว่นแดงที่มีสไตล์การร้องเฉพาะตัว เลือกเพลง “เธอผู้เดียว” ของ “มาลีวัลย์” มาเบรกอารมณ์แล้วถ่ายทอดออกมาได้น่าฟัง ส่วน “เต้น M7” ความสามารถไม่ต้องพูดถึงเพราะครองตำแหน่งไมค์ ไอดอลสูงที่สุดถึง 8 สมัย เหมือนต้องการสื่อว่าการรักษาตำแหน่งแชมป์นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเลือกเพลง “กดดัน” ของ “แอม-เสาวลักษณ์” มาสื่ออารมณ์ได้อย่างเข้าถึงคนฟัง และก็เพราะเพลงนี้เองที่ทำให้ “เต้น” สามารถเก็บคะแนนจากกรรมการไปได้ 30 คะแนนเต็ม ทำเอาผู้เข้าแข่งขันคนอื่นร้อนๆ หนาวๆ กันตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ททีเดียว
ติดตามชมรายการ “ไมค์ ไอดอล” กับการแข่งขันร้องเพลงเพื่อเฟ้นหา ผู้ชนะครองตำแหน่งแชมป์ “สุดยอด ไมค์ ไอดอล” บนเวทีของคนมั่นใจ เมื่อมีไมค์อยู่ในมือ ได้ตลอด 2 เดือนเต็ม พร้อมกับร่วมโหวตหมายเลขที่ชื่นชอบกับตำแหน่ง POPULAR VOTE ได้เพียงพิมพ์ M แล้วตามด้วยหมายเลขผู้เข้าแข่งขันแล้วส่ง SMS มาที่ 480266 ประเดิมวันเสาร์แรก 2 ส.ค. 2551 เวลา 14.50-15.40 น. ทางททบ.5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ