รายการ “วัยซนClub” ออกอากาศวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2548 เวลา 7.30 น. ทางช่องไอทีวี

ข่าวทั่วไป Wednesday June 22, 2005 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
“วัยซน Club” ส่งเสริมการเรียนรู้และจินตนาการ
สอนประดิษฐ์ “กบกระดาษ” ของเล่นเก๋ไก๋ของเด็กๆ
รายการ “วัยซนClub” เสาร์นี้ พี่บุ้งและพี่ริช่า พร้อมพิธีกรวัยซน จะพาคุณน้องๆ หนูๆ ไปสัมผัสบรรยากาศสบายๆ ที่กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ พร้อมแนะนำสาระความรู้ที่เป็นประโยชน์สำหรับเด็กๆ โดยเฉพาะช่วง DIY For ซน วันนี้จะมาแนะนำให้คุณหนูๆ ประดิษฐ์ ‘กบกระกระดาษ’
อุปกรณ์การทำประกอบด้วย โปสเตอร์เก่าๆ, กระดาษสีต่างๆ, กาว, กรรไกร, คัตเตอร์, ไม่บรรทัด, สีเมจิก, กระดาษแข็งแผ่นใหญ่ และลูกเต๋า
ขั้นตอนการทำเริ่มจาก ตัดกระดาษให้ได้ขนาดเท่าไม้โปเทกเตอร์ แล้วพับให้เป็นรูป เพื่อใช้เป็นตัวกระโดด ให้ตัดกระดาษสีให้เป็นรูปหน้าสัตว์แต่งแต้มสีสันตามต้องการ หรือตัดหน้าการ์ตูนรูปสัตว์แปะด้านหน้าของตัวโดดที่พับเตรียมไว้
หลังจากนั้น ทำลู่วิ่งโดยตีเส้นลู่วิ่งลงบนกระดาษแข็งแผ่นใหญ่ แล้วใช้เจมิกลากเส้นยาวทั้ง 6 ช่องมีจุดเริ่มต้น และเส้นชัย สำหรับวิธีเล่นคือ เรียงลำดับใครอยู่ลู่ไหนแล้วเปลี่ยนกันทอดลูกเต๋า ได้เท่าไหร่ก็ดีดตัวโดดของสัตว์ตัวเองไปเรื่อยๆ จนถึงเส้นชัย ใครถึงก่อนเป็นผู้ชนะ
ขั้นตอนการทำง่ายๆ เพียงแค่นี้ คุณน้องๆ หนูๆ ก็จะได้ “กระดาษ” เอาไว้เล่นสนุกสนานกับเพื่อนๆ ซึ่งน้องๆ คนใดที่สนใจ สามารถติดตามชมได้ในรายการ “วัยซนClub” วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายนนี้ เวลา 7.30 น. ทางช่องไอทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : นิลธรา มะเดชา
โทร 0-2691-6302-4
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ