วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) ร่วมกับทีม “สหายดนตรี หรือ The Music Comrades” จัดงานแถลงข่าว เปิดตำนานบทเพลงไทยอมตะกับชีวิตชีวาใหม่ๆ ใน “SIAM SONGBOOK : หนังสือเพลงสยาม”สยาม”

ข่าวบันเทิง Tuesday July 29, 2008 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--วอร์นเนอร์ มิวสิค
ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่านร่วมงานแถลงข่าว เปิดตำนานบทเพลงไทยอมตะกับชีวิตชีวาใหม่ๆ ใน “SIAM SONGBOOK : หนังสือเพลงสยาม”สยาม”
ลมหวน, พรานทะเล, รอ, ดวงใจ, เย้ยฟ้าท้าดิน หรือ คอย เพลงเหล่านี้คือส่วนหนึ่งของบทเพลงไทยอมตะ ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกขับขาน และเป็นเพลงฮิตของเมื่อวันวาน ที่บรรเลงกล่อม สร้างความบันเทิงให้กับนักฟังเพลงชาวไทย ที่หลายๆ เพลงยังคงส่งเสียงมาให้ได้ยินจนถึงทุกวันนี้ แม้อายุอานามนั้น บางเพลงก็ปาเข้าไปกว่าครึ่งศตวรรษ หรือมากกว่านั้นเข้าไปแล้ว
แต่ในปัจจุบันบทเพลงที่มีคุณค่าเหล่านั้น มีช่องทางนำเสนอน้อยลงทุกที และดูเหมือนกำลังเลือนหายไปกับความเปลี่ยนแปลงของสังคม
บริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับทีม “สหายดนตรี หรือ The Music Comrades” จึงได้จัดทำโครงการ “Siam Songbook : หนังสือเพลงสยาม” ขึ้น โดยมีเจตนารมณ์ที่ต้องการเชื่อมโยงและถ่ายทอดเพลงไทยในอดีตอันยาวนานสู่คนในรุ่นปัจจุบัน บทเพลงที่มีความไพเราะของท่วงทำนองที่แสดงความเป็นไทย ความวิจิตรบรรจงในการใช้ถ้อยคำเชิงกวีและบอกเล่ายุคสมัยที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้บทเพลงที่มีคุณค่าเหล่านี้ถูกลืมเลือนไปกับความเปลี่ยนแปลงของกาลเวลา ซึ่งเป็นการคัดเลือก 12 เพลงไทยสากลระดับตำนานมาเรียบเรียงดนตรีใหม่ให้มีความร่วมสมัย และถ่ายทอดโดย 12 ศิลปินรุ่นใหม่มากความสามารถ
อันได้แก่ ปาน ธนพร : ลมหวน, เบน ชลาทิศ : เรือนแพ, แอนดี้ เขมพิมุก : ฟ้าแดง, เปียโน The Sis : ฆ่าฉันให้ตายดีกว่า, แก็ป ที-โบน : พรานทะเล, บี พีระพัฒน์ : รอ, อิน บูโดกัน : ดวงใจ, กุหลาบในมือเธอ : เฟิร์ส Slot Machine, ฟอร์ด : คอย, จิดา : จูบ, วิน Sqweez Animal : หยาดน้ำฝน หยดน้ำตา, ดัง พันกร : เย้ยฟ้าท้าดิน
“Siam Songbook : หนังสือเพลงสยาม” อีกหนึ่งงานดนตรีชิ้นสำคัญของวงการเพลงไทยยุคใหม่ ที่จะทำให้บทเพลงของวันวาน กลับมามีสีสันใหม่ๆ เพื่อขับกล่อมแฟนเพลงในอีกรุ่น ให้ความบันเทิงได้กับคนอีกหนึ่งยุคสมัย...
พฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม 2551
เวลา 14.30 น. สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติ ลงทะเบียน
เวลา 15.00-16.30 น. แถลงข่าว และ มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินในอัลบั้ม
สถานที่ Grand Hall Siam Discovery
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บ. วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด 02 675 5 726 — 35 (119/284/115) บี 081 989-3183

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ