REI มอบ STAAD.Pro แก่สภาวิศวกร สร้างมาตรฐานวงการก่อสร้างไทย

ข่าวทั่วไป Friday May 20, 2005 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--อาร์ อี ไอ ซอฟแวร์
บริษัท อาร์ อี ไอ ซอฟแวร์ จำกัด มอบโปรแกรม STAAD.Pro ซึ่งเป็นโปรแกรมวิเคราะห์และออกแบบโครงสร้างให้แก่สภาวิศวกร เพื่อนำไปใช้งานและสนับสนุนให้เป็นโปรแกรมมาตรฐานในวงการวิศวกรไทย พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้จัดงานฟรีสัมมนา เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโปรแกรม STAAD.Pro รวมถึงสาธิตวิธีการใช้งานโปรแกรมเบื้องต้น และในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้เรียนเชิญ อาจารย์ธเนศ วีระศิริ ประธานคณะกรรมการคลินิกช่าง ผู้ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือด้านการก่อสร้างในจังหวัดที่เกิดภัยพิบัติสึนามิ มาร่วมแชร์ประสบการณ์จริงจากการใช้โปรแกรม STAAD.Pro ในการตรวจสอบโครงสร้างต้านแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวในจังหวัดภูเก็ต และการวิเคราะห์ผลกระทบต่อเนื่องที่อาจเกิดได้ในภายหลัง
นายพัทธะ ปราดาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ อี ไอ ซอฟแวร์ จำกัด เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ให้ความสำคัญของการถ่ายทอดเทคโนโลยีที่ทันสมัยด้านการออกแบบก่อสร้างจากต่างประเทศ และการสร้างมาตรฐานวงการวิศวกรในประเทศไทย ให้ทัดเทียมนานาประเทศทั่วโลก บริษัทฯ จึงมีความยินดีให้การสนับสนุนมอบโปรแกรม STAAD.Pro มูลค่ากว่า 300,000 บาท แก่สภาวิศวกร เนื่องจาก STAAD.Pro เป็นโปรแกรมวิเคราะห์และออกแบบโครงสร้างอันดับ 1 ของโลก ที่มีวิศวกรนิยมใช้กันมากกว่า 160,000 ชุด และได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ สำหรับประเทศไทย องค์กรส่วนหนึ่งที่ให้ความไว้วางใจเลือกใช้ STAAD.Pro คือ CH.Karnchang, Italian Thai, Christiani & Nielsen, RITTA, Foster Wheeler, Electrowatt-Ekono, MES Mitr Project, Scott Wilson, Thai Rotary, PB Asia, BlueScope, Arun Chaiseri, Civil Design & Arch, การไฟฟ้าฝ่ายผลิต, รถไฟฟ้ามหานคร, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพฯ, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เป็นต้น
“ทางบริษัทฯ เล็งเห็นว่า STAAD.Pro เป็นโปรแกรมที่มีคุณสมบัติเหมาะสม สำหรับการทำงานด้านออกแบบและวิเคราะห์ตรวจสอบโครงสร้างอาคาร และหวังว่าโปรแกรม STAAD.Pro จะเป็นประโยชน์ต่อสภาวิศวกร ในการสนับสนุนงานด้านต่างๆ ของภาครัฐ โดยเฉพาะงานตรวจสอบมาตรฐานโครงสร้างอาคารสูงที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ และการช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิ รวมทั้งสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกรมโยธาธิการและผังเมือง และสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ที่มีบทบาทสำคัญในการตรวจสอบโครงสร้างต่างๆ ให้ได้มาตรฐาน”
นายไกร ตั้งสง่า กรรมการสภาวิศวกร กล่าวว่า การสร้างอาคารและการตรวจสอบมาตรฐานตึกเกี่ยวกับแผ่นดินไหวเป็นหลักสำคัญในโลกยุคการค้าเสรี อุตสาหกรรมก่อสร้างถือเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศ ดังนั้น การพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างให้มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล ย่อมส่งผลดีต่อคุณภาพชีวิต และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ สภาวิศวกรมีความยินดีที่ทางบริษัท อาร์ อี ไอ ซอฟแวร์ จำกัด เห็นความสำคัญและให้การสนับสนุนการทำงานของวิศวกรบ้านเรา โดยมอบโปรแกรม STAAD.Pro ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ได้รับการยอมรับว่าได้มาตรฐานในระดับสากล เพื่อใช้เป็นประโยชน์ต่องานก่อสร้างในประเทศต่อไป
“ทั้งนี้ทางสภาวิศวกร สามารถนำโปรแกรม STAAD.Pro ไปใช้ในงานช่วยเหลือสังคม และให้ความร่วมมือกับภาครัฐบาลในด้านการก่อสร้างอาคารสูง สะพาน ทางยกระดับ อุโมงค์ และงานโครงสร้างอื่นๆ รวมถึงการวิเคราะห์โครงสร้างอาคารสูงว่าได้มาตรฐานหรือไม่ และความสามารถในการต้านแรงสั่นสะเทือนของการเกิดแผ่นดินไหว นอกจากนี้ ทางสภาวิศวกรจะนำโปรแกรมไปใช้สนับสนุนศูนย์ให้คำปรึกษาด้านวิศวกรรม เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีปัญหาเกี่ยวกับการก่อสร้างทั่วประเทศ”--จบ--

แท็ก สภาวิศวกร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ