การลงทุนอสังหาปัจจุบันเน้นย่านธุรกิจใจกลางเมือง นักลงทุนไทยและต่างชาติให้ความสนใจมากขึ้น

ข่าวอสังหา Tuesday July 29, 2008 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--แปซิฟิก สตาร์
สาธรการ์เด้นส์ รับประกันนักลงทุน มีผู้เช่าแน่!
การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ด้านคอนโดมิเนียมในประเทศไทยยังมีแนวโน้มที่สูงขึ้น สวนกระแสการเมืองปัจจุบัน ซึ่งเปรียบเทียบกับตลาดในแถบเอเชียด้วยกันแล้ว ในปี 2550 ที่ผ่านมา การลงทุนด้านอสังหาริมทัพย์ เพิ่มสูงขึ้น 17% มูลค่ากว่า 121 พันล้านดอลล่าห์สหรัฐ *
ในประเทศไทยนั้น การเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์เน้นไปที่คอนโดมิเนียมที่พักอาศัย อันเนื่องมาจากความต้องการของตลาดผู้ซื้อในประเทศที่สูงขึ้น และผู้ซื้อต้องการอสังหาทรัพย์ที่มีความหรูหรา ที่อยู่กลางเมืองมากขึ้น คนไทยในปัจจุบันเลือกที่จะมีคอนโดมิเนียม มากกว่าบ้านเดี่ยว สรุปได้จากยอดขายจำนวนกว่า 6,214 ยูนิต ในปี 2550 จึงเห็นได้ว่า นักลงทุนยอมที่จะจ่ายในราคาที่สูงกว่าปกติ เพื่อจับจองพื้นที่อสังหาทรัพย์ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ **
ปัจจุบัน พื้นที่ย่านธุรกิจ ที่อยู่ใจกลางเมืองในกรุงเทพฯ ได้กลายเป็นจุดรวมของการลงทุนสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อันหรูหรา ระดับแนวหน้า ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นักลงทุนไทย และต่างชาติ จึงคาดการเอาไว้ว่าในปี 2551 นี้ เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการจับจองพื้นที่เหล่านี้เพื่อการลงทุน
สาธรการ์เด้นส์, โครงการคอนโดมิเนียมหรู ระดับแนวหน้า ใจกลางเมือง จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อแจ้งรายละเอียด ความน่าสนใจ และจุดเด่นของโครงการ เพื่อการลงทุน และการพักอาศัย
คุณอุรเสฏฐ นาวานุเคราะห์ รองประธานผู้ช่วย ฝ่ายบริหารสินทรัพย์ บริษัท แปฟิซิก สตาร์ กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “เมื่อเร็วๆ นี้ สาธรการ์เด้นส์ ได้ปิดยอดขายไปแล้ว 100 ยูนิต ในเฟสแรก และมากกว่า 20% ของเฟสที่สอง (95 ยูนิต) ซึ่งเราคาดว่าจะขายหมดทุกยูนิตของเฟสที่สองนี้ ภายในเดือนกันยายนนี้”
โครงการ สาธรการ์เด้นส์ ได้รับการออกแบบเพื่อเป็นเกณฑ์มาตรฐานใหม่ของสังคมเมือง ที่สะดวกต่อการเดินทาง บนถนนสาทร โครงการ สาธรการ์เด้นส์ ประกอบด้วย อาคาร 41 ชั้น 2 อาคาร ที่ได้รับการออกแบบตกแต่งภายในใหม่ทั้งหมด และนับได้ว่าเป็นโครงการที่มีพื่นที่ใช้สอยกว้างขวางมากที่สุดโครงการหนึ่งในกรุงเทพฯ นอกจากนี้แล้ว ยังพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและสันทนาการส่วนรวมอย่างหลากหลาย เช่น สระว่ายน้ำขนาดใหญ่, สนามเทนนิส 2 สนาม, สนาม สควอตซ์ 2 สนาม, ยิมเนเซียมพื้นที่ขนาดมากกว่า 200 ตรม. เป็นต้น
“สาธรการ์เด้นส์ สร้างแรงดึงดูดให้กับนักลงทุนอาคารที่พักอาศัยในกรุงเทพ จะกล่าวไปแล้ว มูลค่าของทำเลในบริเวณนี้มีแนวโน้มเพิ่มสูงเรื่อยๆ ส่งผลให้ราคาสูงขึ้นไปอีกเมื่อโครงการสร้างเสร็จและพร้อมเข้าอยู่อาศัย เวลาเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจของนักลงทุน ดังนั้น สาธรการ์เด้นส์ จึงกล้ารับประกัน ผลตอบแทนค่าเช่าในปีแรก, ให้วงเงินกู้มากถึง 90% และยกเว้นค่าจดจำนองอีก 1%” คุณอุรเสฏฐ นาวานุเคราะห์ กล่าวเพิ่ม
โครงการ สาธรการ์เด้นส์ ตั้งอยู่บนทำเลทองของย่านธุรกิจที่สำคัญ ซึ่งรายล้อมไปด้วยธนาคารชื่อดัง, ศูนย์กลางการเงิน, สถานฑูต, สถานกงสุล และโรงแรม 5 ดาว อีกทั้ง อาคารห้องชุด และอาคารสำนักงานมากมายที่กำลังอยู่ภายใต้การก่อสร้าง รวมไปถึงการขยายตัวของย่านธุรกิจ ถนนสาธรยังเป็นบริเวณที่มีอัตราการเติบโตของธุรกิจสปาหรู ภัตาคารชั้นนำ และห้างสรรพสินค้าต่างๆ อีกด้วย
สาธรการ์เด้นส์ ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับการเปิดตัวแบบเฉพาะกิจ โดยได้นำห้องชุดไปเปิดตัวในประเทศสิงค์โปร์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ และเสนอโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้า รวมทั้งข้อเสนอประกันค่าเช่าหนึ่งปี
บริษัท แปซิฟิก สตาร์ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) ผู้พัฒนาโครงการ สาธรการ์เด้นส์ ยังมุ่งมั่นที่จะชักชวนนักลงทุนต่างชาติ ให้เข้ามาลงทุนในตลาดอาคารที่พักอาศัยของไทย ซึ่งปัจจุบันแนวโน้มการลงทุนจะได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้น
คุณแดเนียล รอส รองประธานฝ่ายธุรกิจพัฒนาและการลงทุน กล่าวว่า “แม้ว่าสภาพการเมืองในเมืองไทยอาจจะยังไม่แน่นอน แต่นักลงทุนชาวต่างชาติ กลับยังเลือกมองหาโอกาสที่จะลงทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถสร้างผลกำไรให้ได้สูงกว่า 15%”
บริษัท แปซิฟิก สตาร์ อินเตอร์เนชันแนล ซึ่งเป็นบริษัทที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ เป็นผู้บริหารกองทุนบริหารอสังหาริมทรัพย์ข้ามชาติที่มีชื่อเสี่ยงหลายกองทุน และหนึ่งในนั้นคือ Asian Real Estate Prime Development Fund (มูลค่า 650 ล้านเหรียญสหรัฐ) ซึ่งเป็นกองทุนที่จัดตั้งขึ้นเพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ทั่วเอเชีย ทั้งนี้ ได้มีการจัดส่วนแบ่งการลงทุนมาในประเทศไทย คิดเป็น 10% ของกองทุนรวมทั้งหมด
“ขณะนี้ บริษัทของเรากำลังให้ความสนใจโครงการรีสอร์ท และ วิลล่า อยู่หลายแห่งตามสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่นเกาะสมุย และภูเก็ต ทั้งนี้เนื่องจากกลุ่มธุรกิจการให้บริการประเภทการท่องเที่ยวยังคงเป็นธุรกิจที่สามารถเติบโตได้อีก เพราะยังมีความต้องการของตลาดจำนวนมากของผู้ที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีตลาดชาวต่างชาติที่ต้องการซื้อบ้านในประเทศไทยเพื่อเป็นบ้านหลังที่สองอีกด้วย” คุณแดเนียล รอส กล่าวเพิ่ม
บริษัทแปซิฟิก สตาร์ กรุ๊ป เป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตเร็วที่สุดของเอเชียได้ให้คำแนะนำและสั่งสมประสบการณ์ในการลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์มูลค่าหลายพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ตั้งแต่แรกเริ่มดำเนินงานในปี 2544
ทางบริษัทได้มีการจัดตั้งกองทุนระดับชั้นนำขึ้นมาหลายกองทุน เช่น Baitak Asian Real Estate Fund มูลค่ากว่า 600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ซึ่งเป็นการลงทุนร่วมกันระหว่าง Pacific Star Group และ Kuwait Finance House), กองทุน Asian Real Estate Fund มูลค่า 650 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งนำเงินจากกองทุนเข้าไปลงทุนในโครงการพัฒนาอสังหาริทรัพย์ตามเมืองหลวงหลักของประเทศต่างๆของเอเชีย, กองทุน PS Arrow Vietnam มูลค่า 500 ล้านหรียญสหรัฐฯ ที่นำมาใช้ในการลงทุนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ในประเทศเวียดนาม (ซึ่งเป็นการรวมทุนกับบริษัท Alony Herts หนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอิสราเอล) และกองทุน Asia Real Estate Income ซึ่งมีมูลค่ากว่า 1.2 ล้านเหรียญยูโร
นอกจากนี้แล้ว กลุ่มบริษัทแปซิฟิก สตาร์ ยังมีส่วนร่วมในการลงทุนที่สำคัญในประเทศต่างๆ ในเอเชียคือ Ngee Ang City, Wisma Atria และ Capital Square ในประเทศสิงค์โปร์, KL Pavilion ในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย, Gotenyama House ในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และ Sui On ในประเทศจีน (หรือเรียกอีกชื่อว่า Shanghai Xintiandi)
* แหล่งข้อมูลจาก Asia Property Report
** แหล่งข้อมูลจาก Condominium Focus Thailand 7th Edition, พฤษภาคม 2551
เกี่ยวกับบริษัท แปซิฟิก สตาร์
แปซิฟิก สตาร์ กรุ๊ป เป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเอเชีย ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านในการบริหารการลงทุน, การบริหารกองทุน, การพัฒนา, การบริหาร REIT, การบริหารทรัพย์สิน และทรัพย์สินส่วนบุคคล บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสิงค์โปร์ ได้ให้บริการแก่บริษัทและนักลงทุนระดับโลกทั่วทั้งเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และตะวันออกกลาง ตั้งแต่แรกเริ่มดำเนินงาน แปซิฟิก สตาร์ กรุ๊ป ประสความสำเร็จกับการจัดการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบโครงการตึกสำนักงานเกรดเอ ร้านค้าปลีก และที่พักอาศัย ในเมืองหลวงสำคัญทั่วภาคพื้นเอเชีย
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pacificstargrp.com.
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ สาธรการ์เด้นส์ ได้ที่: www.sathorngardens.com
โสภิดา เชี่ยวชาญวลิชกิจ
ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด
อีเมล์ : sopida@pacificstargrp.com
โทรศัพท์ : 085 1199 719
ข้อมูลเพิ่มเติม ด้านสื่อประชาสัมพันธ์ ติดต่อ:
ยศวันต์ รชตโสรัจจ์
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ โครงการ สาธรการ์เด้นส์
1122 Asia (Thailand) Co., Ltd.
อีเมล์: 1122management@gmail.com
โทรศัพท์: 086 5511 222

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ