ไปรษณีย์พร้อมรับมือเปลี่ยนเลขบ้านเทศบาลนนทบุรี เกาะติดข้อมูลใหม่พื้นที่ 4 ตำบลหลังเลือกตั้งวุฒิสภา

ข่าวทั่วไป Tuesday November 22, 2005 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยทยอยปรับฐานข้อมูลเลขบ้านใหม่ในพื้นที่ตำบลท่าทราย นนทบุรี ไปแล้วกว่า
80% แม้การปักป้ายชื่อซอยใหม่แทนหมู่ที่ของเทศบาลยังไม่แล้วเสร็จ ปณ.นนทบุรีพร้อมประสานข้อมูลตรงกับหน่วยงานต้นเรื่องสำหรับอีก 4 ตำบลที่ต้องปรับปรุงเลขที่บ้านหลังเลือกตั้งวุฒิสมาชิก เพื่อให้การนำจ่ายจดหมายและสิ่งของทางไปรษณีย์ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด
นางพรศิริ โชตะมังสะ รักษาการผู้จัดการส่วนสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวถึงผลกระทบจากโครงการปรับปรุงเลขหมายประจำบ้าน ในพื้นที่เขตเทศบาลนครนนทบุรี ที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2548 จนถึงปัจจุบันว่า ในระยะแรกค่อนข้างมีปัญหาต่อการนำจ่าย เนื่องจากตำบลท่าทรายเป็นพื้นที่แรกที่มีการปรับเปลี่ยนเลขหมาย และบุรุษไปรษณีย์ต้องใช้เวลาค่อนข้าง มากในการสืบหาที่อยู่ตามจ่าหน้าใหม่ เนื่องจากยังไม่มีการปักป้ายชื่อถนนและซอยใหม่แทนหมู่ที่
“อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ที่ทำการไปรษณีย์นนทบุรี ได้มีการติดตามข้อมูลเลขที่บ้านใหม่ในตำบลท่าทราย มาปรับเข้ากับข้อมูลที่ไปรษณีย์มีอยู่เดิมทั้งคู่มือคัดแยก และคู่มือนำจ่ายให้ทันต่อการปลี่ยนแปลง ซึ่งคืบหน้าไปถึงร้อยละ 80 แล้ว ปัญหาต่าง ๆ จึงคลี่คลายลงพอสมควร ที่เหลืออยู่บ้างเป็นปัญหาการจ่าหน้าไม่ครบถ้วน เช่นไม่ระบุซอยให้ชัดเจน และยังมีบ้านบางหลังตกสำรวจ ซึ่งสร้างความไม่สะดวกในการนำจ่าย”
ปัจจุบันมีเพียงตำบลท่าทรายเท่านั้นที่ปรับปรุงเลขบ้านใหม่แล้วกว่า 24,000 หลังคาเรือน ขณะที่อีก 4 ตำบลที่เหลือ คือ ตำบลบางกระสอ บางเขน สวนใหญ่ และตลาดขวัญ จะปรับเปลี่ยนในช่วงหลังจากเลือกตั้งวุฒิสภาในวันที่ 17 เมษายน 2549 เป็นต้นไป ซึ่งทางไปรษณีย์ไทยในฐานะที่เข้าถึงท้องถิ่นมากที่สุดหน่วยงานหนึ่ง พร้อมให้ความร่วมมือแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเทศบาลนครนนทบุรี เพื่อให้การบริการเชื่อมโยงข่าวสารและสิ่งของไปยังประชาชนในท้องถิ่นได้รับผลกระทบน้อยที่สุดจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว
อนึ่ง โครงการปรับปรุงเลขหมายประจำบ้านในพื้นที่เขตเทศบาลนครนนทบุรี ถ้าหากเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อระบบข้อมูลสารสนเทศในการบริหารราชการแล้ว เชื่อว่าในการนำจ่ายไปรษณีย์จะได้รับความสะดวกเพิ่มมากขึ้นด้วย
แผนกประชาสัมพันธ์ ส่วนสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2 831 3510 — 12--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ