สำนักพิมพ์ บรรลือสาส์น ผนึกวิธิตา แอนิเมชั่น ส่งสุดยอดวรรณกรรมแห่งเอเชีย “สามก๊ก มหาสนุก” ในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชั่นลงจอ 7 สี

ข่าวทั่วไป Wednesday October 26, 2005 19:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--วิธิตา แอนิเมชั่น
สำนักพิมพ์ บรรลือสาส์น เจ้าของผลงานสามก๊ก ฉบับการ์ตูนการ์ตูนมหาสนุกที่เก็บความครบถ้วนของเนื้อหาพร้อมใส่ลูกเล่นในสไตล์การ์ตูน “มหาสนุก” ผนึก วิธิตา แอนิเมชั่น สร้าง “สามก๊ก มหาสนุก” ในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชั่นลงจอช่อง 7 สี 27 ตุลาคม นี้
นายวิธิต อุตสาหจิต บรรณาธิการ สำนักพิมพ์ บรรลือสาส์น กล่าวว่า “สำนักพิมพ์ บรรลือสาส์น ถือว่าเป็นสำนักพิมพ์ที่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้านการ์ตูนเพื่อสร้างความสุขแก่สังคมไทย สร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนเพื่อให้คนไทยได้รับสาระที่ครบถ้วนควบคู่ไปกับมุขตลกที่มีอยู่ในหนังสือการ์ตูน ได้ริเริ่มนำสุดยอดวรรณกรรมอมตะแห่งเอเชีย “สามก๊ก” ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นวรรณกรรมที่มีเนื้อหาค่อนข้างยากและยาว นำมาพัฒนาเป็นในรูปแบบการ์ตูนพ็อคเก็ตบุ๊คสี่สีทั้งเล่ม สอดแทรกมุขตลก ตามแบบฉบับการ์ตูนมหาสนุก ประกอบกับเอกลักษณ์ลายเส้นตามแบบฉบับของ “หมู นินจา” ที่ออกแบบคาร์แรคเตอร์ตัวละครแต่ละตัวให้มีความโดดเด่นและง่ายแก่การจดจำ โดยไม่ตัดทอนหรือย่อเนื้อหาที่ทำให้เสียอรรถรสโดยวางแผงเดือนละเล่มจนปัจจุบันถึงเล่มที่ 19 เหมาะสำหรับครอบครัวที่สนใจวรรณกรรมเรื่องนี้ ทำให้หนังสือการ์ตูนเล่มดังกล่าวเป็นที่นิยมแก่นักอ่านทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบความบันเทิงในรูปแบบของการ์ตูน และเพื่อเป็นการต่อยอดความบันเทิงให้ได้ครบอรรถรสทั้งในรูปแบบของภาพที่เคลื่อนไหวได้และเสียง สำนักพิมพ์ บรรลือสาส์น จึงได้ร่วมกับบริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น อีกครั้งในการนำผลงานการ์ตูนเรื่องนี้มาลงทุนผลิตเป็นภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นในชื่อเรื่อง “สามก๊ก มหาสนุก” ลงจอทีวีช่อง 7 ซึ่งคาดว่าจะประสบความสำเร็จอย่างเช่นภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นปังปอนด์ที่ผ่านมา”
นายสันติ เลาหบูรณะกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น ได้พัฒนาสามก๊ก จากหนังสือการ์ตูนมหาสนุกของบรรลือสาส์น มาอยู่ในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชั่น 2 มิติ ซึ่งได้นำเทคนิคการสร้างสรรค์การ์ตูนแอนิเมชั่น 2 มิติในแบบฉบับของญี่ปุ่น โดยเน้นภาพฉากที่สวยงามรวมถึงลูกเล่นของตัวละครแต่ละตัว และการตัดต่อที่กระชับ โดยได้ทีมงานพากษ์เสียงมืออาชีพ คุณรอง เค้ามูลคดี นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้สร้างสรรค์เพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นที่มีเนื้อหาแนะนำคาร์แรคเตอร์แต่ละตัวที่ทำให้เด็กสามารถจดจำได้ง่ายว่าในแต่ละก๊กมีตัวละครเด่นอะไรบ้าง ในสไตล์ฮิปฮอปที่โดนใจวัยรุ่น “สามก๊ก มหาสนุก” ในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชั่นชุดนี้จะเป็นภาพยนตร์การ์ตูนที่ให้ความครบถ้วนในเรื่องของเนื้อหา และจะสร้างความสนุกให้กับผู้ชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้อย่างเต็มรูปแบบทั้งภาพและเสียง โดยมีความยาวทั้งหมดประมาณ 52 ตอน ”
ติดตามชมวรรณกรรมอันลือลั่นของเอเชียในรูปแบบภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นฝีมือคนไทย ได้ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ทุกวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2548 เวลา 18.00น. “อยากฉลาด ต้องไม่พลาด สามก๊ก มหาสนุก”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด
วรีพร (ต่าย) 0-9123-4700, 0-9139-3489
สุจินดา (จอย) 0-9500-6345
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ