มูลนิธิกรามีน เบ็ครี่เทเลคอม และควอลคอมม์ร่วมมือกันในการสร้างการเชื่อมต่อทุกการสื่อสารแก่ท้องถิ่นทุรกันดารที่ห่างไกลในอินโดนีเซีย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 30, 2008 09:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--Farh Agency
ด้วยการเปิดตัวโครงการโทรศัพท์ประจำหมู่บ้าน (Village Phone Program) ที่รู้จักแพร่หลายไปทั่วโลกในประเทศอินโดนีเซีย ในแบรนด์ Uber ESIA ด้วยเทคโนโลยีไร้สายล้ำหน้า 3G CDMA
มูลนิธิกรามีน เบ็ครี่เทเลคอม และควอลคอมม์ อินคอร์ปอร์เรทเต็ด (หรือมีชื่อในตลาดแนสแคคว่าQCOM) ผู้ริเริ่มโครงการไวร์เลสรีช ประกาศเปิดตัวโครงการโทรศัพท์ประจำหมู่บ้าน (Village Phone Program) เป็นครั้งแรกในอินโดนีเซีย ภายใต้แบรนด์ Uber ESIA ด้วยเทคโนโลยีไร้สายล้ำหน้า 3G CDMA ในการสร้างการเชื่อมต่อทุกการสื่อสารแก่ท้องถิ่นทุรกันดารที่ห่างไกล การเปิดตัวโครงการจัดขึ้นในการประชุมสุดยอดไมโครเครดิตแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ณ บาหลี อินโดนีเซีย
Uber ESIA มีความหมายว่า ‘การร่วมมือกัน’ โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาการเชื่อมต่อทุกการสื่อสารให้เติบโตอย่างยั่งยืน และเป็นประโยชน์แก่ท้องถิ่นทุรกันดารที่ห่างไกลในอินโดนีเซีย Uber ESIA เป็นหนึ่งในโปรแกรมมากมายที่คล้ายคลึงกันทั่วโลกของมูลนิธิกรามีนอย่างโครงการโทรศัพท์ประจำหมู่บ้าน อย่างไรก็ตาม โปรแกรมนี้ถือเป็นโปรแกรมแรกที่นำเทคโนโลยี 3G CDMA มาใช้ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเชื่อมต่อบริการเสียงคุณภาพที่ดีกว่า และแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือที่ล้ำหน้า รวมทั้งการรับส่งข้อมูลความเร็วสูง
มูลนิธิกรามีน เบ็ครี่เทเลคอม และควอลคอมม์จะทำงานร่วมกับสถาบันการเงินขนาดเล็กในท้องถิ่นของอินโดนีเซียในการให้บริการลูกค้าของสถาบันการเงินนั้นๆ เพื่อให้กู้เงินไปซื้อโทรศัพท์ประจำหมู่บ้าน Village Phone หรือเรียกว่า”กล่องธุรกิจ (business in a box)” ซึ่งประกอบด้วยโทรศัพท์ระบบ 3G CDMA แบบไร้สาย และเครื่องชาร์จ อุปกรณ์ทางการตลาด และโปสเตอร์ค่าโทร นามบัตร และอุปกรณ์สำหรับการฝึก ผู้ให้บริการโครงการโทรศัพท์ประจำหมู่บ้าน (Village Phone Operater /VPOs) จะดำเนินธุรกิจในชุมชนห่างไกลที่บริการการสื่อสารทางไกลไม่เคยเข้าถึงมาก่อน ซึ่งแต่เดิมการเช่าใช้งานของโทรศัพท์ในชุมชนของพวกเขาอยู่กับการโทรแต่ละครั้ง
มร. อเล็กซ์ เค้าทซ์ ประธานบริหารและกรรมการผู้จักการใหญ่ของมูลนิธิกรามีน กล่าวว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ผู้นำของกรามีนเทเลคอม มูลนิธิกรามีนมั่นใจว่าชุมชนที่ยากจนจะไม่ล้าหลังต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีการสื่อสารและข้อมูล สถาบันการเงินขนาดเล็กจะช่วยสนับสนุนทางด้านการเงินเพื่อการเข้าถึงเทคโนโลยีของคนจน และทางเรามีความยินดีอย่างยิ่งในการทำงานร่วมกับควอลคอมม์และเบ็ครี่เทเลคอมในการช่วยเหลือนักลงทุนขนาดเล็กในท้องถิ่นอินโดนีเซียเพื่อการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนด้วยตัวเอง อีกทั้งยังช่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจในชุมชนให้ดีขึ้นด้วย”
โมเดลทางธุรกิจของโครงการโทรศัพท์ประจำหมู่บ้านจะสร้างประโยชน์แก่ทุกคน สถาบันการเงินขนาดเล็กพร้อมให้บริการทางด้านการเงิน และมีรายได้จากดอกเบี้ยการกู้ยืมเงินเท่าๆ กับค่าคอมมิชชั่นส์จากการขายบัตรเติมเงินให้กับลูกค้า โดยพวกเขาจะดึงดูดความสนใจของลูกค้าใหม่ต่อโอกาสในการเริ่มต้นทำธุรกิจเทคโนโลยีการสื่อสาร กลุ่มบริษัทการสื่อสารทางไกลจะได้รับประโยชน์จากการเปิดตลาดใหม่ ผู้ให้บริการโครงการโทรศัพท์ประจำหมู่บ้าน (VPOs) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรายย่อยที่มีความแข็งแกร่งมากพอในการทำธุรกิจในชุมชนที่ยากจนด้วยการเพิ่มการเข้าถึงบริการสื่อสารทางไกล และบริการด้านข้อมูลต่างๆ ที่เชื่อมพวกเขากับเพื่อน ครอบครัว การทำธุรกิจ และโลกได้อีกด้วย
ผู้ให้บริการโครงการโทรศัพท์ประจำหมู่บ้าน ให้บริการในเรื่องของค่าโทรที่เหมาะสมแก่ลูกค้าของพวกเขา ขณะที่มีรายได้ที่เพียงพอในการคืนเงินกู้ รวมถึงประโยชน์ที่ช่วยในการลงทุนด้านสุขภาพของครอบครัว ด้านอาหาร และการศึกษา รวมถึงการลงทุนด้านอื่นๆ โดยโครงการนี้มีเป้าหมายในการช่วยเหลือชุมชนในถิ่นทุรกันดารของอินโดนีเซียด้วยการสื่อสารไร้สายจากการใช้บริการ Uber ESIA ของเบ็ครี่เทเลคอมบนเครือข่ายเทคโนโลยีไร้สาย 3G CDMA
อนินดยา เอ็น เบ็ครี่ ประธานบริหาร พีทีเบ็ครี่เทเลคอม ทีบีเค เปิดเผยว่า “ทางเบ็ครี่เทเลคอมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับควอลคอมม์และมูลนิธิกรามีนในการสร้างการเข้าถึงเชื่อมต่อการสื่อสารและข้อมูลแก่ท้องถิ่นทุรกันดารที่ห่างไกลในอินโดนีเซีย จากจุดเริ่มต้น เราเชื่อมั่นว่าการสื่อสารทางไกลเป็นสิทธิที่ประชาชนชาวอินโดนีเซียนทุกคนได้รับตั้งแต่เกิด จากความสามารถของเรา เราพยายามที่จะให้บริการการสื่อสารที่มั่นใจได้ในทุกที่ Uber ESIA เป็นการพัฒนาอันยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมการสื่อสารในอินโดนีเซีย และเป็นเครื่องมืออันมีค่าในการช่วยเหลือท้องถิ่นทุรกันดารในอินโดนีเซียสำหรับเบ็ครี่เทเลคอม ในการช่วยพัฒนาเศรษฐกิจและสภาพความเป็นอยู่สังคมให้ดีขึ้นแก่ผู้ยากไร้”
นอกจากนี้ ข้อดีของโปรแกรมดังกล่าว คือ การช่วยเหลือผู้หญิงในท้องถิ่นทุรกันดาร เพราะว่าเป้าหมายหลักของโปรแกรมนี้คือครอบครัว โดยทั่วไปแล้ว ผู้หญิงจะมีบทบาทสำคัญในการหาช่วยหารายได้ของครอบครัว แต่พวกเขายังมีบทบาทที่จำกัดและการเข้าถึงแหล่งรายได้ จากสถิติของหน่วยงานข้อมูลส่วนกลาง รายงานว่านอกเหนือจากประชากรจำนวน 97.5 ล้านคน มีผู้หญิงเพียง 35.4 ล้านคน คิดเป็น 36.3% ที่ได้บันทึกในรายงานการจ้างงาน จาก 59.9% หรือคิดเป็น 21.2 ล้านคนสำเร็จการศึกษาขั้นประถมศึกษา และอีก 26.3% คิดเป็น 74.28% ของผู้หญิงที่ทำงานในหน่วยงานที่ไม่เป็นทางการ แต่อย่างไรก็ตาม Uber ESIA จะช่วยให้กับพวกเธอสามารถหารายได้เพิ่มให้กับครอบครัว
เบ็ครี่กล่าวเสริมว่า “โปรแกรม Uber ESIA ช่วยเสริมเจตนารมณ์ของเราในการเป็นองค์กรที่ดีมากขึ้น ในฐานะบริษัทระดับชาติ เราเชื่อมั่นว่าโปรแกรมของเราจะมีส่วนช่วยเหลือชุมชนของเรา ถึงอย่างนั้นก็ตาม เราให้ความสำคัญกับการก้าวไปพร้อมๆ กับชุมชุม ซึ่ง Uber ESIA จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือชุมชน เราตระหนักเสมอว่าชุมชนยากไร้เป็นที่เหมาะแก่การพัฒนาเพราะพวกเขาก็มีสิทธิ์ในการเข้าถึงการสื่อสารได้ แม้ในความเป็นจริง พวกเขาจะมีกำลังซื้อต่ำ ดังนั้น เบ็ครี่เทเลคอมพร้อมกับบริการ Uber ESIA ได้มอบโอกาสแก่ผู้ยากไร้ในการพัฒนากำลังซื้อของพวกเขา ซึ่งถือว่าเป็นงานที่ท้าทายมากสำหรับเบ็ครี่เทเลคอม ที่ไม่เพียงแต่จะช่วยยกระดับรายได้ของผู้ยากไร้เท่านั้นแต่ยังส่งมอบสินค้าและบริการที่ดีให้กับพวกเขาด้วย”
มร. จอห์น สเตฟาแน็ค รองประธานบริหารควอลอคอมม์ และประธานบริหารภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชีย-แปซิฟิค เปิดเผยว่า “การเข้าถึงบริการด้านข้อมูลและเสียงไร้สายอันล้ำหน้าจะช่วยเพิ่มโอกาสทางสังคมและเศรษฐกิจไปสู่ชุมชนทั้งหมด ในทุกหนแห่ง การประกาศของ Uber ESIA เป็นการเพิ่มความมุ่งมั่นในเจตนารมณ์ของเราที่จะช่วยสนับสนุนพันธมิตร ลูกค้า และรัฐบาลอินโดนีเซียที่มีเป้าหมายในการมอบบริการทางการสื่อสารระดับโลกไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ รวมทั้งชนบทที่ห่างไกลด้วย”
เกี่ยวกับควอลคอมม์
ควอลคอมม์เชื่อมั่นว่าการเชื่อมต่อบริการทางด้านเสียงและข้อมูลไร้สายชั้นสูงจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากร โครงการและโซลูชั่นส์ต่างๆ ของ โครงการไวร์เลส รีช จะนำมาซึ่งประโยชน์ในการเชื่อมต่อเพื่อพัฒนาชุมชนทั่วโลก ด้วยการทำงานร่วมกับพันธมิตรมากมายในโครงการไวร์เลส รีช ของควอลคอมม์ ก่อให้เกิดวิธีทางการใหม่ๆ ในการสื่อสาร การเรียนรู้ และการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพ และเข้าสู่ข้อมูลตลาดโลก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ www.qualcomm.com/wirelessreach
ควอลคอมม์ อินคอร์ปอร์เรทเต็ด (www.Qualcomm.com) ผู้นำด้านการพัฒนาและผู้ริเริ่มนวัตกรรมการให้บริการและผลิตภัณฑ์การสื่อสารไร้สายดิจิทัลบนเทคโนโลยี CDMA และเทคโนโลยีชั้นสูงอื่นๆ มีสำนักงานใหญ่ที่ซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย ควอลคอมม์ถูกจัดอันดับอยู่ในดัชนี S&P 500 และ FORTUNE 500? ในปี 2551 ในตลาดหุ้นแนสแดคภายใต้สัญลักษณ์ว่า QCOM
เกี่ยวกับมูลนิธิกรามีน
มูลนิธิกรามีนเป็นองค์กรที่ไม่ได้แสวงหาผลประโยชน์จากทั่วโลกซึ่งรวมเอาธุรกิจการเงินขนาดเล็ก เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ในการช่วยเหลือประชาชนที่ยากจนทั่วโลกให้หลุดพ้นจากความอัตคัดนั้น มูลนิธิกรามีนก่อตั้งโดยอเล็กซ์ เค้าทส์ ซึ่งเขาเริ่มทำงานในธุรกิจการเงินขนาดเล็ก และได้รับการเสนอชื่อรับรางวัลโนเบล Peace Laureate ดร.โมฮัมเหม็ด ยูนัส ผู้ก่อตั้งธนาคารกรามีน โดย ดร. ยูนัส เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและเป็นกรรมการบริหารในมูลนิธิกรามีน ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมูลนิธิกรามีนได้ที่ www.grameenfoundation.org
เกี่ยวกับเบ็ครี่เทเลคอม
เบ็ครี่เทเลคอมเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และเป็นผู้ให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมไร้สายที่เติบโตเร็วที่สุดในอินโดนีเซีย อีกทั้งยังเป็นผู้นำในการให้บริการระบบไร้สายแบบประจำที่แก่ลูกค้า จากรายงานล่าสุดระบุว่า ในไตรมาสแรกของปี 2551 จำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มสูงขึ้น 149.5% ปีต่อปี หรือคิดเป็น 4.49 ล้านราย ด้วยการใช้คลื่นความถี่ที่มีประสิทธิภาพสูงอย่างเทคโนโลยี Code Division Multiple Access (CDMA) สำหรับเบ็ครี่เทเลคอมได้กลายเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายทั่วประเทศภายใต้แบรนด์ Esia, wifone และ Wimode หลังจากที่ได้ให้บริการในพื้นที่ 3 จังหวัดปัจจุบัน เบ็ครี่เทเลคอมได้ขยายพื้นที่การให้บริการอีกกว่า 50 เมืองทั่วประเทศในปีนี้ อีกทั้งทางบริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตการสื่อสารทางไกลระหว่างประเทศจากรัฐบาล ดังนั้น จากความสำเร็จของเบ็ครี่เทเลคอม ทำให้กลายเป็นผู้ให้บริการเครือข่าย CDMA ที่ดีที่สุดในปี 2550-2551 เบ็ครี่เทเลคอมให้บริการไร้สายแบบประจำที่ ความคล่องตัวที่เหมาะสม และบริการข้อมูลไร้สายต่างๆ ให้กับผู้ใช้รายย่อยและองค์กรต่างๆ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเบ็ครี่เทเลคอมเยี่ยมชมได้ที่ http://www.bakrietelecom.com
Qualcomm เป็นชื่อสัญลักษณ์ทางการค้าของควอลคอมม์ อินคอร์ปอร์เรทเต็ด Wireless Reach เป็นชื่อสัญลักษณ์ทางการค้าของควอลคอมม์ อินคอร์ปอร์เรทเต็ด สำหรับชื่อทางการค้าอื่นๆ เป็นทรัพย์สินของบริษัทนั้นๆ
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณวรพรรณ เอื้ออาภรณ์ (coco)
GM of Farh Agency
Tel: 0 2616 0991-2, Fax: 0 2616 0993
MB: 08 9144 4014, 08 1376 5927
email: voraparn@febi.co.th
Qualcomm Contacts:
Adrian Fu, Public Relations for SEA
Phone: 852-2537-5000 ext 23
Email: afu@qualcomm.com
John Gilbert, Investor Relations
Phone: 1-858-658-4813
Email: ir@qualcomm.com
Grameen Foundation Contacts:
Rebecca Booker, Marketing
Phone: 202-628-3560, ext129
Email: rbooker@grameenfoundation.org
Kay Hixson, Marketing and Communications
Phone: 62-813-8562-4983
khixson@grameenfoundation.org
Bakrie Telecom Contacts:
Nadia Diposandjoyo
Phone: 6221-926-17-509
Email: nadia.diposandjoyo@bakrietelecom.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ