คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค และพนักงานร่วมใจบริจาค 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิในเอเชียใต้

ข่าวทั่วไป Monday January 10, 2005 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
พร้อมเพิ่มเงินบริจาคแก่ยูนิเซฟเป็น 500,000 เหรียญสหรัฐ และจะสบทบเงินที่ได้รับจากการบริจาคของพนักงานเข้ากองทุนให้ความช่วยเหลือเพิ่มขึ้นอีก 500,000 เหรียญสหรัฐ
บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค (NYSE: KMB) แจ้งว่า บริษัทได้เพิ่มเงินบริจาคให้กับองค์กรยูนิเซฟเป็น 500,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4 ล้านบาท) เพื่อใช้บรรเทาความเสียหายจากคลื่นยักษ์สึนามิในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งยังจะเพิ่มเงินช่วยเหลือมูลค่า 500,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งรวบรวมจากกิจกรรมเงินบริจาค ”ดอลล่าร์ ฟอร์ ดอลล่าร์” โดยบริษัทจะสมทบทุนเพิ่มจากการบริจาคของพนักงาน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยผ่านองค์กรยูนิเซฟ การรวบรวมเงินช่วยเหลือครั้งนี้ทำให้บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค และพนักงานมียอดเงินบริจาครวมทั้งสิ้น 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6 ล้านบาท)
มร. โทมัส เจ. ฟอล์ค หัวหน้าคณะผู้บริหารและประธานของบริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค กล่าวว่า “ยิ่งความเสียหายจากภัยธรรมชาติครั้งนี้ทวีความรุนแรงขึ้น บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคก็ยิ่งรู้สึกว่าเราต้องให้ความช่วยเหลือมากขึ้น เราขอชื่นชมองค์กรยูนิเซฟ รัฐบาลของประเทศต่างๆ องค์กรการกุศล และประชาชนที่ต่างให้ความช่วยเหลือในเหตุการณ์สะเทือนใจครั้งนี้” และเสริมว่า “ความรุนแรงของภัยพิบัติครั้งนี้จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งรัฐบาลของประเทศต่างๆ องค์กรเพื่อการกุศล ประชาชนทั่วไป และบริษัทเอกชน เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวนหลายล้านคน บริษัทฯหวังว่า ความช่วยเหลือของบริษัทและพนักงานจะสามารถช่วยบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้ได้”
นอกจากเงินบริจาค บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคยังได้บริจาคผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยจำนวนมาก
เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้แก่ ผ้าอ้อมฮักกี้ส์โ ผ้าอนามัยโคเท็กซ์โ ผลิตภัณฑ์กระดาษทิชชูสก็อตต์โ และถุงมือยางเพื่อการผ่าตัดเซฟสกินโ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีความจำเป็นต้องใช้อย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะถุงมือยางอนามัยนั้น ทางบริษัทฯ ได้บริจาคไปแล้วจำนวน 100,000 ชิ้นให้กับโรงพยาบาลท้องถิ่น
มร. ทิมโมที เบดี้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า
“คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ในประเทศไทยได้ดำเนินการมอบความช่วยเหลือทันทีที่ทราบข่าว นอกจากนี้พนักงานทุกคนของบริษัทฯ ยังได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์ สิ่งของจำเป็น รวมทั้งโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ เราจะยังคงให้ความช่วยเหลือเพื่อช่วยฟื้นฟูชุมชนที่ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง”
เกี่ยวกับบริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค
บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายของคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อส่งเสริมด้านสุขภาพ สุขอนามัย และคุณภาพชีวิตที่ดี โดยผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการไว้วางใจให้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของประชาชนกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ภายใต้เครื่องหมายการค้าที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง อาทิ Kleenex?, Huggies?, Scott? และ Kotex? คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ผลิตสินค้าชั้นนำที่ครองอันดับ 1 หรือ 2 ในกว่า 80 ประเทศ ทั่วโลก สำหรับประเทศไทย บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย จำกัด
มีโรงงานเพื่อการผลิตอยู่ในจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสมุทรปราการ ผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ที่ คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ได้สร้างสรรค์มาอย่างต่อเนื่องกว่า 132 ปี สามารถค้นหาได้ที่
www.kimberly-clark.com
เกี่ยวกับองค์กรยูนิเซฟ
องค์กรยูนิเซฟก่อตั้งขึ้นเมื่อ 2089 เพื่อให้การช่วยเหลือ ปกป้อง และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กทั่วโลก โดยการให้วัคซีน การศึกษา การรักษาสุขภาพ อาหาร น้ำสะอาด และการสาธารณสุข ยูนิเซฟเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลาง และให้ความสำคัญกับเด็กด้อยโอกาสและประเทศกำลังพัฒนา ผู้ที่ต้องการทำการบริจาคหรือข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับองค์กรยูนิเซฟสามารถติดต่อได้ที่ 1-800-4UNICEF หรือ www.unicefusa.org
ข่าวประชาสัมพันธ์
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
ณัฏฐกานต์ แช่มสุวรรณวงศ์ หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0-2252-9871
อีเมล์: C_Nattakarn@th.bm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ