ธนาคารธนชาต จับมือ ปตท. เดินหน้าลุยสินเชื่อเอ็นจีวี รุกลูกค้าพนักงานองค์กรขนาดใหญ่ ประเดิมโฮมโปรเจ้าแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 30, 2008 13:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--พีอาร์พีเดีย
ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านสินเชื่อเอ็นจีวีและสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ เดินหน้ากระตุ้นสังคมใช้พลังงานทางเลือก เพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อมและค่าใช้จ่ายด้านพลังงานของประเทศ ล่าสุดจับมือ บริษัทปตท. จำกัด (มหาชน) คลอดสินเชื่อเอ็นจีวีสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ เน้นเข้าถึงผู้ใช้รถยนต์จำนวนมาก ประเดิมปล่อยสินเชื่อเอ็นจีวีเพื่อสวัสดิการพนักงานโฮมโปรเป็นรายแรก
นายบัณฑิต ชีวะธนรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารฯ มีนโยบายที่จะผลักดันให้ผลิตภัณฑ์สินเชื่อเอ็นจีวี ที่ทางธนาคารฯ ร่วมกับปตท. เข้าถึงประชาชานผู้ใช้รถยนต์ให้ได้มากที่สุด เพื่อสนองนโยบายของภาครัฐ เพราะเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการช่วยประเทศลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ลดการนำเข้าน้ำมัน ทั้งยังช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยล่าสุด ธนาคารฯ ได้ขยายขอบเขตการให้สินเชื่อเอ็นจีวีไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กรหรือบริษัทขนาดใหญ่ เพื่อเป็นสวัสดิการแก่พนักงานขององค์กรและบริษัทนั้นๆ เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของพนักงาน ธนาคารฯ มองเห็นว่าการทำงานร่วมกับองค์กรที่มีสมาชิกพนักงานจำนวนมากนั้น เป็นการเพิ่มโอกาสในการนำพลังงานทางเลือกอย่างก๊าซเอ็นจีวี ไปสู่กลุ่มผู้ใช้รถยนต์ได้มากและรวดเร็วยิ่งขึ้น ในภาวะที่น้ำมันยังคงมีราคาสูง จึงมีความจำเป็นต้องเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ในสังคมไทยให้ได้มากที่สุดและเร็วที่สุด
“ล่าสุด ธนาคารฯ ได้เปิดตัวสินเชื่อเอ็นจีวี เพื่อเป็นสวัสดิการให้แก่พนักงานของบริษัทโฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในการนำวงเงินสินเชื่อเพื่อไปดัดแปลงและติดตั้งอุปกรณ์ใช้เอ็นจีวีในรถยนต์ โดยพนักงานโฮมโปรที่จะเข้าร่วมโครงการจะต้องเป็นเจ้าของรถยนต์ และมีอายุงานไม่น้อยกว่า 1 ปี สำหรับพนักงานทั่วไป และอายุงานไม่น้อยกว่า 6 เดือน สำหรับตำแหน่งผู้จัดการฝ่าย หรือผู้จัดการแผนกอาวุโส ขึ้นไป โดยจะสามารถกู้ได้ในวงเงินไม่เกิน 100,000 บาท และผ่อนชำระได้ไม่เกิน 36 งวด โดยมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ไม่เกิน 5 เปอร์เซ็นต์ ต่อปี” นายบัณฑิต กล่าว
“หลังจากที่ธนาคารฯ ได้ร่วมกับปตท. ในการปล่อยสินเชื่อเอ็นจีวีให้กับบุคคลทั่วไป เมื่อปี 2549 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี ธนาคารฯ จึงมีนโยบายที่จะจับมือกับองค์กรหรือบริษัทขนาดใหญ่และขนาดกลางให้สินเชื่อเอ็นจีวีเข้าเป็นสวัสดิการพนักงาน ก็คาดว่าปริมาณวงเงินสินเชื่อเอ็นจีวี ที่อนุมัติก็จะเพิ่มมากขึ้นอีกจำนวนมาก” นายบัณฑิต กล่าว
นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มการตลาด บริษัทโฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการที่จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของพนักงานลง โดยเฉพาะกลุ่มของพนักงานที่มีรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งมีจำนวนประมาณ 1,000 คน ใน 33 สาขา ทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ ในการลดจำนวนการใช้พลังงานเชื้อเพลิงน้ำมัน ซึ่งเป็นผลดีต่อภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ โดยในช่วงแรกนี้ คาดว่าโครงการดังกล่าวนี้ จะได้รับความสนใจจากพนักงานของโฮมโปรเป็นอย่างดี
นายปุณณชัย ฟูตระกูล ผู้จัดการฝ่ายตลาดก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บริษัทปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า ปตท. ได้ร่วมกับธนาคารพาณิชย์ให้การสนับสนุนสินเชื่อแก่เจ้าของรถยนต์สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการติดตั้งอุปกรณ์ใช้ก๊าซ เอ็นจีวีในโครงการ “เงินทุนหมุนเวียนสำหรับยานยนต์เอ็นจีวี” และจากการที่ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงมีราคาปรับตัวสูงขึ้นมาก ทำให้ผู้ใช้รถสนใจเปลี่ยนมาใช้ก๊าซเอ็นจีวีกันมากขึ้น เนื่องจากเอ็นจีวีเป็นพลังงานทางเลือกที่ประหยัด ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ทั้งนี้ นับว่าโครงการสินเชื่อเอ็นจีวีเพื่อสวัสดิการแก่พนักงานโฮมโปรของธนาคารธนชาต จะเป็นการให้บริการสินเชื่อที่ให้ความสะดวก รวดเร็วและเพิ่มโอกาสให้ประชาชนในการเปลี่ยนมาใช้เอ็นจีวีได้มากยิ่งขึ้น โดยปตท. ได้เร่งดำเนินการขยายสถานีบริการ และเพิ่มกำลังการผลิตก๊าซฯ ภายในสิ้นปี 2551 นี้จะมีสถานีเอ็นจีวีเปิดให้บริการมากถึง 355 แห่ง จากปัจจุบันที่เปิดให้บริการแล้ว 224 แห่ง ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้รถมีความสะดวกในการใช้บริการมากขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จตุพล นาคนิ่ม / ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / พชรวดี จุโลทัย
บริษัท พีอาร์พีเดีย จำกัด
โทร: 0-2439-3837
มือถือ: 08-1689-8245 / 08-9811-7937 / 08-5055-1473
อีเมล์: contact@prpedia.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ