โกดัก เปิดตัว Kodak Adaptive Picture Exchange ครั้งแรกในไทย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 30, 2008 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
สุดยอดเครื่องพิมพ์ภาพดิจิตอลระบบดรายแล็ป ที่ปรับขยายและประกอบให้เหมาะสมได้ตามขนาดธุรกิจ
บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการถ่ายภาพของโลก ล่าสุดเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ปฏิวัติวงการพิมพ์ภาพดิจิตอล Kodak Adaptive Picture Exchange หรือ APEX สุดยอดเครื่องพิมพ์ภาพดิจิตอลระบบดรายแล็ป (Dry Lab) ซึ่งไม่ใช้น้ำยาเคมี จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญเป็นระบบที่ปรับขยายและประกอบให้เหมาะสมได้ตามขนาดธุรกิจ (Modular System) โดยได้รวบรวมเอาสุดยอดฟังก์ชั่นการใช้งาน เน้นคุณสมบัติเด่น ยืดหยุ่น ประยุกต์ได้และใช้งานง่าย
APEX เป็นนวัตกรรมเครื่องพิมพ์ภาพดิจิตอลที่รวบรวมเอาฟังก์ชั่นการใช้งานต่าง ๆ มากมาย ซึ่งเป็นที่ยอมรับในตลาดการพิมพ์ภาพจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ใช้งานง่าย สะดวก และเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพการพิมพ์ อีกทั้งยังประหยัดต้นทุน ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจแล็บสี สามารถทำงานได้ง่ายขึ้น ด้วยคุณสมบัติที่ล้ำสมัยของ APEX สามารถพิชิตรางวัล “DIMA Innovative Digital Product Award” ในงาน “Photo Marketing Association Show (PMA) 2008” ณ นครลาสเวกัส
นายพัลลภ สันติพันธ์ ผู้จัดการธุรกิจระบบผลิตภัณฑ์ดิจิตอลและฟิล์ม ประจำประเทศไทย พม่า ลาว และกัมพูชา บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ธุรกิจถ่ายภาพดิจิตอลกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย ดังนั้นผู้ประกอบการธุรกิจแล็บสี จึงต้องการตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพ และในขณะเดียวกันต้องช่วยประหยัดต้นทุนและความเสี่ยงทั้งในปัจจุบันและอนาคต ซึ่ง APEX นับได้ว่าเป็นสุดยอดนวัตกรรมการพิมพ์ภาพดิจิตอลที่ล้ำสมัยที่สุดในธุรกิจแล็บสีปัจจุบัน เนื่องด้วยคุณสมบัติต่างๆมากมาย อาทิความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ การสร้างผลกำไรอย่างรวดเร็ว ง่ายต่อการใช้งาน และการออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”
“ด้วยโซลูชั่นครบวงจรนี้ ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจแล็บสี สามารถสนองตอบความต้องการของลูกค้าได้อย่างหลากหลาย เพราะ APEX สามารถพิมพ์ภาพได้ทุกแบบ หลายสไตล์ และยังประหยัดต้นทุนการผลิตอีกด้วย เนื่องด้วยคุณสมบัติที่ง่ายต่อการใช้งานนี้เอง APEX จึงช่วยย่นระยะเวลาในการติดตั้งและฝึกอบรมผู้ใช้งาน นอกจากนี้ คุณสมบัติและประโยชน์ต่างๆที่ผู้ประกอบการธุรกิจแล็บสีจะได้รับ คือสามารถใช้งานสะดวกด้วยจำนวนอุปกรณ์ที่น้อยลง และด้วยส่วนประกอบของ APEX ที่เพิ่มขนาดได้ตามความจำเป็นของร้านค้า จึงไม่จำเป็นต้องลงทุนมากจนกว่าธุรกิจจะมีความมั่นคง” นายพัลลภกล่าวเสริม
ระบบการทำงานที่สมบูรณ์แบบของ APEX ประกอบด้วย เครื่องพิมพ์ภาพ Kodak Photo Printer 7000 กระดาษ Kodak XtraLife II Paper เครื่องพิมพ์ภาพสองด้าน DL 2100 Duplex Printer เครื่องเวิร์คสเตชั่น APEX ที่มาพร้อมกับซอฟท์แวร์ Kodak Advanced Workflow Management ทั้งนี้ผู้ประกอบการธุรกิจแล็ปสี สามารถปรับขยายขนาดของเครื่องได้ตามปริมาณการพิมพ์ภาพที่เพิ่มขึ้นเมื่อธุรกิจขยายตัวขึ้น
เครื่องพิมพ์ภาพ Kodak Photo Printer 7000 กระดาษ Kodak XtraLife II Paper เป็นเครื่องพิมพ์ที่ได้รับการพัฒนามาถึงรุ่นที่5 ของตระกูลเครื่องพิมพ์ภาพสีของโกดัก ซึ่งได้รับการออกแบบและพัฒนาจากประสบการณ์และความน่าเชื่อถือที่โกดักสั่งสมมานานในด้านการพิมพ์ภาพด้วระบบการพิมพ์แบบใช้ความร้อน (Thermal Printing) นอกจากนี้ APEX ยังเป็นระบบการพิมพ์ภาพสีสำหรับผู้ประกอบการรายย่อยระบบแรกของโลกที่สามารถพิมพ์ภาพได้หลากหลายขนาดในเครื่องเดียว ทำให้การพิมพ์ภาพง่าย และสะดวกเพียงแค่นับ 1 - 2 และ 3
- สั่งพิมพ์ภาพจำนวนมากได้ภายในเครื่องเดียว
- เลือกรูปแบบการเคลือบเงา หรือด้าน
- เลือกขนาด ได้ทั้ง 4x6, 6x8 และแบบมีขอบ 5x7
- ด้วยเทคโนโลยีใหม่ Clear Caption ลูกค้าสามารถพิมพ์ข้อความลงบนภาพได้อีกด้วย
เครื่องพิมพ์ภาพสองด้าน KODAK DL2100 Duplex Printer เป็นเครื่องพิมพ์ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจแล็บสีสามารถผลิต Photo book แบบ 2 ด้าน ปฏิทิน และบัตรอวยพร ได้สะดวกรวดเร็วด้วยอุปกรณ์ขนาดเล็ก เนื่องจากเครื่องพิมพ์ดังกล่าวใช้เทคโนโลยี LED จึงมั่นใจได้ว่าภาพที่พิมพ์ออกมาจะมีคุณภาพดีกว่าการพิมพ์แบบเลเซอร์อย่างแน่นอน และ KODAK DL2100 Duplex Printer เท่านั้นที่สามารถพิมพ์ภาพระดับมืออาชีพได้ในราคาย่อมเยา
นวัตกรรมล่าสุด “เครื่องปฏิบัติการ KODAK Adaptive Picture Exchange (APEX Workstation)” ศูนย์กลางของระบบทั้งหมด ซึ่งประกอบไปด้วยการประมวลผลแบบ high-speed dual-core และซอฟแวร์ตัวใหม่ล่าสุด APEX workflow management ที่ทำให้เครื่องปฏิบัติการ APEX มีประสิทธิภาพสูง ส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจแล็บสี สามารถทำงานได้สะดวกขึ้น รวดเร็วขึ้น ง่ายขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะ APEX สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องสั่งงานของโกดักรุ่น G3, G4 หรือ G4x ได้มากถึง 13 เครื่อง นอกจากนี้ผู้ประกอบธุรกิจแล็บสี ยังสามารถเชื่อมต่อ APEX กับเว็บไซต์ของร้าน หรือรับงานจากช่องทางภายนอกอื่น ๆ ด้วยระบบนี้ผู้ประกอบการแล็บสีสามารถรับคำสั่ง จัดการ และผลิตงานพิมพ์ระดับคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น Kodak Picture Movie DVD ที่มาพร้อมกับเพลงประกอบจากศิลปินยอดนิยม, โปสเตอร์, Photo book, ปฏิทิน, กรอบภาพ และบัตรอวยพร
“APEX ได้รับการออกแบบด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ที่สามารถปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อม และขนาดของร้านแล็บสี แต่ยังคงไว้ซึ่งประโยชน์การใช้สอยเพื่อการพิมพ์ภาพสีที่มีคุณภาพ ซึ่งสินค้าและบริการล้ำสมัยเหล่านี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานทั้งในปัจจุบันและอนาคต ให้แก่ผู้ประกอบการเล็บสีได้อย่างแน่นอน” นายพัลลภกล่าวปิดท้าย
ข้อมูลเกี่ยวกับ Kodak
Kodak คือบริษัทชั้นนำด้านนวัตกรรมการถ่ายภาพของโลก ทั้งนี้บริษัทฯ มุ่งเน้นที่จะช่วยให้ผู้บริโภค กลุ่มธุรกิจ และผู้สร้างสรรค์งานระดับมืออาชีพ สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ และข้อมูลต่างๆ ของเราให้เกิดประโยชน์ต่อการทำงาน และการดำเนินชีวิตประจำวัน อย่างมีประสิทธิภาพ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ www.kodak.com และบล็อก 1000words.kodak.com หรือ 1000nerds.kodak.com.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บงกช แพบรรยง บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด
โทร 0-2515-8000 ต่อ 8030
e-mail: bongkod.paebunyong@kodak.com
กิตติศักดิ์ อนันต์สิทธิโชค บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 0-2662-2266 แฟกซ์ 0-2204-2662
www.124comm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ