“อาร์เอสฯ” ระดมผู้บริหาร-ศิลปิน “บริจาคเลือด” ถวายเป็นพระราชกุศล “พระราชินี” เนื่องใน “วันแม่”

ข่าวบันเทิง Wednesday July 30, 2008 17:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--อาร์เอส
ใกล้ถึงวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้แล้ว บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จึงได้จัดกิจกรรม “บริจาคเลือดถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ” เนื่องใน “วันแม่แห่งชาติ
โดยมีผู้บริหาร คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ, คุณสุทธิศักดิ์ ประศาสน์ครุการ ผู้อำนวยการสายงานปฏิบัติการ บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด นำทัพพนักงานบริษัทในเครืออาร์เอสฯ กว่าร้อยคน รวมถึงทัพศิลปินในสังกัดอาทิ บีม-กวี ตันจรารักษ์, หวิว-ณัฐพนธ์ วงษ์สนิท, กุ้ง-สุธิราช วงษ์เทวัญ, น๊อตโตะ-วรางคณิภา พวงธนะสาร, วงซินเดอเรลล่า (อุ๊บอิ๊บ-นันท์นภัส นภัสธนาเกียรติ, ปังปอนด์-ปรียาภรณ์ อุปทินเกตุ, แอมแปร์-อธิสา พันธ์ปัญญา), วงไอน้ำ (ฟลุค-จิตรกร บุญสอน, แอร์-กษิต พลวัน, ก๊อบ-อุดมชัย บุญพรหมอ่อน, ฟัก-เมธา พิเลิศ), วงซีควินท์ (พิชญ์ กาไชย, โยชิ-นิมิต มนัสพล, ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ, วงสปินเฮด (ซาหริ่ม-ภาณุพงศ์ วราเอกศิริ, เบิร์ธ-ทศพล อำนวยกูล), เนโกะ จั้มพ์ (เนย-วรัฐฐา-ชรัฐฐา อิมราพร และ พีเจเสริฐ-ประเสริฐ ตันติกขะวีระ จาก สกายไฮ มาร่วมบริจาคเลือด
กิจกรรมเริ่มที่เหล่าศิลปินนำทีมโดยพี่ใหญ่อย่าง บีม นำทีมน้องๆ มากรอกข้อมูลส่วนตัวเบื้องต้น จากนั้นเป็นขั้นตอนของเจ้าหน้าที่เช็คความดัน และเจาะเลือดดูความเข้มข้นของเลือด และตรวจดูว่าเลือดลอยมั้ย พอเจ้าหน้าที่ตรวจเช็คเสร็จ ผลปรากฏว่ามีศิลปินที่บริจาคเลือดได้จำนวนเพียง 9 คน คือ บีม, กุ้ง, หวิว, ปังปอนด์-แอมแปร์ (ซินเดอเรลล่า), แอร์ (ไอน้ำ), ซาหริ่ม-เบิร์ธ (สปินเฮด) และ พีเจเสริฐ โดยผู้ชายที่บริจาคเลือดไม่ได้ติดปัญหาตรงที่เลือดลอย และความเข้มข้นของเลือดไม่ถึงเกณฑ์ ส่วนผู้หญิงที่บริจาคไม่ได้เพราะน้ำหนักตัวไม่ถึง 45 กิโลตามกำหนด ถึงแม้ว่าศิลปินที่เหลือบริจาคเลือดได้ แต่ทุกคนก็มาร่วมให้กำลังใจเพื่อนๆ แทน โดยงานนี้ แอร์ ขอขึ้นเตียงลงเข็มบริจาคเป็นคนแรก และตามด้วย หวิว, ซาหริ่ม, เบิร์ธ, บีม, กุ้ง ซึ่งแต่ละคนก็ยิ้มสู้สุดฤทธิ์ โดยเฉพาะ บีม ที่ไม่มีทีท่าหวั่นเข็ม แถมกระซิบว่าบริจาคเลือดหลายครั้งแล้ว “ผมบริจาคเลือดมา 4 ครั้งแล้ว จริงๆ ผมชอบบริจาคเลือดนะ คือนอกจากจะได้บุญจากการนำเลือดไปต่อชีวิตให้เพื่อนมนุษย์แล้ว การบริจาคเลือดยังดีต่อสุขภาพด้วย เพราะร่างกายจะผลิตเลือดใหม่มาทดแทน ซึ่งกิจกรรมนี้ถือเป็นโอกาสดีที่พวกเราชาวอาร์เอสฯ จะได้ร่วมบุญกัน แถมการทำบุญครั้งนี้ยังถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระราชินีเนื่องในวันแม่อีกด้วย โอกาสนี้บีมก็ขอชวนคนไทยทุกคนที่ไม่รู้จะทำบุญอะไรก็หันมาบริจาคเลือด ซึ่งไม่ต้องลงทุนอะไรแค่ใจ-กายพร้อมก็ได้บุญมหาศาลแล้วครับ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ