อัสสราฯ คว้ารางวัลชนะเลิศระดับโลก Gold Nugget Grand Awards การออกแบบสถาปัตยกรรมและการวางผังจากสมาคม PCBC สหรัฐอเมริกา

ข่าวอสังหา Wednesday July 30, 2008 17:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
อัสสรา วิลล่า แอนด์ สวีท หัวหิน รีสอร์ทระดับพรีเมี่ยมริมทะเลหัวหิน ในสไตล์การตกแต่งแบบเอเชี่ยน — คอนเท็มโพลารี่ โชว์ความโดดเด่นด้านดีไซน์คว้ารางวัลชนะเลิศ ด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมและการวางผัง จากสมาคม PCBC สหรัฐอเมริกา ท่ามกลางโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าร่วมประกวดกว่า 560 โครงการทั่วโลก
นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานกรรมการ อัสสรา วิลล่า แอนด์ สวีท หัวหิน เปิดเผยอย่างภาคภูมิใจว่า เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา อัสสรา วิลล่า แอนด์ สวีท ได้รับรางวัลชนะเลิศ Grand Awards จากการประกวด “Gold Nugget Awards” ซึ่งเป็นการประกวดผลงานการออกแบบสถาปัตยกรรมและการวางผัง ที่จัดขึ้นโดย PCBC - (Pacific Coast Builders Conference) งานดังกล่าวนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ณ Moscone Convention Center เมืองซานฟรานซิสโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทางบริษัท เคทีจีวาย อินเตอร์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ออกแบบด้านโครงสร้างและสถาปัตยกรรมให้กับโรงแรมอัสสรา ฯ เป็นผู้ส่งผลงานเข้าประกวด ซึ่งมีจำนวนของโครงการต่างๆ จากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก ส่งเข้าประกวดประมาณ 560 โครงการ ทั้งนี้ อัสสราฯ ได้รับรางวัลชนะเลิศ Grand Awards ในสาขาประเภท Best Architectural Design and Land Use Planning ซึ่งเกี่ยวกับการออกแบบผังโครงสร้างสถาปัตยกรรมที่เอื้ออำนวยกับประโยชน์การใช้สอย และสอดคล้องกับเทรนด์ในการออกแบบสถาปัตยกรรมและการวางผังที่เอื้ออำนวยต่อสิ่งแวดล้อม
“ ซึ่งภายหลังจากได้เปิดบริการในช่วง 1 ปีที่ผ่านมานั้น ‘อัสสราฯ’ ได้รับการยอมรับจากแขกผู้เข้าพักเป็นจำนวนมากให้เป็นรีสอร์ทในระดับ Luxury Destination โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวต่างชาติที่เดินทางมาสัมผัสความมหัศจรรย์แห่งการพักผ่อน ภายใต้แนวคิด ‘Surround Yourself in Pleasure’ ที่เป็นจุดเด่นซึ่งสามารถสะท้อนทุกมุมมองและคงรูปแบบความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ พูลวิลล่าแอนด์สวีทรีสอร์ท ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมที่ผสานมนต์เสน่ห์ และความสง่างามของโลกตะวันออก รวมทั้งรสชาติอาหารที่เพิ่มอรรถรสในการรับประทาน กลิ่นที่ผสานความสดชื่นของพฤกษานานาชนิด และรูปสัมผัสที่เปิดทุกประสบการณ์ตั้งแต่ย่างก้าวแรกที่เข้ามา ณ รีสอร์ทแห่งนี้ “ นางนุสรา กล่าว
ทางด้านนายฐนิตพงศ์ เฉลิมพันธุ์ ประธานบริษัท เคทีจีวาย อินเตอร์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด ผู้ออกแบบสถาปัตยกรรมและการวางผังโครงการ กล่าวว่า ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านเก่าชายทะเลหัวหิน และพระราชวังนิเวศน์มฤคทายวัน ที่แสดงถึงสถาปัตยกรรมไทย แต่ประยุกต์ให้เกิดความร่วมสมัยในส่วนของรูปแบบอาคาร พร้อมดึงเอารูปแบบ ซึ่งจุดเด่น คือ รูปแบบสถาปัตยกรรมแบบผสมผสานที่ให้ความเป็นไทยร่วมสมัย สอดคล้องกับความทันสมัยในฟังค์ชั่นการใช้งาน ที่แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของความเป็นตะวันออกได้อย่างชัดเจน ซึ่งหาได้ไม่มากนักในประเทศแถบอเมริกาและยุโรป รวมถึงการจัดวางผังวิลล่าที่เรียงรายไปตามสระน้ำธรรมชาติเดิมและสระว่ายน้ำ และที่ติดกับทะเลสามารถคงความเป็นธรรมชาติของต้นไม้เดิม (Raintree) ที่มีอยู่ ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์การออกแบบดีไซน์ของโครงการระดับพรี่เมี่ยมทั่วโลกที่ดึงเอกลักษณ์ของชนชาติมาผสานกับความเป็นธรรมชาติของต้นไม้เพื่อลดภาวะโลกร้อน
ส่วนทางด้านนายคงศักดิ์ ยุกตะเสวี กรรมการผู้จัดการบริษัท ลีโอ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ว่าต้องการให้มีความแตกต่างจากโรงแรมทั่วไป ที่จะต้องมีบรรยากาศและรูปแบบที่เป็นของตัวเอง พร้อมรูปแบบที่ตอบสนองความต้องการของผู้ที่มีรสนิยมเลือกหัวหินเป็นที่พักผ่อน “ตากอากาศ” อย่างแท้จริง โดยใช้บรรยากาศที่สงบของหัวหิน ความเป็นธรรมชาติ ทะเล สายลม แนวคลื่น และหาดทรายเป็นรูปแบบ พร้อมทั้งผสมผสานความเป็นไทยเข้าไปในทุกส่วนของโรงแรม ตั้งแต่บริเวณห้องอาหาร รวมทั้งส่วน Outdoor และด้วยการตกแต่งให้ดูเรียบหรูและแปลกตา การใช้สิ่งของประดับ ได้แก่ ฆ้อง ระฆัง และกระดิ่งในบริเวณล้อบบี้ให้ระลึกถึงความประทับใจในความเป็นไทย และยังมีความหมายถึงเสียงที่กังวานอีกนัยหนึ่งด้วย
สำหรับบริเวณอัสสรา สปา โดดเด่นด้วยประตูทางเข้าแบบโบราณ เปิดเข้าสู่ศาลาต้อนรับ ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และ เงียบสงบ ทันทีที่เข้ามา สบายๆกับบรรยากาศธรรมชาติภายในของ Spa ที่อยู่ใน Resort ริมทะเล โดยมีพื้นที่เปิดโล่งรับอากาศบริสุทธิ์ ใช้แนวความคิดของธาตุทั้ง 4 (ดิน น้ำ ลม ไฟ) แทนค่าด้วยสีต่างๆ ในแต่ละห้อง เพื่อให้บรรยากาศที่แตกต่างกันไปในแต่ละครั้งที่มาใช้บริการ ในทุกบริเวณจะมีน้ำเข้าไปเป็นส่วนประกอบเพื่อให้เกิดเสียงธรรมชาติ ผ่อนคลายและหลีกหนีความวุ่นวายจากชีวิตคนเมืองได้เป็นอย่างดี
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์ (จันทร์) โทรศัพท์ 0-2204-8221 หรือ 089-127-2089
คุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน (บ๊อบ) โทรศัพท์ 0-2204-8216 หรือ 081-586-2813

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ