โบรกเกอร์มอง “PR124” หุ้นดี เติบโตระยะยาว ความสามารถทำกำไรสูง ให้ช่วงราคาเหมาะสม 7.60-8.70 บาท คาดปีหน้ากำไรโตกว่า 50%

ข่าวทั่วไป Thursday December 8, 2005 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
โบรกเกอร์มอง “PR124” หุ้นดี เติบโตระยะยาว ความสามารถทำกำไรสูง ให้ช่วงราคาเหมาะสม 7.60-8.70 บาท คาดปีหน้ากำไรโตกว่า 50% มั่นใจธุรกิจประชาสัมพันธ์ขยายตัวต่อเนื่อง มั่นใจเศรษฐกิจชะลอตัว การแข่งขันสูง ไม่กระทบธุรกิจ เน้นกลยุทธ์ด้านคุณภาพมากกว่าราคา
บทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) ระบุถึงแนวโน้มการเติบโตของ บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) หรือ PR124 ว่า อัตราการเติบโตของ PR124 คาดว่าในปีนี้จะมีกำไรสุทธิประมาณ 27 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 23% จากปีที่ผ่านมา และในปี 2549 กำไรสุทธิจะอยู่ที่ประมาณ 47.6 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 73% จากปี 2548 ขณะที่อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 16% เพิ่มขึ้นจาก 14% ในปีนี้ นอกจากนี้บริษัทมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง คาดว่าหลังจากทำการเสนอขายหุ้นไอพีโอ อัตราส่วนหนี้สินต่อทุนจะอยู่ที่ 0.47 เท่า ปรับตัวลดลงจากสิ้นปี 2547 ซึ่งอยู่ที่ 0.88 เท่า ทั้งนี้ประเมินราคาที่เหมาะสมของหุ้น PR124 จะอยู่ที่ประมาณ 7.60-8.46 บาท
ทั้งนี้ PR124 ถือเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์อันดับ 1 ของประเทศ อีกทั้งได้รับการยอมรับในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้องค์กรและผลิตภัณฑ์ โดยมีผลงานที่โดดเด่นเป็นที่ยอมรับของลูกค้าในหลายธุรกิจ ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน
ขณะเดียวกันธุรกิจประชาสัมพันธ์ได้รับการยอมรับมากขึ้น คาดว่าในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าธุรกิจที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์โดยรวมจะมีการเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 20% เพราะองค์กรต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนจึงมีแนวโน้มหันมาให้ความสำคัญในการประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาครัฐที่มีแนวโน้มการใช้งบโฆษณาประชาสัมพันธ์เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และคาดว่าในปี 2549 ภาครัฐจะจัดสรรงบในส่วนดังกล่าวสูงถึง 5 พันล้านบาท
บทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ในปี 2549 ผลประกอบการของ PR124 น่าจะมีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้น โดยคาดว่ารายได้รวมจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 32.2% ขณะที่กำไรสุทธิจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 50.6% เพราะนอกจากจะมีรายได้จากลูกค้าเก่าที่ใช้บริการอย่างต่อเนื่องแล้ว คาดว่ากลุ่มลูกค้าที่เข้ามาจ้างให้ PR 124 ทำการประชาสัมพันธ์ หากคิดตามมูลค่าโครงการแล้วน่าจะเป็นตลาดที่เติบโตขึ้นด้วยเช่นกัน
นอกจากนั้น ในปี 2549 ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศน่าจะยังมีการเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจประชาสัมพันธ์ด้วยเช่นกัน เนื่องจากในช่วงเศรษฐกิจขาขึ้นหน่วยงานและบริษัทต่างๆ น่าจะมีความต้องการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จัก เพื่อประโยชน์ทางด้านผลประกอบการที่ดี ทั้งนี้ประเมินราคาที่เหมาะสมของหุ้น PR124 อยู่ที่ประมาณ 8.6 บาท
บทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุว่า การเพิ่มขึ้นของผู้ประกอบการรายใหม่ในธุรกิจที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ อาจส่งผลให้การแข่งขันสูงขึ้น แต่ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจของ PR124 เนื่องจากความสามารถในการทำกำไรที่สูงของบริษัทฯ ชี้ให้เห็นว่า บริษัทมีนโยบายแข่งขันด้วยคุณภาพไม่ใช่ราคา และเมื่อพิจารณารายชื่อลูกค้าของบริษัทฯพบว่าเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่มีชื่อเสียงทั้งในระดับประเทศและนานชาติ อาทิ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ บ.คิงพาวเวอร์ บ.มาสเตอร์การ์ด
ส่วนความไม่แน่นอนของภาวะเศรษฐกิจ จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ในระดับที่ไม่มากนัก เนื่องจากงานประชาสัมพันธ์เป็นงานที่มีความสำคัญกับองค์กรต่างๆ ในการรักษาภาพลักษณ์และเผยแพร่ข่าวสารต่างๆต่อสาธารณชน
ดังนั้นธุรกิจของ PR124 ยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของงานประชาสัมพันธ์การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ งานประชาสัมพันธ์เพื่อนักลงทุน งานประชาสัมพันธ์องค์กรและสื่อสารการตลาด และงานสนับสนุนแผนงานประชาสัมพันธ์เชิงยุทธ์ทั้งนี้ประเมินราคาที่เหมาะสมของหุ้นPR124 อยู่ที่ประมาณ 7.60-8.70 บาท
อนึ่ง บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) (PR124) ก่อตั้งเมื่อปีพุทธศักราช 2532 และแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2548 ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 45 ล้านบาท และทุนชำระแล้ว 36 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 36 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอ 7.10 บาท เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ใหม่วันที่ 8 ธ.ค. 2548
บริษัทดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร โดยการวางแผน กำหนดยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี และการดำเนินการด้านประชาสัมพันธ์เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่ได้ตกลงกับลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยลักษณะของการให้บริการครอบคลุมการประชาสัมพันธ์ต่อไปนี้ การประชาสัมพันธ์องค์กร การประชาสัมพันธ์เพื่อการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย การประชาสัมพันธ์เพื่อนักลงทุน การประชาสัมพันธ์เพื่อการแปลงสภาพองค์กร การบริหารประเด็นและการสื่อสารในภาวะวิกฤติ การประชาสัมพันธ์เพื่อควบรวมกิจการ การประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ การสื่อสารการตลาด งานมวลชนสัมพันธ์ งานสื่อมวลชนสัมพันธ์ งานรัฐกิจสัมพันธ์ และการประชาสัมพันธ์ภายในองค์กร
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
อินทิรา ใจอ่อนน้อม
คชภพ สงวนวงศ์
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266
www.124comm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ