ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ และ CEVA Logistics ร่วมลงนามในข้อตกลงครั้งสำคัญ

ข่าวยานยนต์ Thursday July 31, 2008 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
บริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด หรือ ตรีเพชร ได้ตกลงเซ็นสัญญาว่าจ้างบริษัท CEVA Logistics (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CEVA ผู้นำตลาดด้านลอจีสติกส์ในภาคส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย เข้ามาบริหารงานด้านลอจีสติกส์ให้แก่บริษัท โดยบริษัทตรีเพชรดูแลด้านการจัดจำหน่ายและส่งออกรถกระบะและรถบรรทุกของอีซูซุไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยโดยผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายกว่า 300 แห่ง
การร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจครั้งสำคัญครั้งนี้ CEVA วางแผนที่จะใช้กระบวนการลอจีสติกส์ด้านยานยนต์และระบบไอทีที่ดีที่สุด เพื่อจัดระบบการขนส่งยานพาหนะของอีซูซุไปทั่วประเทศ
“เรามุ่งหวังที่จะจัดการระบบซัพพลายเชนด้วยมาตรฐานที่ดีที่สุดระดับโลก พร้อมทั้งจะพัฒนาประสิทธิภาพโดยรวมในด้านการจำหน่ายยานพาหนะ เพื่อเป็นส่วนสนับสนุนเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายขนาดใหญ่ของเราที่กระจายอยู่ทั่วประเทศไทย” โฆษกของตรีเพชรกล่าว
โฆษกของตรีเพชรกล่าวเสริมอีกว่า “ครั้งนี้เราได้คัดเลือกผู้เชี่ยวชาญการจัดการด้านลอจีสติกส์ระดับโลก เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านซัพพลายเชน”
CEVA จะเข้ามาจัดการด้านการขนส่งรถยนต์ประกอบสำเร็จจากตรีเพชร โดยจะลำเลียงจากโรงงานผลิต ไปยังตัวแทนจำหน่าย ทั้งนี้ รวมถึงการขนส่งยานยนต์จากโรงงานของอีซูซุที่สมุทรปราการและฉะเชิงเทรา ไปยังลานจัดเก็บและกระจายยานยนต์สองแห่งเพื่อทำการตรวจสอบสภาพรถยนต์และติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ก่อนที่จะลำเลียงไปยังตัวแทนจำหน่ายตรีเพชรในที่สุด”
CEVA ได้เริ่มกระบวนการพัฒนาและวางแผนระบบปฏิบัติการเพื่อยกระดับเทคโนโลยีลอจีสติกส์ให้เทียบเท่ามาตรฐานโลกตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา จุดสำคัญที่ได้รับการพัฒนาคือการสร้างเครือข่ายร่วมลอจีสติกส์สำหรับรถยนต์ประกอบสำเร็จ เพื่อนำไปใช้กับทั้งบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วน ยานยนต์และผู้จัดจำหน่ายยานยนต์รายต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยพัฒนาประสิทธิภาพของระบบซัพพลายเชนในภาพรวม ทั้งยังช่วยเพิ่มมูลค่าของการจัดการให้มีศักยภาพมากขึ้นสำหรับตรีเพชรและลูกค้ารายใหม่ของ CEVA ในการนี้ CEVA จะใช้รถบรรทุกกว่า 100 คันสำหรับการขนส่งยานยนต์ของอีซูซุ พร้อมบุคลากรสำหรับการปฏิบัติการและจัดการกว่า 400 คน
มร. วินเฟรด คิสบี้ กรรมการผู้จัดการ CEVA Logistics (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ข้อตกลงครั้งนี้นับเป็นการทำสัญญาร่วมการจัดการลอจีสติกส์ด้านยานยนต์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประเทศไทย และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากตรีเพชร เป้าหมายของเราคือการพัฒนาประสิทธิภาพ
การจัดการขนส่งยานพาหนะของตรีเพชร โดยการใช้กระบวนการที่ดีที่สุดของ CEVA ที่เรียกว่าระบบ Lean พร้อมทั้งการเพิ่มศักยภาพในการควบคุมระบบโดยรวม”
“การร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้นับเป็นการเปิดมิติใหม่ของเราในอุตสาหกรรมด้านยานยนต์ ในแต่ละวัน เราจะใช้รถบรรทุกกว่า 100 คันขนส่งยานยนต์ไปทั่วประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ทาง CEVA ได้มีโอกาสขยายธุรกิจการให้บริการครอบคลุมในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์” มร. คิสบี้กล่าวเสริม
CEVA. Making Business Flow
CEVA Logistics ได้รับการยอมรับจากลูกค้าของบริษัท ในการให้บริการด้านการจัดการซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ธุรกิจมีความคล่องตัว ด้วยพันธกิจของบริษัทที่มุ่งส่งเสริมความสำเร็จของลูกค้าเป็นหลัก CEVA ให้ความสำคัญกับภาคการตลาดต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงยานยนต์และยางรถยนต์, เทคโนโลยี, ภาคอุตสาหกรรม, สินค้าอุปโภคบริโภค, บริการสุขภาพ, สื่อและสิ่งพิมพ์, อากาศยาน ตลอดจนน้ำมันและก๊าซ บริษัทมอบบริการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดระยะเวลาการขนส่งแก่ลูกค้า ด้วยความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ เพื่อสร้างทัศนวิสัย และศักยภาพในการควบคุม ในระบบซัพพลายเชน ในฐานะบริษัทผู้ให้บริการด้านลอจีสติกส์ชั้นนำระดับโลก CEVA ให้บริการลอจีสติกส์ อย่าง ครบวงจร ซึ่งครอบคลุม การออกแบบ วางแผน การดำเนินการจัดการด้านลอจีสติกส์โซลูชั่น ในแผนกลอจิสติกส์ และแผนกบริหารจัดการการขนส่ง รวมถึงการจัดการด้านการจัดจำหน่ายและขนส่ง ให้แก่บริษัท ข้ามชาติและบริษัทในไทยขนาดใหญ่ และขนาดกลางหลายบริษัท
CEVA ผสมผสานประสบการณ์และความแข็งแกร่งจากทั้ง 2 บริษัท คือ ทีเอ็นที ลอจีสติกส์ และ อีจีแอล ซึ่งรวมตัวกันเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2550 บริษัทมีบุคคลากรรวมกันถึงกว่า 52,000 คน มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลกผ่านหน่วยงานในกว่า 100 ประเทศ และจัดการคลังสินค้า 614 แห่งทั่วโลก บนพื้นที่โดยประมาณ 8.6 ล้านตารางเมตร ในปีงบประมาณ 2550 CEVA มีผลรายงานการประกอบการประจำปีร่วมกันถึง 6.3 พันล้านยูโร CEVA เป็นบริษัทในเครือของ อพอลโล แมเนจเม้นท์ แอล พี หนึ่งในนักลงทุนในหลักทรัพย์ภาคเอกชนชั้นนำของโลก นายจอห์น แพททูลโล ดำรงตำแหน่งประธานบริหารบริษัท CEVA คนปัจจุบัน
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่เว็บไซต์ของ CEVA ที่ www.cevalogistics.com
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของ CEVA ในประเทศไทย โปรดติดต่อ:
กษมา ทิพย์บำรุง / วรางคณา พวงศิริ
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 0 2653 2717-9
แฟกซ์ 0 2653 2720
อีเมล: joyce@spark.co.th / warangkana@spark.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ