กรมส่งเสริมการส่งออกเชิญฟังสัมมนาเจาะลึกด้านโลจิสติกส์ ฟรี จากกูรูไทยและเทศ ในงานโลจิสติกส์แฟร์ 2008

ข่าวทั่วไป Friday August 1, 2008 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
กรมส่งเสริมการส่งออก จัดสัมมนาวิชาการด้านโลจิสติกส์ เชิญกูรูไทยและต่างชาติกว่า 20 ท่าน มาให้ความรู้แบบเจาะลึกกว่า 10 หัวข้อ เพื่อขยายเครือข่ายโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพ ลดต้นทุนการส่งออกและเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน บรรยายฟรี ในงาน Thailand International Logistics Fair 2008
นายปณต บุณยะโหตระ ผู้อำนวยการ สำนักโลจิสติกส์การค้า กรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า ในงาน Thailand International Logistics Fair 2008 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 11-13 กันยายนนี้ ที่ไบเทค บางนา ภายใต้แนวคิด “ศูนย์กลางเครือข่ายธุรกิจโลจิสติกส์ในภูมิภาคอาเซียน” (ASEAN Logistics Networks) จะมีไฮไลต์สำคัญ คือ การสัมมนาเชิงวิชาการ บรรยายโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งนับว่าเป็นกูรูด้านโลจิสติกส์จากไทยและต่างประเทศกว่า 20 ท่าน อาทิ ดร.รุทธิ์ พนมยงค์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัย โลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, คุณสุวิทย์ รัตนจินดา ประธานสมาพันธ์ผู้ให้บริการโลจิสติกส์, คุณธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, Mr.Bui Ngoc Loan, Chairman of Vietnam Freight Forwarders Association, Mr.Cao Rong Xin, Modern Logistics Association of Yunnan, Mr.Anthony Wong, President of Hong Kong Logistic Association, Mr.Miklos Horvath, Chairman of Hungarian Logistic Cluster เป็นต้น
“นับเป็นโอกาสอันดีของผู้สนใจด้านโลจิสติกส์ เพราะไม่บ่อยนักที่จะมีกูรูมารวมตัวในงานเดียวกันมากขนาดนี้และที่สำคัญเปิดให้ผู้สนใจเข้าฟังโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งหัวข้อการสัมมนาจะมีหลากหลายทั้งเรื่อง Logistic Implication of ASEAN Economic Community, Utilization of New Trade Lanes in ASEAN: Synchronization of Practices and Regulations, Utilization of New Trade Lanes Links Linked with ASEAN: Perspective from Neighboring and Overseas Countries, ASEAN Ways and Best Practices to Improve Logistics and Supply Chain Efficiency, Understand Distribution Strategies to Overseas Market and Contemporary Technologies to Gain Better Logistic Efficiency” นายปณต กล่าว
นายปณต กล่าวเพิ่มเติมว่า การสัมมนานี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการไทยและผู้สนใจอย่างมาก เนื่องจากจะมีการพูดถึงการใช้ระบบโลจิสติกส์ภายในกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อช่วยขยายเครือข่ายโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และทำให้ต้นทุนการส่งออกของผู้ประกอบการไทยลดลง และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ครอบคลุมถึงกระบวนการและกฎระเบียบในอาเซียน เพื่อให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจ โดยจะเน้นประเทศที่อยู่ในกลุ่ม GMS เช่น เวียดนาม ลาว กัมพูชา จีน การสัมมนายังจะกระตุ้นผู้ประกอบการไทยให้พัฒนาความสามารถในการแข่งขันด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนให้ดีขึ้น โดยจะเชิญผู้ชนะการประกวด Best Practice ด้านการจัดการโลจิสติกส์ในสาขาต่างๆ มาถ่ายทอดประสบการณ์การปรับปรุงและพัฒนาระบบโลจิสติกส์ เพื่อให้ผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยนำไปปรับใช้ และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุด
งาน Thailand International Logistics Fair 2008 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 2551 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักโลจิสติกส์การค้า กรมส่งเสริมการส่งออก โทร.0 2512 0093—104 ต่อ 504, 614 Email : esls@depthai.go.th หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.logisticsfair.com, www.thaitradefair.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 อีเมล : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ