แนะนำหนังสือ สตาร์บัคส์ เขียนโดย มิเชลลิ

ข่าวทั่วไป Friday August 1, 2008 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
แนะนำหนังสือสุดยอดกลยุทธ์ด้านการบริหาร
The Starbucks Experience: 5 principles for Ordinary in to Extraordinary
พลังแห่งความสำเร็จสตาร์บัคส์ : 5 หลักการที่ปั้นดินให้เป็นดาว
เขียนโดย Joseph A. Michelli
สำนักพิมพ์ McGraw-Hill
วางจำหน่ายที่ Asia Books
ราคา 21. 95 $
เนื้อหาโดยสังเขป
The Starbucks Experience: 5 Principles for Turning Ordinary into Extraordinary พลังแห่งความสำเร็จสตาร์บัคส์ 5 หลักการที่ปั้นดินให้เป็นดาว หนังสือเล่มนี้ได้ถูกจัดให้เป็นหนังสือขายดีที่สุดเล่มหนึ่ง ของหนังสือพิมพ์วอล สตรีท เจอร์นัลย์ ยูเอสเอ ทูเดย์ และบิสซิเนสวีค โดยเนื้อหาของหนังสือเล่มนี้ได้แสดงถึงกลยุทธ์ และหลักการที่ผู้นำ และพนักงานของสตาร์บัคส์ นำมาใช้ในการทำงานเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับลูกค้าได้ดี คือ
- ทำในแบบของคุณเอง สตาร์บัคส์พาร์ทเนอร์ หรือพนักงานของร้านสตาร์บัคส์ จะคิดถึงการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า ที่ลูกค้าอาจเรียกร้านสตาร์บัคส์ว่า “บ้านที่สาม” “ความหรูหราที่สามารถซื้อได้” และสถานที่ผักผ่อนของชุมชน” และการสร้างสัมพันธภาพกับลูกค้าในแบบฉบับของตนเอง ตามคำกล่าวของมิสเตอร์โฮวาร์ด ชูลท์ส ประธานบริษัทสตาร์บัคส์ที่ว่า “ เราไม่ได้อยู่ในธุรกิจกาแฟที่ให้บริการแก่ผู้คน แต่เราอยู่ในธุรกิจผู้คนที่ให้บริการกาแฟ”
- ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีความสำคัญ การให้ความสนใจกับทุก ๆ รายละเอียดอย่างแท้จริงเป็นสิ่งที่ทำให้สตาร์บัคส์ได้เปรียบคู่แข่งเป็นอย่างมาก เพราะสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สามารถสร้างและดึงดูดกลุ่มลูกค้าประจำเอาไว้ได้
- สร้างความประหลาดใจและดีใจ สำหรับสตาร์บัคส์แล้ว การทำให้ลูกค้ามีความสุขนั้นคือสิ่งที่สำคัญยิ่ง
- น้อมรับแรงต้าน สตาร์บัคส์ได้รับข้อร้องเรียนมากมายจากผู้คนในชุมชนต่าง ๆ และองค์กรทั่วโลก รวมทั้งจากลูกค้าที่ใช้บริการ แต่ทั้งผู้บริหารและพนักงานบริการส่วนหน้าของสตาร์บัคส์กลับได้ประโยชน์ จากคำวิจารณ์เหล่านั้น และนำไปใช้เป็นแรงพลังพลักดันให้มีความเข้มแข็ง
- ฝากรอยประทับของคุณไว้ โดยให้การส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมบริจาคเงินที่หุ้นส่วนพยายามจัดทำขึ้น นอกจากนั้นผู้นำของสตาร์บัคส์จะคำนึงถึงคุณค่าของสังคมประกอบการตัดสินใจใด ๆ ในการดำเนินธุรกิจด้วย
หนังสือเล่มนี้ Dr. Joseph A. Michelli ใช้เวลาถึง 2 ปี ในการศึกษาบริษัทปฏิรูปชั้นนำแห่งนี้ ด้วยการเดินทางสำรวจไร่กาแฟทั่วอเมริกา เยี่ยมชมโรงงานผลิต เข้าพบนักวิทยาศาสตร์ และนักวิจัยพื้นที่ และพูดคุยกับผู้บริหาร ลูกค้า ผู้จัดการร้าน และพนักงานประจำร้านของสตาร์บัคส์ ซึ่งนำมาสู่ หนังสือ “พลังแห่งความสำเร็จสตาร์บัคส์: 5 หลักการที่ปั้นดินให้เป็นดาว”
นอกจากนี้ ยังมีหนังสืออีกหลายเล่มที่ติดอันดับหนังสือขายดีของ Joseph Michelli อาทิ When Fish Fly: Lessons for Creating a Vital and Energized Workplace โดยในวันที่ 3 กันยายน 2551 นี้ Joseph Michelli จะเดินทางมาบรรยายในประเทศไทย ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ 02-319-7675-8
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณปาริชาติ สุวรรณ และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น,
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร.02-439-4600 ต่อ 8302 , อีเมล์: paricharts@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ