ตลาดหลักทรัพย์ฯ นำผู้เชี่ยวชาญลงทุนสัญจรภาคใต้ที่หาดใหญ่ 30 ก.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 26, 2005 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ นำผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนไปให้คำปรึกษาด้านการลงทุนที่ จ.สงขลา ซึ่งยังเป็นจังหวัดที่มีมูลค่าการซื้อขายเป็นอันดับหนึ่งของภาคใต้ พร้อมแจกคู่มือประหยัดพลังงาน“รู้แล้วรวย”และคัมภีร์การลงทุน “รักวุ่นๆ หุ้นออนไลน์” และ “อยากรวยต้องรู้ เล่ม 4” แก่ผู้เข้าร่วมงาน ลุ้นรับจานดาวเทียมสามารถพร้อมติดตั้ง เพื่อชมรายการ Money Channel และสมาชิกรายปีนิตยสาร M&W ฟรี เสาร์ที่ 30 ก.ค. นี้. ที่โรงแรมเจบี หาดใหญ่
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วง 6 เดือนแรกของปี (ม.ค.-มิ.ย.48) มูลค่าการซื้อขายหุ้นของจังหวัดสงขลายังคงครองอันดับหนึ่งของประเทศ (ไม่รวมกรุงเทพฯและปริมณฑล) โดยมียอดซื้อขายรวม 142,667.51 ล้านบาท หรือเฉลี่ยเดือนละเกือบ 24,000 ล้านบาท นับว่า ผู้ลงทุนยังให้ความสนใจลงทุนในตลาดหุ้นอย่างต่อเนื่อง
ปัจจุบัน มีบริษัทหลักทรัพย์จำนวน 18 แห่งที่เปิดสำนักงานสาขาอยู่ในภาคใต้จำนวน 48 แห่ง โดยจังหวัดสงขลามีสำนักงานสาขาของบริษัทหลักทรัพย์มากถึง 21 แห่ง
“การจัดงานตลาดหลักทรัพย์สัญจรที่สงขลาครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 ถึงแม้จะมีเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดใกล้เคียง แต่การลงทุนในภาคใต้และจังหวัดสงขลาไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เมื่อดูจากมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยของปี 2548 เทียบกับปี 2547 การไปให้ข้อมูลครั้งนี้ จึงถือได้ว่าเป็นการไปให้กำลังใจและไปช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ลงทุนในจังหวัดภาคใต้” นางสาวโสภาวดีกล่าว
ตลาดหลักทรัพย์สัญจร จ.สงขลา จะจัดในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2548 ที่ห้องตะกั่วป่า โรงแรมเจบี หาดใหญ่ ระหว่าง 9.00 — 17.00 น. โดยนอกจากจะมีบูธนิทรรศการของบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อย แล้วยังมีตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าฯ และโบรกเกอร์สินค้าเกษตรล่วงหน้าไปร่วมออกบูธ และให้ความรู้แก่ผู้สนใจ รวมทั้งสิ้น 28 แห่ง
สำหรับรายการสัมมนาที่น่าสนใจได้แก่ “ลงทุนอย่างไรให้ได้ 2 เด้ง” , “กลเม็ดหุ้นลุ้นตลาดฟื้น” “ปีไก่ทั้งทีเลือกหุ้นดีดีมาลงทุน” และการสัมมนาเรื่อง “มองหุ้น...มองเศรษฐกิจไตรมาส 3-4” โดย ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด คุณมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ช่วยผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดำเนินรายการโดย คุณธีรัตถ์ รัตนเสวี จากสถานีโทรทัศน์ ไอทีวี
สำหรับผู้ที่กำลังมองหาทางเลือกใหม่ๆ ของการลงทุน ฟังสัมมนาหัวข้อ “ลงทุนแบบใหม่ อย่างไรในตลาดอนุพันธ์” , “แนะช่องทางลงทุน...ใน AFET” และ “การวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน การวิเคราะห์ปัจจัยทางเทคนิคและวิธีการลงทุนในตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า” โดยผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย และบริษัท ดีเอส ฟิวเจอร์ส จำกัด
พิเศษสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มลงทุน พลาดไม่ได้กับการสัมมนาหัวข้อ “แนะมือใหม่...ให้ลงทุน” ซึ่งจัดโดยชมรมบริการด้วยคุณภาพ ประกอบด้วยสมาชิกซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ 31 แห่ง มาให้ความรู้และคำแนะนำอย่างใกล้ชิด ณ ห้องสงขลา โรงแรมเจบี
นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานตลาดหลักทรัพย์สัญจร จ. สงขลา ยังมีโอกาสได้รับคู่มือประหยัดพลังงาน“รู้แล้วรวย”และหนังสือเพื่อการลงทุน 2 เล่ม ได้แก่ “รักวุ่นๆ หุ้นออนไลน์” และ “อยากรวยต้องรู้ เล่ม 4” รวมถึงชิงรางวัล จานดาวเทียมสามารถพร้อมติดตั้ง เพื่อรับชมรายการ Money Channel และสมาชิกรายปีนิตยสาร M&W ได้ ทุกช่วงตลอดวัน
ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้ที่หน้างาน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่หอการค้า จ.สงขลา โทร. 0-7424-6583 หรือ 0-7424-6388
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ