แฟลชไดรฟ์ Kingston DataTraveler BlackBox รับมาตรฐานความปลอดภัย FIPS 140-2

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 1, 2008 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
ที่สุดแห่งความปลอดภัยพร้อมการเข้ารหัส AES ด้วยฮาร์ดแวร์ที่ 256 บิต
ตอบรับมาตรฐานรัฐบาลสหรัฐฯ สุดเข้มงวดสำหรับการปกป้องข้อมูลขั้นสุดยอด
Kingston Technology Company, Inc ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับผลิตภัณฑ์หน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ DataTraveler BlackBox ยูเอสบีแฟลชไดรฟ์ตัวแรกของคิงส์ตันที่ผ่านมาตรฐานการประมวลผลข้อมูลของสหรัฐอเมริกา (Federal Information Processing Standard [FIPS
] )* โดยมีความจุให้เลือกทั้ง 2, 4 และ 8 กิกะไบต์
สำหรับการได้รับมาตรฐาน FIPS 140-2 นั้นตัวไดรฟ์จะต้องผ่านขั้นตอนทดสอบว่ามีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของหน่วยงานกลาง ซึ่งได้กำหนดขึ้นโดยสถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (National Institute of Standards and Technology [NIST
]) ** และ สถาบันรักษาความปลอดภัยด้านการสื่อสารของรัฐบาลแคนาดา (Communications Security Establishment of the Government of Canada) ทั้งนี้ ถือเป็นเรื่องสำคัญมากเนื่องจากหน่วยงานรัฐบาลในสหรัฐฯ และแคนาดาได้ออกกฎสำหรับข้อมูลที่เรียกว่า “data at rest” (เช่น ข้อมูลทั้งหมดในฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้อยู่บนเน็ตเวิร์ค) จะต้องเข้ารหัสโดยใช้มาตรฐาน FIPS 140-2
นาธาน ซู ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์แฟรช เมโมรี่ ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคของ Kingston กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากที่ DataTraveler BlackBox ของเรามีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดทั้งหมดที่ NIST ได้ระบุไว้ มาตรฐานการรับรองดังกล่าวพร้อมทั้งฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัยที่ผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพทำให้ DT BlackBox เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการจัดเก็บและขนย้ายเอกสารอันเป็นความลับด้วยความปลอดภัยขั้นสูงสุด ช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจว่าข้อมูลดังกล่าวมีความปลอดภัยสุดยอด”
ตามมาตรฐาน The FIPS Level 2 นั้น DT BlackBox จะต้องสามารถทดสอบตัวเองในระหว่างเริ่มต้นทำงาน ซึ่งเป็นการพิสูจน์ว่าสถาปัตยกรรมที่ใช้ในการเข้ารหัสกำลังทำงานอยู่ทุกครั้งที่ได้เสียบตัวไดรฟ์เข้ากับพอร์ตยูเอสบี และนอกเหนือจากการรับรองมาตรฐานของ NIST แล้ว DataTraveler BlackBox ยังมาพร้อมการเข้ารหัสแบบ AES ด้วยฮาร์ดแวร์ที่ระดับ 256 บิตผ่านทางโปรเซสเซอร์ ซึ่งทำหน้าที่เฉพาะด้านโดยสามารถเข้ารหัสและถอดรหัสได้ทันที ตัวไดรฟ์จะล็อคการทำงานของตัวเองอัตโนมัติหากมีการป้อนรหัสผิดติดต่อกันจำนวนสิบครั้ง จึงช่วยป้องกันการเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาตในกรณีที่ทำไดรฟ์หาย ถูกขโมย หรือเจ้าของเผลอวางทิ้งไว้
ยูเอสบีแฟลชไดรฟ์ DataTraveler BlackBox
หมายเลขชิ้นส่วน ความจุ และ ฟีเจอร์
DTBB/2GB DataTraveler BlackBox 2GB
DTBB/4GB DataTraveler BlackBox 4GB
DTBB/8GB DataTraveler BlackBox 8GB
*Federal Information Processing Standards (FIPS) คือ มาตรฐานที่มีการประกาศให้ทราบต่อสาธารณะชนทั่วไปพัฒนาขึ้นโดยรัฐบาลกลางของสหรัฐอเมริกา (United States Federal government) สำหรับการใช้งานโดยหน่วยงานของรัฐบาลที่ไม่เกี่ยวข้องด้านการทหารและโดยผู้รับเหมาที่ได้ร่วมงานกับทางรัฐบาล
** The National Institute of Standards and Technology (NIST) เป็นหน่วยงานที่ไม่มีหน้าที่กำกับดูแล (non-regulatory agency) สังกัดกระทรวงพานิชย์ของสหรัฐอเมริกา (United States Department of Commerce) ภาระกิจของสถาบันแห่งนี้ก็คือการส่งเสริมนวัตกรรมและความสามารถในการแข่งขันด้านอุตสาหกรรมของสหรัฐอเมริกาโดยอาศัยวิทยาการสำหรับการตรวจวัด มาตรฐาน และเทคโนโลยีอันก้าวหน้าในวิถีทางเพื่อเสริมความมั่นคงด้านเศรฐกิจและพัฒนาคุณภาพชีวิต
คุณสมบัติเด่นและข้อมูลผลิตภัณฑ์ของ DataTraveler BlackBox:
- ส่วนตัวสมบูรณ์แบบ — ข้อมูลที่บรรจุอยู่ทั้งหมดจะได้รับการเข้ารหัสเข้ารหัสแบบ Advanced Encryption Standard (AES) ด้วยฮาร์ดแวร์ที่ระดับ 256 บิต
- ความเร็วสูง - อัตราความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุดที่ระดับ 24 MB/sec และเขียนข้อมูลสูงสุดที่ระดับ 20 MB/sec1
- ความปลอดภัย — ไดรฟ์จะล็อคการทำงานและฟอร์แมตใหม่หลังจากความพยายามล่วงล้ำข้อมูลครบ 10 ครั้ง
- การป้องกันด้วยรหัสผ่าน - ผู้ใช้สามารถกำหนดรหัสผ่านโดยใช้อักขระเพื่อป้องกันการเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต
- ใช้งานง่าย — ไม่ต้องใช้สิทธิ์ของผู้ดูแลระบบหรือติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มเติม
- กันน้ำ — ป้องกันความเสียหายจากน้ำ
- แข่งแกร่งทนทาน - กันน้ำและวัสดุภายนอกตัวไดรฟ์เป็นสแตนเลสเคลือบไทเทเนียม
- ขนาด - 3.06" x 0.9" x 0.47" (77.9 มม. x 22 มม. x 12.05 มม.)
- ความจุ - 2GB, 4GB, 8GB?
- ความต้องการขั้นต่ำของระบบ —
o มาตรฐาน USB 2.0 และใช้ได้กับ 1.1
o ต้องการตัวอักษรระบุไดรฟ์ที่ยังไม่ได้ถูกเลือกใช้เรียงกันจำนวนสองตัว??
- ระบบปฏิบัติการ - Windows Vista (เฉพาะ 32 บิต); Windows 2000 (SP3, SP4); Windows XP (SP1, SP2)
- การรับประกัน — รับประกันนาน 5 ปีพร้อมการสนับสนุนด้านเทคนิคที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย
1 ความเร็วในการทำงานอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และลักษณะการใช้งาน
กรุณาสังเกต: ความจุที่ระบุไว้บางส่วนอาจถูกนำไปใช้สำหรับการฟอร์แมตรวมทั้งฟังก์ชั่นอื่นๆ ดังนั้นจึงไม่สามารถใช้สำหรับบันทึกข้อมูลได้ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูคำแนะนำสำหรับแฟลชเมโมรี่ของคิงส์ตัน ได้ที่ www.kingston.com/Flash_Memory_Guide
ตัวอักษรระบุไดรฟ์ (drive letter) ตัวแรกที่ยังไม่ได้ถูกเลือกใช้โดยเรียงต่อจากอักษรระบุไดรฟ์ของ physical device อย่างเช่น พาติชั่นของฮาร์ดไดรฟ์ ออฟติคัลไดรฟ์ ฯลฯ
ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับาตรฐาน FIPS 140-2 แวะชม:
http://csrc.nist.gov/groups/STM/cmvp/documents/140-1/140crt/140crt929.pdf
http://www.csrc.nist.gov/cryptval/140-2.htm
http://www.csrc.nist.gov/publications/fips/fips140-2/fips1402.pdf
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ kingston กรุณาเข้าชมที่ www.kingston.com/thailand
ข้อมูลเกี่ยวกับ Kingston Technology Company, Inc.
Kingston เป็นผู้พัฒนาและผลิตเมโมรี่รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยออกแบบผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หน่วยความจำสำหรับเครื่องเดสก์ท็อป แล็ปท็อป เซิร์ฟเวอร์ เครื่องพิมพ์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ Flash สำหรับเครื่องพีดีเอ โทรศัพท์เคลื่อนที่ กล้องดิจิตอล และเครื่องเล่นเอ็มพี 3 Kingston มีโรงงานตั้งอยู่ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ไต้หวัน จีน มาเลเซีย และมีสำนักงานขายในสหรัฐอเมริกา ไต้หวัน จีน อินเดีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยุโรป รัสเซีย และลาติน อเมริกา นอกจากนี้ Kingston ยังเป็นผู้ผลิตแบบโออีเอ็ม โดยมีเครือข่ายการจัดจำหน่าย และลูกค้าปลีกใน 104 ประเทศทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ www.kingston.com/thailand
Kingston เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ Kingston เป็นเครื่องหมายการค้าของคิงส์ตัน เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: 02-158-9108
Website: www.prplus2.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ