กองทัพเรือจัดพิธีมอบเครื่องหมายอภิรักษ์นาวีให้แก่คณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร

ข่าวทั่วไป Tuesday June 21, 2005 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๒๑ มิถุนายน ๒๕๔๘) เวลา ๑๐.๐๐ น. พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วยคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ให้การต้อนรับ คณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ในโอกาสที่เดินทางมาเยี่ยมและศึกษาดูงานการบริหารราชการของกองทัพเรือ เพื่อ รับทราบนโยบายการปฏิบัติงาน ปัญหา อุปสรรค ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะต่าง ๆ ในการปฏิบัติราชการ สำหรับประกอบการดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมาธิการ ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยมี พลเรือเอก สุรินทร์ เริงอารมณ์ เสนาธิการทหารเรือ เป็น ผู้บรรยายสรุป
จากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ จะเป็นประธานมอบเครื่องหมายอภิรักษ์นาวีให้แก่ คณะกรรมาธิการการทหาร จำนวน ๑๗ นาย ณ ห้องชมชลธี หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ เพื่อเชิดชูเกียรติแก่ผู้ได้ประกอบคุณงามความดีร่วมกับกองทัพเรือ
"เครื่องหมายอภิรักษ์นาวี" มีความหมายว่า "รักษาปกป้องท้องทะเล" เป็นเครื่องหมายที่กองทัพเรือมอบให้แก่ผู้ที่ได้สนับสนุนกองทัพเรือในการดำเนินกิจกรรมอำนวยประโยชน์ให้สาธารณชนและประเทศชาติมาโดยตลอด สำหรับการประดับเครื่องหมาย กำหนดให้ประดับเครื่องหมายนี้ที่บริเวณเหนือกระเป๋าเบื้องขวา ในกรณีที่ไม่มีกระเป๋าเสื้อให้ประดับที่บริเวณอกเสื้อเบื้องขวา
(ที่มา : ข่าวราชนาวี จาก ยก.ทร. ที่ ๑๘/๐๖/๔๘ มวว.๐๙๑๔๓๐ มิ.ย.๔๘โทร.๐ ๒๔๗๕ ๔๗๖๔)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ